Các phòng ban đang tuyển dụng tại Vietcombank

Dịch vụ khách hàng
Tài chính - Kế toán
Ngân hàng

Việc làm Vietcombank

Cập nhật 19/12/2025 18:18
Tìm thấy 11 việc làm đang tuyển dụng
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
Chuyên Viên Quản Trị Kênh Số Bán Lẻ
Vietcombank 4.1★
54 đánh giá 327 việc làm 27 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 09/04/2025
Hạn nộp hồ sơ: 21/04/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Mô tả Công việc

  • Để đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận xử lý, ứng viên cần nộp hồ sơ ứng tuyển trên website tuyển dụng chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: tuyendung.vietcombank.com.vn
  • Chỉ tiêu tuyển dụng: 01
  • Thời hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 21/04/2025.

A. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

1. Đề xuất xây dựng chiến lược và định hướng kinh doanh phát triển Kênh số:

- Nghiên cứu các xu hướng thị trường, các công nghệ mới để xây dựng đề xuất chiến lược, kế hoạch phát triển mở rộng các kênh số nhằm tăng quy mô khách hàng sử dụng các kênh số và doanh số giao dịch trên kênh số.

- Xây dựng các chính sách cho khách hàng đăng ký sử dụng và giao dịch trên các kênh số (bao gồm: chính sách giá, quy định, quy trình chung cho các giao dịch trên kênh số) nhằm đảm bảo an toàn và tiện ích cho khách hàng, tuân thủ các quy định của Pháp luật và Nhà nước, phù hợp với chính sách khách hàng đối với từng phân khúc và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

- Thực hiện nghiên cứu đề xuất các loại hình nền tảng kỹ thuật số phục vụ phát triển kênh số, nâng cấp và phát triển các kênh số

2. Đề xuất tổ chức quản lý và thực hiện công tác phát triển kênh số

- Tham gia đầu mối triển khai các nền tảng kỹ thuật số mới cho kênh số.

- Triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh và kế hoạch công việc được giao.

- Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin, đối tác hợp tác phát triển kênh số, các Phòng/Ban hỗ trợ khác trong quá trình phát triển, nghiệm thu, vận hành, triển khai phát triển mở rộng kênh số đảm bảo tính liên tục và ổn định của các kênh số.

- Phối hợp với các đơn vị tại TSC, Chi nhánh để nghiên cứu thiết kế và triển khai các chiến dịch thúc bán, marketing tăng tỷ trọng thâm nhập khách hàng sử dụng các kênh số của Vietcombank, tăng quy mô giao dịch trên kênh số.

- Thực hiện quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng sử dụng các kênh số. Cập nhật và bổ sung thường xuyên các thông tin, dữ liệu liên quan đến khách hàng giao dịch, sử dụng các sản phẩm dịch vụ bán lẻ trên kênh số.

- Thực hiện hoặc phối hợp với Trường Đào tạo tập huấn, đào tạo chính sách giá, quy định, quy trình sử dụng các kênh số của khách hàng cho cán bộ trong hệ thống VCB và khách hàng sử dụng các kênh số.

3. Đạo đức kinh doanh:

- Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Ngân hàng;

- Chịu trách nhiệm về việc chấp hành các quy định, quy chuẩn về đạo đức của Vietcombank. Bao gồm việc hiểu và đồng ý, bằng văn bản, về việc chấp hành các quy định về pháp luật, hướng dẫn, nội quy của Ngân hàng.

- Xác định và giải quyết hậu quả rủi ro bất kỳ phát sinh trong quá trình tác nghiệp

4. Các trách nhiệm khác:

- Tham gia, phối hợp với các đơn vị tại TSC, Chi nhánh trong công tác khách hàng, thúc đẩy bán hàng.

- Tham gia vào các buổi đào tạo theo kế hoạch của phòng ban

- Thực hiện các nhiệm vụ khác được Ban lãnh đạo giao.

