Việc làm
- Reviews
- Việc làm
- Mức lương
- Phỏng vấn
- Tổng quan
Các phòng ban đang tuyển dụng tại Vietcombank
Việc làm Vietcombank
Cập nhật 01/12/2025 20:10
Tìm thấy 8 việc làm đang tuyển dụng
[CSKHBL] - Chuyên Viên Chính Sách Khách Hàng Bán Lẻ
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương:
Thỏa thuận
Chức vụ:
Nhân viên
Ngày đăng tuyển:
07/08/2025
Hạn nộp hồ sơ:
31/08/2025
Hình thức:
Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm:
Trên 1 năm
Số lượng:
1
Giới tính:
Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội
Mô tả Công việc
Để đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận xử lý, ứng viên cần nộp hồ sơ ứng tuyển trên website tuyển dụng chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: tuyendung.vietcombank.com.vn
Số lượng tuyển dụng: 03
Địa điểm làm việc: Hà Nội
I. Mô tả vị trí công việc:
1. Phân khúc KHCN, xác định các phân khúc KH và phân khúc nhánh mục tiêu trong phân khúc KH được giao quản lý:
- Phát triển phương pháp luận về phân khúc KH, xác định các phân khúc KH mục tiêu, phân khúc nhánh trong từng thời kỳ.
- Nghiên cứu thị trường, khảo sát và phân tích thông tin KH để xác định nhu cầu và hành vi của KH tại từng phân khúc được giao quản lý.
2. Phát triển và quản lý chính sách KH cho từng phân khúc KH được giao quản lý:
- Đầu mối thiết kế chính sách KH và quản lý tổng thể việc tổ chức thực hiện chính sách KH cho từng phân khúc và hành trình KH trên các kênh phân phối.
- Phát triển quan hệ với các đối tác để xây dựng, cải tiến chính sách KH.
- Nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ liên quan đến phân khúc KH, chính sách KH và đề xuất điều chỉnh nếu cần thiết.
3. Quản lý phân khúc KHCN được giao quản lý:
- Quản lý danh mục KH trong từng phân khúc, đánh giá kết quả kinh doanh đối với từng phân khúc và chịu trách nhiệm thúc đẩy hiệu quả tài chính và phi tài chính của từng phân khúc.
- Đề xuất giải pháp tìm kiếm, thu hút KH mới, tăng bán kèm, bán chéo cho KH hiện hữu trong từng phân khúc. Đầu mối phối hợp với các bộ phận liên quan trong thiết kế các chiến dịch bán hàng, tiếp cận KH trong từng phân khúc.
- Quản lý và theo dõi trải nghiệm KH đầu-cuối trên tất cả các kênh; đề xuất và triển khai các sáng kiến để tăng cường trải nghiệm KH
4. Tổ chức thực hiện các công việc khác:
- Thực hiện giải quyết thắc mắc, hướng dẫn, tư vấn cho các chi nhánh, VCC, các phòng ban TSC khác liên quan đến chức năng nhiệm vụ của phòng và/hoặc theo chỉ đạo của Lãnh đạo phòng, Chuyên gia.
- Nghiên cứu và đề xuất, tham gia biên soạn tài liệu và/ hoặc tham gia trực tiếp hoặc trợ giảng cho các chương trình đào tạo, tập huấn.
5. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ theo kế hoạch của Phòng và VCB
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan do Lãnh đạo phòng giao.
Yêu Cầu Công Việc
II. Yêu cầu tuyển dung:
1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan tại các trường Đại học: Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học Ngân hàng TP. HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội,…các trường đại học uy tín trong nước trong đó có đào tạo khối ngành kinh tế và các trường Đại học nước ngoài có uy tín.
- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, liên kết hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên).
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh chứng chỉ C (hoặc tương đương) trở lên, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách.
- Trình độ tin học: Thành thạo tin học văn phòng chứng chỉ B (hoặc tương đương) trở lên.
2. Kiến thức:
- Có kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng.
- Am hiểu các SPDV bán lẻ VCB đặc biệt là SPDV dành cho KHCN và các đối thủ đang cung cấp trên thị trường.
