Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn
Mô Tả Công Việc
• Giảng dạy được các học phần thuộc chuyên môn phân tích dữ liệu gồm các môn học: Giải tích trong kinh doanh, Phân tích dữ liệu kinh doanh, Trực quan hóa dữ liệu kinh doanh, Lý thuyết xác suất thống kê, và các môn chuyên sâu về phân tích dữ liệu khác.
• Thực hiện giảng dạy lý thuyết và thực hành trực tiếp trên lớp hoặc trực tuyến theo kế hoạch và quy định của trường
• Tham gia các hoạt động phát triển chuyên môn, xây dựng chương trình học, hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp, coi thi, ra đề, chấm thi,...
• Thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học theo quy định của nhà trường
• Thực hiện các công tác khác theo sự phân công của Trưởng khoa và theo sự điều động của Hiệu trưởng
Yêu Cầu Công Việc
• Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm giảng dạy các học phần phân tích dữ liệu là một lợi thế, có kinh nghiệm thực chiến ở vị trí phân tích dữ liệu tại doanh nghiệp.
• Kỹ năng:
- Có khả năng đọc và nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Anh
- Có kỹ năng sư phạm, giao tiếp tốt
- Yêu thích, tận tâm, nhiệt huyết với công việc giảng dạy, hiểu về các phương pháp giảng dạy như active learning, problem-based learning, và case teaching.
- Nhiệt tình, tâm huyết, thích làm việc với sinh viên
Quyền lợi
• Lương cạnh tranh, sẵn sàng thỏa thuận theo năng lực, gói thu nhập năm hấp dẫn theo cơ chế tập đoàn CMC.
• Làm việc trong môi trường lành mạnh, năng động, thân thiện, có lộ trình thăng tiến rõ ràng.
• Thời gian làm việc linh hoạt theo lịch giảng dạy
• Được tham gia các khóa đào tạo của Trường và Tập đoàn.
• Được hỗ trợ đào tạo về các chứng chỉ để nâng cao nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng chuyên môn
• Các chế độ dành cho người lao động theo như quy định pháp luật hiện hành (BHXH, BHYT, BHTN…).
• Hưởng gói BHSK năm dành riêng cho CBNV, Giảng viên của Trường.
• Chế độ thưởng các dịp Lễ, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch; chế độ thưởng KPIs hàng năm.
• Được tham gia các hoạt động ngoại khóa: văn nghệ, thể thao, du lịch của nhà trường và Tập đoàn.
Công việc của Giảng viên là gì?
Giảng viên đại học ( University lecturers) là người làm trong ngành giáo dục và đào tạo với nhiệm vụ chính là giảng dạy và truyền đạt kiến thức mới mẻ cho thế hệ sau. Trong môi trường đại học, giảng viên cũng được chia làm nhiều cấp bậc tùy theo khả năng cũng như kiến thức chuyên môn của mình, bắt đầu từ trợ giảng, giảng viên chính, phó giáo sư và giáo sư. Cấp bậc của họ dựa theo trình độ học vấn và bằng Thạc sĩ là một trong những chứng chỉ thể hiện được học vấn của giảng viên. Có nhiều sinh viên sau khi ra trường muốn theo đuổi ngành giáo dục với vị trí giảng viên đại học thì họ có thể theo học thạc sĩ và được mời ở lại làm tại trường.
Công việc chính của các Giảng viên đại học
Giảng viên đại học thường hoạt động chính tại các trường đại học trong giờ làm việc hành chính theo lịch giảng dạy được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những giảng viên đại học làm việc tại các trung tâm giáo dục khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những giảng viên làm việc tại các trường học.
Thường ngày, nhiệm vụ chính của các Giảng viên đại học cơ bản là:
- Chuẩn bị bài giảng, bài tập cho các học viên trước khi tới lớp.
- Chấm điểm các bài kiểm tra, bài báo cáo của học sinh.
- Theo dõi sự tiến bộ của các học sinh trong lớp học,
- Tổ chức các hoạt động nhóm, hướng dẫn học sinh, sinh viên làm bài.
