2,733 việc làm
International School Ho Chi Minh City
HR Assistant - Hết hạn
International School Ho Chi Minh City
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lào Cai
Đăng 26 ngày trước
Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Việt Nam
Trợ Lý Nhân Sự
Bảo hiểm AIA Việt Nam
4.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH BEST Logistics Technology (Việt Nam)
Trợ Lý Tiếng Trung (Cần Thơ)
BEST Logistics Technology (Việt Nam)
4.0
12 - 16 triệu
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH ROHTO-MENTHOLATUM (VIỆT NAM)
Trợ Lý IPC (IPC Assistant)
ROHTO-Mentholatum Việt Nam
Tới 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY TNHH SINH HỌC NÔNG NGHIỆP RỒNG VÀNG
Personal Assistant
CÔNG TY TNHH SINH HỌC NÔNG NGHIỆP RỒNG VÀNG
13 - 20 triệu
Đăng 5 ngày trước
Công Ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn Kinh Doanh VIVA
Trợ Lý Kế Toán
Tư Vấn Kinh Doanh VIVA
8 - 12 triệu
Đăng 5 ngày trước
15 - 30 triệu
Đăng 5 ngày trước
TC HOTEL - Công Ty Công Ty TNHH Công Nghiệp Điện Quang Việt Hoa
Nhân Viên Trợ Lý - 營運助理 - Operation Asistant
Công Nghiệp Điện Quang Việt Hoa - TC HOTEL
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Công Ty TNHH Ki works Việt Nam
Trợ Lý Khuôn Mẫu
Công Ty Ki works
Trên 9 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Tiền Giang
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 6 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Z Holding
Trợ Lý Chủ Tịch Tiếng Trung
Công Ty Cổ Phần Z Holding
16 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
9 - 12 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
9 - 12 triệu
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Vĩnh Phúc
Đăng 11 ngày trước
International School Ho Chi Minh City
HR Assistant - Hết hạn
International School Ho Chi Minh City
3.8
5 đánh giá 11 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 14
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 14
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 05/02/2024
Hạn nộp hồ sơ: 21/03/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 28 Võ Trường Toản, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Các Phúc Lợi Dành Cho Bạn

Attractive salary and benefit package
Private healthcare package
12 Annual leaves + 13 Additional paid leaves

Mô Tả Công Việc

Cognita Schools are committed to safeguarding and promoting the welfare of children and young people and expects all staff, volunteers and other third parties to share this commitment. Safer recruitment practice and pre-employment background checks will be undertaken before any appointment is confirmed.

Position Objective
The HR Assistant is responsible to assist Human Resource Department in admin and logistic duties to provide the best HR services to the company on various perspectives: work permit and visa for expatriate staff, relocation and travel logistics, safeguarding and safer recruitment, professional development arrangement, kinds of insurances and payment, budget record for activities, events, etc.
This position acts in accordance with all functions of HR to demonstrate professionalism and a strong customer service approach to both internal and external stakeholders of the company

Responsibilities
The job holder’s responsibility for promoting and safeguarding the welfare of children and young person’s for whom s/he is responsible, or with whom s/he comes into contact will be to adhere to and ensure compliance with the relevant Cognita Safeguarding; Child Protection Policy and Procedures at all times. If in the course of carrying out the duties of the role, the job holder identifies any instance that a child is suffering or likely to suffer significant harm either at school or at home, s/he must report any concerns to the School’s Child Protection Officer/Designated Safeguarding Lead or to the Head of indeed to the Regional CEP so that a referral can be made accordingly to the relevant third part services.

HR Assistant reports directly to HRBP Manager or designated person on a timely basis, and performs a full range of duties, including but not limited to:
1. Expatriate services (~60%): To provide service to expatriate staff in work permit/visa /temporary residency card application process, connect agents for relocation support and other with related matters in the timely manner.
• Manage the whole process of work permit, visa, TRC and related document for expatriate and their eligible dependents including new hires, renewal and exit which follow the Government requirements in timely manner;
• Contact point with agent to guide expatriate staffs to provide document, support legalization / notarization process when needed.
• Undertake and follow up with Global background check, Local police check etc… as a part of the safer recruitment process.
• Be in charge of the Government report(s) or any related report as requested
• Other expat services support including the HR orientation, staff profile arrangement etc… requested
2. Safeguarding process (~30%): To manage the safeguarding process as per regional policy for non-employee included outsourcing staffs, contractor, third party/ vendor, …
• Keep track on non-employee process to align with School and group safeguarding process
• Making report of non-employee status on safeguarding monthly
• Support to liaise with the School DSL(s) and make appropriate arrangement for the face to face safeguarding training / online trainings
3. Recruitment (~5%):
• In charge full recruitment process of assigned positions (Teaching Assistant, Officer, Facilities,…)
• Update new hired information to HRIS systems, staff profile arrangement
4. General HR tasks (5%) : To provide administrative support payment, reimbursement, PO related to ISHCMC
Undertaking other adhoc tasks as and when required.