Yêu Cầu Công Việc

B. TIÊU CHUẨN TUYỂN DỤNG:

1. Trình độ:

-  Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan tại các trường Đại học: Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Quốc gia và các trường Đại học nước ngoài có uy tín.

- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên).

- Trình độ ngoại ngữ:  Sử dụng thành thạo tiếng Anh  và có khả năng giao tiếp, đọc, hiểu các tài liệu tiếng Anh liên quan đến công việc phụ trách

2. Kinh nghiệm:

-  Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng hoặc lĩnh vực có liên quan.

-  Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc trực tiếp trong lĩnh vực phát triển dịch vụ bán lẻ ứng dụng công nghệ số, hệ sinh thái số tại Ngân hàng/Tổ chức quốc tế.

3. Kiến thức:

-  Có kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng.

-  Am hiểu về các SPDV bán lẻ mà VCB và các đối thủ đang cung cấp trên thị trường.

-  Am hiểu về các giải pháp thanh toán trực tuyến trong lĩnh vực Ngân hàng.

-  Có kiến thức, hiểu biết tốt về các xu hướng công nghệ số và cách các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua kênh số.

4. Kỹ năng:

-  Kỹ năng giao tiếp và truyền thông

-  Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến

-  Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng

-  Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức

-  Kỹ năng nghiên cứu, phát triển vấn đề

-  Kỹ năng đàm phán

-   Có khả năng thiết lập và xây dựng các mối quan hệ trong và ngoài ngân hàng

5. Khả năng:

-  Nghiên cứu/phân tích/phán đoán

-  Tư duy Logic

6. Phẩm chất cá nhân:

-  Tinh thần trách nhiệm cao

-  Chủ động trong công việc

-  Tuân thủ kỷ luật

-  Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao

7. Độ tuổi: 

-  Không quá  30 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.

Địa điểm làm việc

Hà Nội
198 Trần Quang Khải - Phường Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm - TP. Hà Nội

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
số 198 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/04/1963 với tổ chức tiền thân là Sở Quản lý Ngoại hối Trung ương (thuộc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam).

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm y tế
  • Bảo hiểm thất nghiệp

