298 việc làm
1800 - 3500 USD
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tập đoàn Hoàng Huy Group
Leader SEO
Tập đoàn Hoàng Huy Group
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 18 ngày trước
23 - 39 triệu
Đăng 23 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY TNHH GLINTS VIỆT NAM
SEO Manager
Glints
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
PPP Laser CLinic - CÔNG TY TNHH PPP VIỆT NAM
SEO Leader
PPP Laser CLinic
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Lữ Hành Việt - Du lịch Việt Nam
Nhân Viên SEO Web - Chạy Ads Facebook, Google
Lữ Hành Việt - Du lịch Việt Nam
Thỏa thuận
Đăng 5 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
Công ty TNHH Việt Nam Car Care
Seo Executive - Seo Website ( Digital Marketing )
Công ty TNHH Việt Nam Car Care
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sức Khỏe Và Vẻ Đẹp Thông Minh Hoa Kỳ - Học Viện Harlow
Nhân Viên SEO Marketing
Học Viện Harlow
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
12 - 16 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sức Khỏe Và Vẻ Đẹp Thông Minh Hoa Kỳ - Học Viện Harlow
Nhân Viên SEO Marketing
Học Viện Harlow
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
SEO Specialist
CÔNG TY TNHH XIN CHÀO BÁC SĨ
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH MTV TIN HỌC Á ĐÔNG VI NA (ADVN)
Nhân viên SEO Website
TIN HỌC Á ĐÔNG VI NA (ADVN)
8 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH TMDV BLUE SEA
Chuyên Viên SEO
Blue Sea Helmet
10 - 15 triệu
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH IN NHÃN BAO BÌ SÀI GÒN LABEL
Nhân Viên SEO Marketing [Lương 12-18Tr]
CÔNG TY TNHH IN NHÃN BAO BÌ SÀI GÒN LABEL
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Công Ty Cổ phần ECO Việt Nam
Nhân Viên SEO
ECO Việt Nam
8 - 10 triệu
Đăng 16 ngày trước
15 - 20 triệu
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công Ty TNHH OS POWER Việt Nam
[SEO Manager/Leader/Staff] LƯƠNG CỨNG 1800 - 3500 USD/THÁNG CHƯA TÍNH %THƯỞNG
OS POWER Việt Nam
4.0
5 đánh giá 155 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 1800 - 3500 USD
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 05/01/2024
Hạn nộp hồ sơ: 26/12/2025
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 3 - 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

OSPV Cần tuyển gấp Nhân tài về SEO với nội dung như sau:

* Về công ty: Công ty100% vốn đầu tư Việt nam có trụ sở tại Bangkok THái Lan, Hoạt động trong lĩnh vực Agency Marketing (Mobile game, webgame...)

* Địa điểm làm việc: Bangkok Thái Lan (Được công ty đài thọ toàn bộ Chi Phí ăn ở trong thời gian làm việc)

* Mức lương:

  1. Lương cứng:
  • Khoảng 3 năm kinh nghiệm: từ 1800 USD
  • Khoảng 5 năm kinh nghiệm: từ 3000 USD
  • Lương thương lượng theo kinh nghiệm, hoàn toàn có cơ hội deal cao nếu năng lực phù hợp
  1. Thưởng Doanh thu theo hiệu quả dự án, (gáp 1-2-3 lần lương cứng)

* Nội dung công việc

- Đề xuất chiến lược SEO: hiểu sâu về các nguyên tắc và các kỹ thuật SEO, và từ đó đề xuất chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các trang web của công ty.

- Nghiên cứu từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp. Từ đó, có thể tối ưu hóa nội dung trang web để tăng độ thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

- Quản lý và tối ưu hóa các thông tin sản phẩm, mô tả sản phẩm, bài viết blog, video, hình ảnh và các nội dung khác.

- Quản lý backlink, tăng độ tin cậy của trang web thông qua các liên kết (backlink) từ các trang web có uy tín. Đánh giá các trang web liên kết và tạo các chiến lược để tăng số lượng liên kết.

- Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các trang web, bao gồm tối ưu hóa tốc độ tải trang và thiết kế trang web thân thiện với người dùng.

- Đo lường và phân tích các chỉ số liên quan đến SEO như: lượng truy cập, độ tin cậy, thứ hạng trang web, và các chỉ số khác, cần phải phân tích dữ liệu để đưa ra những phân tích chi tiết và đề xuất các cải tiến trong chiến lược SEO.

- Theo dõi các xu hướng mới để đảm bảo chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của công ty luôn đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Đào tạo và quản lý nhân viên. Quản lý và giám sát các hoạt động của các chuyên viên SEO, nhân viên viết nội dung để đảm bảo đạt được các mục tiêu tối ưu hóa.

Yêu Cầu Công Việc

- Mindset tốt về SEO, người dùng, luôn cập nhật xu hướng SEO mới

- Sử dụng tốt các công cụ SEO như Ahrefs, SEMrush, keywordtool,...

- Hiểu biết các công cụ Google Analytic, Seach Console,...

- Kỹ năng phân tích và đánh giá dữ liệu. Khả năng lên kế hoạch và quản lý thời gian.

- Hiểu biết về các phương pháp và công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, kỹ năng lãnh đạo và truyền đạt thông tin.

- Kinh nghiệm Từ 3- 5 năm trở lên

- Có thể giao tiếp Tiếng Anh là lợi thế

- Có thể đi công tác dài hạn, ngắn hạn trong nước hoặc nước ngoài

QUYỀN LỢI

- Thưởng: Các dịp lễ Tết; Thưởng theo kết quả kinh doanh hàng tháng/quý/năm.

- Được hỗ trợ tiền ăn 15 USD/ ngày.

- Được hỗ trợ 100% chi phí làm VISA/WorkPermit sau thời gian thử việc.

- Được hỗ trợ 100% chi phí thuê căn hộ cao cấp (Khu trung tâm cạnh các tuyến BTS - MRT, có đầy đủ các tiện nghi Super Mall, Bể bơi, Gym, Co-working space...)

- Có thể off phép liên tục 06 ngày/tháng trong thời gian thử việc và 07 ngày/tháng khi là nhân viên chính thức hoặc được chọn ngày nghỉ linh hoạt theo quy định của Công ty.

- Chế độ du lịch/nghỉ mát hàng năm.

- Công ty đầu tư 100% chi phí các khóa học nâng cao kiến thức chuyên môn liên quan đến công việc.

- Không yêu cầu bồi hoàn chi phí đào tạo khi nghỉ việc.

- Không yêu cầu bất kỳ chi phí nào từ Ứng viên và không giữ bất cứ giấy tờ tùy thân (CCCD; Passport;...) của ứng viên.

- Môi trường Chuyên Nghiệp - Năng động - Công Bằng - Nhân văn.

Thông tin khác

  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: 1,800 - 3,500 USD
Khu vực
Báo cáo

Công việc của SEO Leader là gì?

SEO Leader thường là một chuyên gia hoặc người có kiến thức sâu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm SEO. SEO Leader đảm nhận vai trò quan trọng trong xây dựng chiến lược SEO, định hướng công việc của nhóm, hướng dẫn và đào tạo thành viên, và giám sát hiệu quả của các chiến dịch SEO.

Mô tả công việc của SEO Leader

Vị trí SEO Leader sẽ phải đảm nhận những công việc khá phức tạp. Nhưng đổi lại họ sẽ nhận được những “trái ngọt” tương xứng. Nếu bạn muốn theo đuổi vị trí này thì hãy tham khảo mô tả công việc chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Những công việc điển hình mà vị trí SEO Leader thường phải làm gồm có:

Xác định mục tiêu

Trước khi thực hiện dự án, SEO Leader cần xác định rõ mục tiêu cần đạt được là gì. Chẳng hạn như tăng thứ hạng, tăng lượng truy cập, doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi,… Các mục tiêu này sẽ giúp các SEOer biết phải hướng đến điều gì và phấn đấu để đạt được.

