Mô tả công việc
1. Tham gia lên kế hoạch và triển khai hoạt động truyền thông: PR, social media, google ad, KOL....
2. Viết/re-up nội dung liên quan đến PR, social media, tiktok... về thương hiệu/ tuyển sinh chương trình quốc tế, về hoạt động khác của Viện.
3. Thu thập thông tin và cập nhật insight của học sinh/sinh viên/đối thủ/thị trường theo mỗi quý theo yêu cầu.
4. Xây dựng nội dung/topic trong group/cộng đồng về chương trình quốc tế, thúc đầy duy trình và nuôi dưỡng các học sinh/sinh viên trao đổi trong group.
5. Quản lý dữ liệu lấy được trên các công cụ digital và phối hợp tuyển sinh đã chăm sóc học sinh tiềm năng và sinh viên.
6. Tham gia xây dựng các ấn phẩm truyền thông của Viện Đào Tạo Quốc Tế (brochure, flyer, standee,...).
7. Tổ chức sự kiện như information session, openday, workshop,... cho tuyển sinh của Viện Đào Tạo Quốc Tế.
8. Báo cáo công việc định kỳ, và theo yêu cầu của Trưởng bộ phận/Trưởng đơn vị.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận và Trưởng đơn vị phân công.
Yêu cầu công việc
Trình độ học vấn/Chuyên môn:Tốt nghiệp Đại học trở lên.Ưu tiên ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt.
Kinh nghiệm: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn về truyền thông, tiếp thị số trong lĩnh vực giáo dục.
Kỹ năng và kiến thức cần thiết:
- Kỹ năng ứng xử và giao tiếp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng viết.
- Kỹ năng thiết kế và dựng video.
- Kỹ năng truyền thông và tạo mối quan hệ.
- Kỹ năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
Kỹ năng khác:
- Đam mê công tác giáo dục và phát triển tri thức.
- Chính trực, phẩm chất đạo đức tốt.
- Hiểu biết, có tinh thần học hỏi.
- Không ngại khó khăn và dám thử thách những hướng đi mới.
- Có ý thức chấp hành pháp luật và nội quy lao động.
Tố chất/năng khiếu:
- Có sức khỏe tốt.
- Chủ động, sáng tạo, nhanh nhẹn
- Sẵn sàng chịu được áp lực từ công việc, làm ngoài giờ khi công việc yêu cầu.
Thời gian làm việc:Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 như sau:
- Sáng : 7 giờ 30 đến 11 giờ 30
- Chiều : 13 giờ đến 17 giờ
Quyền lợi được hưởng
- Du Lịch
- Du lịch nước ngoài
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- CLB thể thao
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Marketing Executive là gì?
Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do phòng marketing đề ra như nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, chiến dịch… để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, tổ chức nhằm thu hút và giữ chân người tiêu dùng
Mô tả công việc của Marketing Executive
Vai trò cụ thể của một Marketing Executive thường khá linh hoạt tùy theo quy mô doanh nghiệp và đặc trưng riêng của từng lĩnh vực. Nhưng nhìn chung các nhiệm vụ cơ bản của Marketing Executive bao gồm:
- Lên ý tưởng cho kế hoạch Marketing, hoặc nhận kế hoạch Marketing từ Marketing Executive/Brand Manager
- Triển khai và theo dõi các hoạt động marketing cụ thể từ kế hoạch Marketing đã được thông qua bởi Ban lãnh đạo/Marketing Executive/Brand Manager
- Hợp tác và hỗ trợ các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu & phát triển sản phẩm, sales, v.v tùy đặc tính công việc
- Phân tích và đo lường hiệu quả marketing bằng các công cụ kỹ thuật số, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp để cải thiện hiệu quả tiếp thị và doanh số bán hàng
- Quản lý ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông.
- Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của doanh nghiệp/thương hiệu như website, Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, v.v
- Quản lý hệ thống Influencers/KOLs cho doanh nghiệp/thương hiệu và đo lường hiệu quả của các chiến dịch có kết hợp với Influencers/KOLs (nếu có)
Thực hiện các báo cáo liên quan cho Marketing Executive hoặc Brand Manager về tình hình marketing, hiệu quả và doanh số chiến dịch
Marketing Executive có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Marketing Executive
Tìm hiểu cách trở thành Marketing Executive, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Marketing Executive?
Yêu cầu tuyển dụng vị trí Marketing Executive
Kiến thức chuyên môn
Công việc của Marketing Executive không yêu cầu một ngành học cụ thể. Giám đốc tiếp thị được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn
Kinh nghiệm, kỹ năng khác
- Ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm với vị trí ứng tuyển hoặc các công việc tương đương liên quan đến chuyên ngành Marketing
- Nắm rõ các kiến thức căn bản của Marketing
- Có kinh nghiệm quản lý nhân sự, các kênh mạng xã hội (web, page, email,…) hoặc các công cụ liên quan đến Marketing
- Có kỹ năng làm việc nhóm tốt
- Có ý thức và trách nhiệm cao trong công việc
- Có kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc hiệu quả
- Đặc biệt, cần có tư duy linh hoạt và sáng tạo
- Nhạy bén trong công việc
- Nắm bắt tốt xu hướng khách hàng
- Có lương tâm nghề nghiệp
Lộ trình thăng tiến của Marketing Executive
Mức lương bình quân của Marketing Executive có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên Content Marketing: 9 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên Digital Marketing: 10 - 12 triệu đồng/tháng
- Nhân viên E-commerce: 12 - 15 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh Marketing: dưới 1 năm kinh nghiệm
Đây thường là giai đoạn khởi đầu của Marketing Executive. Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy các kinh nghiệm của mình bằng việc quản lý các dự án, chiến lược, chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể thực hiện công việc với tư cách cá nhân hoặc sẽ có 1 – 3 nhân sự hỗ trợ cho bạn
Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Marketing Executive. Đây là một chuyên viên tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của một tổ chức. Họ thường tham gia vào việc phân tích thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo, tạo nội dung và quản lý các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông.
Senior Marketing Executive: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Senior Marketing Executive thường được sử dụng để chỉ những nhân sự đã có kinh nghiệm từ 2 – 4 năm trong lĩnh vực của mình. Vị trí này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm hơn, có thể kiểm soát được những rủi ro, sự cố trong công việc
Lead Marketing: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Lead Marketing là những vị trí thăng tiến tiếp theo của Senior Marketing Executive khi lựa chọn phát triển theo định hướng quản lý. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn, họ cần phải biết cách quản lý đội nhóm của mình
Marketing Manager/Director: 7 - 8 năm kinh nghiệm
Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Đây là những trưởng phòng Marketing hoặc giám đốc Marketing. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, giám đốc Marketing thường sẽ là vị trí trưởng phòng Marketing và không có vị trí quản lý cao hơn
VP of Marketing: 9 - 10 năm kinh nghiệm
Phó Giám đốc Marketing đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn của công ty, Phó Giám đốc Marketing cũng được yêu cầu làm việc giữa các phòng ban trong công ty với mục tiêu thu hẹp mọi khoảng cách và củng cố các sản phẩm và/hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và định hướng nhóm, vai trò của Phó Giám đốc tiếp thị cũng có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí quan trọng trong công ty.
Chief Marketing Officer – CMO: 10 năm kinh nghiệm trở lên
Chief Marketing Officer – CMO được xem là đích đến trong đường đua sự nghiệp của hầu hết các vị trí trong lĩnh vực Marketing. Chief Marketing Officer là Giám đốc điều hành bộ phận Marketing và là vị trí cấp cao. Họ sẽ thường xuyên phải phối hợp làm việc với các vị trí C-Suite (điều hành) khác như CEO, CTO, COO,….