Yêu Cầu Công Việc

Position Requirements
- Good understanding of HR admin activities
- Excellent written and oral communication skills in English
- Ability to maintain a high level of confidentiality in handling sensitive information
- Ability to deal with ambiguity with strong judgment and problem-solving skills
- Able to work under high pressure
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Trợ lý nhân sự là gì?

HR Assistant (tên đầy đủ là Human Resources Assistant) hay trợ lý nhân sự đảm nhận vai trò hỗ trợ Trưởng phòng nhân sự xử lý các công việc, nhiệm vụ liên quan đến nhân sự: tuyển dụng, tính lương, giải quyết các vấn đề liên quan đến phúc lợi nhân viên, đào tạo và và quản lý nhân tài, …

Mô tả công việc của Trợ lý nhân sự 

Tuỳ thuộc vào cách quản trị và văn hóa của từng doanh nghiệp, tổ chức mà công việc của trợ lý nhân sự có thể từ đơn giản đến phức tạp.Nhưng về cơ bản, trợ lý nhân sự là người chịu trách nhiệm cho các hoạt động sau:

  • Hỗ trợ tất cả các công việc và yêu cầu liên quan đến nhân sự bên trong và ngoài công ty.
  • Quản lý, duy trì bộ dữ liệu thông tin ứng viên.
  • Bảo vệ lợi ích của nhân viên công ty.
  • Hỗ trợ quá trình tuyển dụng của công ty: Tìm kiếm ứng viên, duyệt CV, liên hệ với ứng viên và chuẩn bị hợp đồng cho những nhân viên trúng tuyển
  • Lên lịch làm việc cho toàn bộ nhân viên phòng nhân sự.
  • Giám sát việc thực hiện quy định chung của nhân viên trong công ty.
  • Lên lịch các cuộc họp, phỏng vấn và các sự kiện quan trọng khác của công ty.
  • Phối hợp lên kế hoạch và tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo nhân viên.
  • Cập nhật dữ liệu nhân viên mới vào cơ sở dữ liệu của công ty.
  • Chuẩn bị và nộp báo cáo về hoạt động nhân sự nói chung lên cấp trên.
  • Quản lý và đảm bảo tính chính xác của bảng lương.
  • Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, thắc mắc của nhân viên công ty.

Trợ lý nhân sự có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
91 M
130 M
64 M 156 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trợ lý nhân sự

Tìm hiểu cách trở thành Trợ lý nhân sự, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trợ lý nhân sự
91 - 130 triệu/năm
Quản lý nhân sự
130 - 195 triệu/năm
Phó phòng nhân sự
195 - 286 triệu/năm
Trợ lý nhân sự

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
38%
5 - 7
11%
8+
9%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trợ lý nhân sự?

Yêu cầu tuyển dụng Trợ lý nhân sự 

Trình độ chuyên môn

Nhân viên đảm nhận vị trí HR Assistant cần tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng liên quan tới các chuyên ngành Quản trị nhân lực, nhân sự,….Am hiểu các kiến thức về Luật lao động. Bên cạnh đó, sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng, đã từng tiếp cận cũng như sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc.

Trợ lý nhân sự phải là người có khả năng dự đoán nhu cầu nguồn nhân lực tại các phòng ban công ty. Đồng thời, biết cách phối hợp với trưởng phòng nhân sự để hoạch định, xây dựng cơ cấu bộ máy tổ chức nhân viên trong doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý nhân sự

Để hoàn thành tốt công việc của một HR Assistant các bạn cần phải có kỹ năng quản lý con người. HR Assistant có nhiệm vụ phối hợp với phòng ban đưa ra kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. 

HR Assistant phải là người biết cách xử lý và đưa ra các phương án giải quyết các vấn đề liên quan giữa nhân viên hoặc giữa doanh nghiệp với người lao động để mang lại lợi ích cho cả hai bên. 

Kỹ năng làm việc nhóm

HR Assistant làm việc tại phòng nhân sự sẽ có nhiều nhân viên, đảm nhận những công việc khác nhau, hỗ trợ nhau để cùng giải quyết công việc. Chính vì vậy, kỹ năng làm việc đối với trợ lý nhân sự là rất quan trọng.