3. Kinh nghiệm: tối thiểu 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
4. Các tiêu chí ưu tiên
- Có kinh nghiệm triển khai chính sách khách hàng cao cấp và/ hoặc kinh nghiệm trong mảng phát triển các sản phẩm đầu tư/quản lý tài sản/tư vấn đầu tư.
- Kinh nghiệm am hiểu về hành vi và nhu cầu của phân khúc KH Ưu tiên, các giải pháp dịch vụ tổng thể (giao dịch, tín dụng, đầu tư, bảo hiểm,…) dành cho KH Ưu tiên.
- Kinh nghiệm phân tích dữ liệu để xác định các cơ hội kinh doanh, thiết kế chính sách cho nhóm KH mục tiêu
- Trình độ: Trình độ thạc sỹ trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan, CFA, tốt nghiệp các trường đại học tại nước ngoài.
- Có kinh nghiệm làm việc trực tiếp liên quan tới phân khúc KHCN, chính sách khách hàng bán lẻ tại các Ngân hàng thương mại/ NH Quốc tế.
5. Kỹ năng
- Kỹ năng nghiên cứu thị trường
- Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
- Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến
- Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức
- Kỹ năng đàm phán
- Có khả năng thiết lập và mở rộng các mối quan hệ trong và ngoài ngân hàng
6. Khả năng
- Phân tích/phán đoán
- Tư duy chính xác/Logic
- Khả năng tổng hợp thông tin, phân tích và phán đoán
7. Phẩm chất cá nhân
- Tinh thần trách nhiệm cao
- Chủ động trong công việc
- Tuân thủ kỷ luật
- Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao
8. Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
Lưu ý: Phòng Chính sách khách hàng bán lẻ tuyển dụng 02 vị trí Chuyên viên tuy nhiên ứng viên chỉ được chọn nộp hồ sơ duy nhất 01 vị trí. Các ứng viên cố ý nộp nhiều hơn 01 vị trí Chuyên viên thuộc cùng Phòng Chính sách khách hàng bán lẻ sẽ bị xem xét hủy bỏ kết quả nộp hồ sơ
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Dưới 35
- Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo
Vietcombank
Xem trang công ty
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
số 198 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/04/1963 với tổ chức tiền thân là Sở Quản lý Ngoại hối Trung ương (thuộc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam).
Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm xã hội
- Bảo hiểm y tế
- Bảo hiểm thất nghiệp
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Các hoạt động cộng đồng
Lịch sử thành lập
- Ngày 01/04/1963, Vietcombank chính thức khai trương hoạt động theo Nghị định số 115/CP ngày 30/10/1962 do Hội đồng Chính phủ ban hành trên cơ sở tách ra từ Cục Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
- Trong giai đoạn 1963 – 1975, thời kỳ chiến tranh chống Mỹ ác liệt, Vietcombank đã đảm đương thành công nhiệm vụ lịch sử lớn lao là một ngân hàng thương mại đối ngoại duy nhất tại Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế miền Bắc, đồng thời hỗ trợ chi viện cho chiến trường Miền Nam.
- Tháng 4/1965 theo chỉ thị của Bộ Chính trị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thành lập một tổ chức chuyên trách nghiệp vụ thanh toán đặc biệt với bí danh B29 tại Vietcombank
- Năm 1990, Đề án đổi mới hoạt động ngân hàng được Hội đồng Bộ trưởng thông qua, từ đây Vietcombank đã trở thành ngân hàng thương mại quốc doanh, kinh doanh trong lĩnh vực đối ngoại
- Năm 1993, Vietcombank đã chính thức tham gia sâu rộng hơn vào thị trường tiền tệ thế giới, gia nhập tổ chức thanh toán quốc tế SWIFT
- Năm 1995, trở thành thành viên của Hiệp hội ngân hàng châu Á
- Năm 1996, gia nhập tổ chức thẻ quốc tế và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành các loại thẻ tín dụng quốc tế là Mastercard và Visa card; Sáng lập Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng; Tham gia đầu tư vào một loạt các dự án lớn trong các lĩnh vực trọng yếu của đất nước như đường ống khí đốt Nam Côn Sơn, Đạm Phú Mỹ, Đuôi hơi Phú Mỹ, Thủy điện Yaly…
- Năm 2007, Vietcombank tiên phong cổ phần hóa trong ngành ngân hàng và thực hiện thành công kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
- Ngày 2/6/2008, Vietcombank đã chính thức hoàn tất chuyển đổi và hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần
- Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, minh bạch hóa thông tin, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước
- Tháng 9/2011, Vietcombank ký kết Hợp đồng cổ đông chiến lược với Mizuho Corporate Bank
- Ngày 01/04/2013, Vietcombank chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
- Ngày 01/12/2016 Ban hành Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2020. Năm 2016, Vietcombank đã lấy lại vị trí số 1 về lợi nhuận.