Xây dựng đội ngũ SEO

Để có một đội ngũ SEO hoàn chỉnh SEO Leader sẽ phải thực hiện rất nhiều việc, bao gồm: xây dựng sơ đồ nhân sự, KPI và lựa chọn, đào tạo nhân sự. Mọi thứ không chỉ đơn giản là tập hợp vài SEOer có kinh nghiệm là được.

Lên ý tưởng, kế hoạch SEO

SEO Leader sẽ phải lên kế hoạch cụ thể cho cả ngắn và dài hạn. Từ đó họ mới có thể xác định các mục tiêu cụ thể và phân công công việc hiệu quả cho từng người, từng nhóm.

Lập báo cáo công việc

Chịu trách nhiệm lập báo cáo công việc với các chỉ tiêu quan trọng như mục tiêu doanh thu, lượt truy cập, tỷ lệ % top, tốc độ index,…

Quản lý dự án và giám sát nhân viên SEO

Theo dõi và quản lý tiến độ, chi phí cũng như quá trình thực hiện dự án để biết được tình hình dự án và có những điều chỉnh cần thiết nhằm đạt được mục tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, SEO Leader cũng có trách nhiệm giám sát các SEOer, đảm bảo họ tuân thủ đúng quy trình và kế hoạch đã vạch ra.

Thúc đẩy tinh thần làm việc các SEOer

Bên cạnh việc chỉ đạo, giám sát công việc của các SEOer, SEO Leader còn có trách nhiệm tạo động lực và thúc đẩy tinh thần làm việc cho họ. Ví dụ như SEO Leader có thể thường xuyên hỏi han, dành sự quan tâm cho các SEOer hoặc là có các chế độ khen thưởng phù hợp để động viên, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Cho dù chỉ là những cử chỉ xã giao nhỏ bé, đơn giản nhưng có thể rút ngắn khoảng cách giữa SEO Leader và nhân viên cũng như tạo nên môi trường làm việc cởi mở, thoải mái hơn.

SEO Leader có mức lương bao nhiêu?

195 - 234 triệu /năm
Tổng lương
180 - 216 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 - 18 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 234 triệu

/năm
195 M
234 M
169 M 455 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp SEO Leader

Tìm hiểu cách trở thành SEO Leader, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh SEO
26 - 39 triệu/năm
Nhân viên SEO
104 - 130 triệu/năm
SEO Leader
195 - 234 triệu/năm
SEO Leader

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
50%
5 - 7
27%
8+
23%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một SEO Leader?

Yêu cầu tuyển dụng SEO Leader

Kiến thức

  • Tâm lý hành vi người dùng: Nắm bắt được thông tin, tâm lý và hành vi người dùng sẽ giúp học viên hiểu khách hàng hơn, tại sao họ lại click, like, share content và mua sản phẩm.

  • Khả năng kể chuyện (storytelling): Kỹ năng này hoàn toàn khác với copywriting. Storytelling là biết cách sắp xếp ý tưởng để kể một câu chuyện hợp lý. Còn copywriting sẽ dùng ngôn từ để chuyển ngữ câu chuyện đó.

  • Phân tích dữ liệu: Trước khi đi sâu vào Excel, Looker, SQL …, bạn cần có kiến thức nền tảng về dữ liệu và phân tích để bạn có thể từ dữ liệu phát hiện vấn đề và xử lý kịp thời.

  • Nghiên cứu: Nghiên cứu ở đây nghĩa là điều tra khách hàng để hiểu về trải nghiệm, vấn đề và mong muốn của họ, từ đó giải quyết vấn đề và thỏa mãn mong muốn đó.

  • Thiết kế và UX:SEO Leader, bạn không cần là designer chuyên nghiệp nhưng ít nhất nên có con mắt thẩm mỹ để bạn có thể chọn ra những mẫu thiết kế chất lượng nhất cho website của mình.