Ngoài phòng Nhân sự, HR Assistant còn liên hệ tới tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp. Vì vậy, các bạn cần hòa đồng, biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của họ. Đồng thời, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từ Trưởng phòng nhân sự để nâng cao kỹ năng, hoàn thành tốt công việc của mình. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề 

Trong quá trình làm việc HR Assistant có thể sẽ phải đối mặt với các tình huống tranh chấp giữa các nhân viên nội bộ, hay việc người lao động đòi hỏi quyền lợi của nhân viên với lãnh đạo,…. Vì vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý, sự bình tĩnh, kiên nhẫn là một trong những yếu tố quan trọng giúp các Trợ lý nhân sự có thể giải quyết được các vấn đề một cách hiệu quả, nhanh chóng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa các bên. 

Kinh nghiệm, kỹ năng khác

  • Có kinh nghiệm tính lương và chuẩn bị bảng lương.
  • Có hiểu biết đầy đủ về chức năng của phòng nhân sự và có khả năng thực hiện đầy đủ những chức năng này.
  • Có thể làm việc trong môi trường áp lực cao, deadline thường xuyên.
  • Thành thạo tin học văn phòng (Microsoft Office, email,...) và các công cụ hỗ trợ khác.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ.
  • Có khả năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cấp trên và thực hiện chính xác theo những hướng dẫn và quy định của công ty.

Lộ trình thăng tiến của Trợ lý nhân sự 

Mức lương bình quân của Trợ lý nhân sự có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

HR Assistant

Vị trí HR Assistant (trợ lý nhân sự) yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trở lên, đây là khoảng thời gian để bạn lên kế hoạch học hỏi và trau dồi kiến thức liên quan đến lĩnh vực. 

Chuyên viên nhân sự (HR Specialist)

Là người trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ, lên danh sách phỏng vấn, chấm công nhân viên, quản lý hồ sơ, lý lịch của toàn bộ nhân viên trong công ty. Xử lý các vấn đề liên quan tới lương bổng, khen thưởng, kỷ luật… các chuyên viên nhân sự thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 2 – 5 năm. 

Giám sát nhân sự 

Là người có trách nhiệm xây dựng môi trường làm việc và đưa ra các định hướng, chiến lược phát triển, giám sát các hoạt động của của nhân viên vận hành. Vị trí này thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 2 – 5 năm

Phó phòng nhân sự 

Phó phòng nhân sự là người trợ giúp cho trưởng phòng trong việc tổ chức công việc, điều hành hoạt động Hành chính Nhân sự trong Công ty. Có trách nhiệm tổ chức, lập kế hoạch, triển khai các công việc liên quan đến lĩnh vực nhân sự của Công ty như tuyển dụng, đào tạo, lương, phúc lợi…..trong phạm vi phân công của Trưởng phòng. Phó phòng nhân sự thường là thạc sĩ, cử nhân ngành nhân sự, kinh nghiệm 3 – 6 năm

Trưởng phòng nhân sự (HR Manager)

Các công ty thường thuê nhân viên với tư cách HR Manager và thăng chức cho họ lên vị trí giám đốc nhân sự, thay vì thuê người quản lý trực tiếp. Thông thường, để trở thành Trưởng phòng nhân sự, bạn ít nhất phải có bằng cử nhân và 3-8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. 

Trưởng phòng tiền lương và phúc lợi

Vị trí chuyên đảm nhiệm việc bồi thường và phúc lợi cho nhân viên trong doanh nghiệp. Thường tốt nghiệp cử nhân tài chính, kế toán, quản lý nhân lực, quản trị kinh doanh, kinh nghiệm 8 – 12 năm

Giám đốc nhân sự (HR Director)

Đây là vị trí cao nhất mà một HR Assistant có thể đạt được trong lộ trình thăng tiến của mình. Cấp bậc của HRD tương đương với vị trí Giám đốc điều hành (CEO) và các vị trí quản lý cấp cao khác. 

Vị trí này thường yêu cầu tối thiểu 10 năm kinh nghiệm và có bằng thạc sĩ chuyên ngành. Mức lương trung bình của Giám đốc nhân sự là khoảng 50-70 triệu/tháng và có thể lên đến 100 triệu/tháng khi làm việc ở các doanh nghiệp quy mô lớn hơn. 

HRD chịu trách nhiệm giám sát tất cả hoạt động quản trị nhân sự của một công ty và có thể đề xuất những thay đổi đối với quản lý cấp cao. Các HRD cũng tập trung vào việc giữ chân nhân viên và phát triển các chương trình nhân sự nhằm mục đích đào tạo Trợ lý nhân sự cấp thấp hơn.

Tìm việc theo nghề nghiệp