- Gặp gỡ đồng nghiệp để điều phối kế hoạch lên lớp và bàn về chủ đề chuyên môn cụ thể.
- Gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh để đưa ra những cách thức nâng cao trình độ của học sinh trong các trường hợp cần thiết.
Giảng viên có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giảng viên
Tìm hiểu cách trở thành Giảng viên, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giảng viên?
Yêu cầu của tuyển dụng đối với Giảng viên đại học
Khi giữ vị trí Giảng viên đại học, không chỉ yêu cầu bằng cấp và trình độ chuyên môn, mà còn cần có những kỹ năng mềm quan trọng. Dù là giảng viên đại học tại trung tâm hay trường học, việc sở hữu các bằng cấp và chứng chỉ chứng minh khả năng chuyên môn cũng là điều không thể thiếu. Đặc biệt, khi viết CV xin việc cho vị trí Giảng viên đại học, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc tốt như:
- Tốt nghiệp từ Đại học trở lên có liên quan đến các ngành giảng dạy.
- Kiến thức về môn học và chương trình: các yêu cầu về năng lực chuyên môn, khả năng ngoại ngữ, hiểu biết về văn hóa các nước nói tiếng Anh...
- Kiến thức về dạy học chuyên ngành: phương pháp dạy, thiết kế bài giảng, đánh giá kết quả học tập, khả năng ứng dụng CNTT...
- Kiến thức về sinh viên: hiểu biết về quy luật phát triển nhận thức, tâm sinh lý, đặc điểm phát triển khả năng của học sinh;
- Giá trị và thái độ nghề nghiệp: tính chuyên nghiệp trong dạy học, đóng góp cho việc dạy học, khả năng phát triển chuyên môn…
Lộ trình thăng tiến của Giảng viên đại học
Mức lương bình quân của Giảng viên đại học có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
Giảng viên đại học
Đây là giai đoạn khi giảng viên mới bắt đầu sự nghiệp, thường có khoảng 0-2 năm kinh nghiệm. Giảng viên mới thường được phân công giảng dạy các lớp cơ bản và nhận sự hướng dẫn từ giảng viên kinh nghiệm.
Giảng viên chủ nhiệm
Khi có từ 2 - 5 năm kinh nghiệm, giảng viên có thể được đề xuất trở thành giảng viên chủ nhiệm của một lớp nào đó. Vai trò của giảng viên chủ nhiệm là quản lý và hướng dẫn lớp học, không chỉ trong việc giảng dạy môn chuyên ngành mà còn trong việc tất cả các vấn đề liên quan đến sinh viên trong lớp, trong khoa mình chủ nhiệm.
Giảng viên chính của bộ môn
Sau khoảng 5-10 năm kinh nghiệm, giảng viên đại học có thể thăng chức thành giảng viên chính của bộ môn. Với vai trò này, họ có trách nhiệm đảm bảo chất lượng giảng dạy và phát triển chương trình học chuyên ngành. Họ có thể tham gia vào việc nghiên cứu và đưa ra các phương pháp giảng dạy tiên tiến.
Quản lý giáo dục
Quản lý giáo dục cấp trường: Sau khoảng 10-15 năm kinh nghiệm, giảng viên đại học có thể chuyển sang lĩnh vực quản lý giáo dục. Với vai trò quản lý cấp trường, họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý hoạt động giáo dục của toàn trường.
Quản lý giáo dục cấp khu vực (ví dụ: giám đốc bộ môn, giám đốc trung tâm giáo dục): Với khoảng thời gian kinh nghiệm từ 15 năm trở lên, giảng viên đại học có thể tiến thẳng vào vị trí quản lý giáo dục cấp khu vực. Họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý các hoạt động giáo dục trên phạm vi khu vực nhất định.
Lộ trình thăng tiến có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức giáo dục và hệ thống chính sách của quốc gia. Thời gian kinh nghiệm được đề cập chỉ là một ước lượng và có thể biến đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như năng lực, thành tích và cơ hội phát triển trong môi trường làm việc.