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Các hoạt động cộng đồng

Lịch sử thành lập

  • Ngày 01/04/1963, Vietcombank chính thức khai trương hoạt động theo Nghị định số 115/CP ngày 30/10/1962 do Hội đồng Chính phủ ban hành trên cơ sở tách ra từ Cục Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 
  • Trong giai đoạn 1963 – 1975, thời kỳ chiến tranh chống Mỹ ác liệt, Vietcombank đã đảm đương thành công nhiệm vụ lịch sử lớn lao là một ngân hàng thương mại đối ngoại duy nhất tại Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế miền Bắc, đồng thời hỗ trợ chi viện cho chiến trường Miền Nam.
  • Tháng 4/1965 theo chỉ thị của Bộ Chính trị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thành lập một tổ chức chuyên trách nghiệp vụ thanh toán đặc biệt với bí danh B29 tại Vietcombank
  • Năm 1990, Đề án đổi mới hoạt động ngân hàng được Hội đồng Bộ trưởng thông qua, từ đây Vietcombank đã trở thành ngân hàng thương mại quốc doanh, kinh doanh trong lĩnh vực đối ngoại
  • Năm 1993, Vietcombank đã chính thức tham gia sâu rộng hơn vào thị trường tiền tệ thế giới, gia nhập tổ chức thanh toán quốc tế SWIFT
  • Năm 1995, trở thành thành viên của Hiệp hội ngân hàng châu Á
  • Năm 1996, gia nhập tổ chức thẻ quốc tế và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành các loại thẻ tín dụng quốc tế là Mastercard và Visa card; Sáng lập Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng; Tham gia đầu tư vào một loạt các dự án lớn trong các lĩnh vực trọng yếu của đất nước như đường ống khí đốt Nam Côn Sơn, Đạm Phú Mỹ, Đuôi hơi Phú Mỹ, Thủy điện Yaly…
  • Năm 2007, Vietcombank tiên phong cổ phần hóa trong ngành ngân hàng và thực hiện thành công kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
  • Ngày 2/6/2008, Vietcombank đã chính thức hoàn tất chuyển đổi và hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần
  • Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, minh bạch hóa thông tin, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước
  • Tháng 9/2011, Vietcombank ký kết Hợp đồng cổ đông chiến lược với Mizuho Corporate Bank
  • Ngày 01/04/2013, Vietcombank chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
  • Ngày 01/12/2016 Ban hành Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2020. Năm 2016, Vietcombank đã lấy lại vị trí số 1 về lợi nhuận.
  • Ngày 19/10/2018 Khai trương hoạt động Vietcombank tại Lào
  • Ngày 28/11/2018 Trở thành ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chính thức trao quyết định số 2315/QĐ NHNN chấp thuận áp dụng Basel II theo Thông tư 41 từ ngày 01/01/2019, sớm trước 1 năm so với thời hạn quy định.
  • Ngày 1/11/2019 Ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ.
  • Ngày 12/11/2019 Ký kết hợp đồng phân phối bảo hiểm với Công ty bảo hiểm FWD có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tính đến thời điểm ký kết.
  • Năm 2019 Trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên có lợi nhuận đạt mốc 1 tỷ USD.
  • Ngày 27/01/2020 Go-live thành công hệ thống ngân hàng lõi Core banking.
  • Năm 2020 - nay Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19, Vietcombank khẳng định vững chắc vị trí số 1 Việt Nam trên nhiều phương diện, thuộc danh sách 100 Ngân hàng niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất toàn cầu theo Reuters.

Mission

Vietcombank tuyên bố sứ mệnh: “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng.”


Review Vietcombank

4.1
54 review

Review Highlights

Cập nhật 01/03/2025

Ưu điểm

  • Đồng nghiệp nhìn chung là những người có năng lực, có bằng cấp (321 reviews)
  • Công việc không quá áp lực, KPI nhẹ nhàng hơn nhiều bank khác (289 reviews)
  • DEV lương tháng 15-17 triệu, package 1 năm 20-25 tháng lương (231 reviews)
  • Ưu tiên tuyển người trẻ để môi trường năng động, thoái mái (299 reviews)
  • Hệ thống nhìn chung hiện đại, cũng có nhiều việc làm tay nhưng nhìn chung không quá nặng về hệ thống (329 reviews)

Nhược điểm

  • Khối lượng công việc và thời gian làm việc rất nhiều - Đặc thù ngành ngân hàng không work life balance (432 reviews)
  • Sale có KPI khá cao (498 reviews)
  • Không đóng BHXH full lương (504 reviews)
  • Cơ chế tuyển dụng và đề bạt đang ngày càng bị méo mó vì có quá nhiều COCC được gửi gắm vào Vietcombank (221 reviews)
  • Sự phối hợp các bộ phận không tốt, không có sự tương hỗ (259 reviews) 
  • Gần đây đã mất một số thị phần bán lẻ vào tay các ngân hàng mới hơn, sáng tạo hơn và năng nổ hơn (324 reviews) 

30/11/2023
Nhân viên tại Hà Nội

Phỏng vấn tại ngân hàng lớn nhưng thiếu chuyên nghiệp và tôn trọng ứng viên

04/04/2025
Nhân viên quan hệ khách hàng tại Hồ Chí Minh

Ngân hàng Big 4 thu nhập cao

30/03/2025
Thực tập sinh System Admin tại Hồ Chí Minh

Môi trường rất hoà đồng, các nhân viên luôn hỗ trợ nhau

Những nghề phổ biến tại Vietcombank

Bạn làm việc tại Vietcombank? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Vietcombank

Vietcombank

Click để đánh giá
Nhắn tin Zalo