- Ngày 19/10/2018 Khai trương hoạt động Vietcombank tại Lào
- Ngày 28/11/2018 Trở thành ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chính thức trao quyết định số 2315/QĐ NHNN chấp thuận áp dụng Basel II theo Thông tư 41 từ ngày 01/01/2019, sớm trước 1 năm so với thời hạn quy định.
- Ngày 1/11/2019 Ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ.
- Ngày 12/11/2019 Ký kết hợp đồng phân phối bảo hiểm với Công ty bảo hiểm FWD có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tính đến thời điểm ký kết.
- Năm 2019 Trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên có lợi nhuận đạt mốc 1 tỷ USD.
- Ngày 27/01/2020 Go-live thành công hệ thống ngân hàng lõi Core banking.
- Năm 2020 - nay Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19, Vietcombank khẳng định vững chắc vị trí số 1 Việt Nam trên nhiều phương diện, thuộc danh sách 100 Ngân hàng niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất toàn cầu theo Reuters.
Mission
Vietcombank tuyên bố sứ mệnh: “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng.”
Review Vietcombank
4.1
54 review
Review Highlights
Cập nhật 01/03/2025
Ưu điểm
- Đồng nghiệp nhìn chung là những người có năng lực, có bằng cấp (321 reviews)
- Công việc không quá áp lực, KPI nhẹ nhàng hơn nhiều bank khác (289 reviews)
- DEV lương tháng 15-17 triệu, package 1 năm 20-25 tháng lương (231 reviews)
- Ưu tiên tuyển người trẻ để môi trường năng động, thoái mái (299 reviews)
- Hệ thống nhìn chung hiện đại, cũng có nhiều việc làm tay nhưng nhìn chung không quá nặng về hệ thống (329 reviews)
Nhược điểm
- Khối lượng công việc và thời gian làm việc rất nhiều - Đặc thù ngành ngân hàng không work life balance (432 reviews)
- Sale có KPI khá cao (498 reviews)
- Không đóng BHXH full lương (504 reviews)
- Cơ chế tuyển dụng và đề bạt đang ngày càng bị méo mó vì có quá nhiều COCC được gửi gắm vào Vietcombank (221 reviews)
- Sự phối hợp các bộ phận không tốt, không có sự tương hỗ (259 reviews)
- Gần đây đã mất một số thị phần bán lẻ vào tay các ngân hàng mới hơn, sáng tạo hơn và năng nổ hơn (324 reviews)
30/11/2023
★
★
★
★
★
Nhân viên
tại Hà Nội
Phỏng vấn tại ngân hàng lớn nhưng thiếu chuyên nghiệp và tôn trọng ứng viên
04/04/2025
★
★
★
★
★
Nhân viên quan hệ khách hàng
tại Hồ Chí Minh
Ngân hàng Big 4 thu nhập cao
30/03/2025
★
★
★
★
★
Thực tập sinh System Admin
tại Hồ Chí Minh
Môi trường rất hoà đồng, các nhân viên luôn hỗ trợ nhau
Những nghề phổ biến tại Vietcombank
Bạn làm việc tại Vietcombank? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn
Vietcombank
Click để đánh giá