  • Copywriting: Như đã nói ở trên, copywriting là lựa chọn những câu từ hay và phù hợp nhất để chuyển tải thông điệp đến khách hàng của mình.

  • Sketch, Canva, và Wireframing: Đây là kiến thức nền tảng của design cũng như UX. Sau khi nắm được nguyên tắc cơ bản trong design, bạn có thể sử dụng Sketch và Canva để tự tạo ra những mẫu thiết kế đơn giản cho riêng mình. Nếu chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể dùng những phần mềm photoshop khác.

  • Video: Đối với nhiều công ty thì video là kênh truyền thông quan trọng, được đầu tư hẳn một kênh riêng. Với tôi, video là phần không thể thiếu trong social media marketing. Do đó SEO Leader cần biết cách tạo nên video hấp dẫn, thu hút nhiều người dùng hơn.

  • Số liệu và Excel: Đây là bước tiếp theo của dữ liệu và phân tích. Bạn cần tổng hợp tất cả dữ liệu vào một spreadsheet để theo dõi số liệu và goal.

  • HTML và CSS: Kiến thức về code sẽ rất có ích khi triển khai SEO trên blogpost, landing page, email design …

  • Trải nghiệm khách hàng (CX): Một SEO Leader giỏi phải luôn nghĩ về khách hàng, từ thiết kế giao diện form tư vấn, hộp inbox cho đến viết nội dung cho các chiến dịch của bạn hiệu quả hơn.

  • CRO: CRO (hay Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi) là marketing giai đoạn đáy phễu. Mục đích là để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nhiều kênh khác nhau như landing page, CTA, ad, nội dung…

  • Content marketing: Content marketing chủ yếu là blog, ngoài ra còn có một số loại content khác video, audio, slideshow…

  • SEO: Tất tần tật liên quan đến SEO, từ content onpage, link building offpage đến các yếu tố kỹ thuật.

  • Quảng cáo trả phí: Quảng cáo trả phí là “đối thủ” của SEO trên SERP, tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho doanh nghiệp khi kết hợp Google Ads và SEO.Trong chiến dịch digital marketing, quảng cáo trả phí bao gồm cả Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, SEM, tài trợ truyền thông, banner và ad display.

  • PR: PR nhằm thu về sự quan tâm và độ nhận diện của thương hiệu, bao gồm các hoạt động liên hệ báo chí, inbound PR, truyền thông.

Tầm nhìn chiến lược

SEO Leader phải có khả năng phát triển tầm nhìn chiến lược và xây dựng kế hoạch SEO bám chặt mục tiêu doanh nghiệp. Tầm nhìn chiến lược sẽ giúp bạn định hình phương pháp phù hợp cũng như dự đoán dài hạn SEO sẽ đem đến giá trị gì cho doanh nghiệp theo thời gian.

Hiểu rõ các phương pháp SEO

Từ chiến lược, SEO Leader sẽ triển khai thành các phương pháp cụ thể. SEO Leader cần nắm rõ cách SEO trên cả ba phương diện Onpage, Offpage và Kỹ thuật.

Để hiểu rõ các kỹ năng SEO mà một SEO Leader cần có, bạn có thể tham khảo bài viết Top 11 Kỹ năng SEO thiết yếu mà SEOer nhất định phải có tại đây.

Content marketing

Tôi phải nhấn mạnh SEO Leader là một kỹ năng riêng bởi tầm quan trọng của content trong SEO. Lợi ích của việc kết hợp SEO và content marketing bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Lên kế hoạch chiến dịch
  • Phát triển content chất lượng
  • Chia sẻ content
  • Phân tích

Phân tích và insight

SEO Leader phải có khả năng phân tích kết quả, từ đó rút ra insight cho dự án SEO. Trong khi một số công ty lớn sẽ có đội nhóm phân tích insight riêng thì bản thân bạn cũng nên trau dồi kỹ năng này để tăng lợi thế trong việc SEO.

Hiểu về KPI và các chỉ số thành công: Đo lường kết quả hiện tại, so sánh với chiến lược đang triển khai, nghiên cứu insight và điều chỉnh quá trình SEO tối ưu hơn.

Hiểu về đối thủ: So sánh với đối thủ, nhận ra khoảng cách, cơ hội và những phần có thể cải thiện.

Tham gia quản lý thương hiệu

Một SEO Leader giỏi không chỉ xây dựng content và quản trị web, tối ưu website mà còn phải hiểu về thương hiệu, từ đó xây dựng content và lộ trình SEO phù hợp.

SEO Leader không phải chuyên gia về thương hiệu doanh nghiệp nhưng họ cũng cần biết thương hiệu là gì và ảnh hưởng đến công việc của SEO Leader như thế nào.

Tham gia quản lý nhân sự và team building

Quản lý con người chưa bao giờ là kỹ năng dễ dàng nhưng một SEO Leader giỏi cần làm việc với đội nhóm, phân bố tài nguyên, tạo động lực và đảm bảo quy trình làm SEO tiến hành thuận lợi.

Lưu ý: Nếu bạn đang gặp phải tình trạng SEO mãi chẳng lên, đó có thể là do quy trình của bạn có vấn đề. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể tham khảo quy trình dự án SEO chuẩn GTV tại đây.

Một số yếu tố cần có trong quản lý nhân sự là:

  • Chọn lọc
  • Đặt kỳ vọng
  • Tạo động lực
  • Phát triển

Quản lý các bên liên quan

Để làm nên chiến lược SEO thành công cần sự hỗ trợ từ những phòng ban khác nhau chứ không thể triển khai riêng lẻ. Do đó SEO Leader phải biết phối hợp với các bên liên quan như:

  • Quản lý dự án SEO
  • Ecommerce
  • Brand
  • PR
  • Thu mua
  • Agency
  • Google

Quản lý SEO đòi hỏi bạn phải tham gia, thành thạo về kỹ thuật lẫn tư duy và các kỹ năng mềm.

Những kỹ năng và kiến thức trên khi sử dụng sẽ giúp SEO Leader kiểm soát chiến lược chặt chẽ, đề ra mục tiêu hợp lý và triển khai phương pháp đúng đắn cho onpage, offpage lẫn kỹ thuật.

Lộ trình thăng tiến của SEO Leader 

Mức lương bình quân của SEO Leader có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Khi bắt đầu với sự nghiệp SEO bên cạnh trở thành một nhân viên bình thường, bạn có thể trau dồi và phát triển lên các vị trí cao hơn như giám đốc nội dung và cao hơn là CMO – giám đốc marketing

Content SEO Intern: dưới 1 năm kinh nghiệm

Đây là vị trí đầu tiên mà nhiều bạn sẽ bắt đầu với nghề này. Ở vị trí kỹ thuật viên, bạn sẽ chưa cần quá nhiều kỹ năng chuyên môn. Thay vào đó, bạn cần có những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ cho các nhân viên khác. 

Nhân viên Content SEO: 1 - 3 năm kinh nghiệm

Khi lên tới vị trí này bạn sẽ làm việc tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà bạn đảm nhiệm, chuyên viên SEO sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong công việc của mình

Leader Content: 3 - 5 năm kinh nghiệm

Leader Content là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Content – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Leader Content cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…

Trưởng phòng SEO: 4 - 5 năm kinh nghiệm

Trưởng phòng SEO là người phụ trách quản lý các hoạt động liên quan đến Marketing – sản xuất nội dung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các nền tảng hiện có. Bên cạnh đó, Trưởng phòng SEO cũng chịu trách nhiệm liên quan đến vấn đề nhân sự của bộ phận content như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực,…

Giám đốc dự án SEO: 5 năm kinh nghiệm trở lên

Giám đốc dự án SEO là người chịu trách nhiệm và có vai trò thực hiện, giám sát các chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Họ cần có tầm nhìn sáng tạo, kỹ năng cộng tác, khả năng hiểu và làm việc với các bên liên quan cũng như khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh cho vai trò này

Tìm việc theo nghề nghiệp