Việc làm Transimex

Tìm thấy 5 việc làm đang tuyển dụng
Công ty Cổ phần Transimex
Chuyên Viên Kế Toán Công Nợ - Thanh Toán
Transimex
79 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: 10 - 12 triệu
Chức vụ: Nhân Viên/Chuyên Viên
Ngày đăng tuyển: 05/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 06/08/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- 16 Trịnh Hoài Đức, Phường 13,Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

:

- Cập nhật, xác nhận tiền hàng thanh toán và công nợ khách hàng hàng ngày.

- Cập nhật báo cáo phân tích công nợ có đối chiếu với PKD được phân công phụ trách.

- Đối chiếu công nợ đúng chỉ định.​

Công nợ phải thu:

1-Theo dõi công nợ phải thu, công nợ ký quỹ:

- Cập nhật đầy đủ sổ phụ ngân hàng, theo dõi chính xác KH thanh toán, chính xác gốc công nợ KH chỉ định.

- Phân bổ công nợ, cấn trừ công nợ kịp thời, chính xác. Phải theo dõi đôn đốc Phòng ban phụ trách đối với các khoản KH đã cấn trừ công nợ nhưng chưa hạch toán hoàn tất.

- Hạch toán các khoản giảm trừ công nợ theo đúng quy định của kế toán, của Công ty đề ra: số lẻ, phí ngân hàng, các khoản CK....

2- Kiểm soát công nợ quá hạn:

  • Liên hệ KD lấy lịch hẹn KH đối với công nợ đã quá hạn.
  • Liên hệ trực tiếp KH để nhắc các khoản nợ quá hạn mà KD đã liên hệ nhưng chưa được thanh toán.
  • Liên hệ KH thông báo các khoản đã giảm trừ công nợ nhưng chưa được chỉ định HĐ giàm trừ.
  • Báo động các khoản nợ quá hạn trên 30 ngày, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo trực tiếp.

3- Báo cáo công nợ hàng tuần:

  • Thứ 6/thứ 7 hàng tuần (tùy thời gian làm việc của công ty) gửi báo cáo công nợ chi tiết các khu vực: nêu rõ tình trạng nợ trong hạn, quá hạn, các khó khăn vướng mắc chưa được giải quyết.
  • Báo cáo Tổng Giám Đốc
  • Gửi báo cáo công nợ đối chiếu với KD qua email

4- Báo cáo công nợ hàng tháng:

  • Báo cáo công nợ: Báo cáo chi tiết khu vực phụ trách.
  • Lấy lịch hẹn thanh toán đầy đủ của KH đối với công nợ quá hạn.

5- Đối chiếu công nợ hàng tháng:

  • Hàng tháng, gửi BB DCCN cho khách hàng xác nhận qua email hoặc file giấy
  • Giám sát, đôn đốc, nhắc nhở KH ký BB ĐCCN
  • Phối hợp với các Phòng ban phụ trách có liên quan thuyết minh và tìm biện pháp giải quyết.

6-Yêu cầu báo cáo hàng tháng

Báo cáo tình hình nhận Biên bản đối chiếu công nợ.

Báo cáo thuế GTGT đầu ra.

In tài khoản chi tiết công nợ phải thu, phiếu kế toán. Bảng cân đối phát sinh công nợ khách hàng (131).

Kiểm tra chính xác các khoản mục liên quan đến doanh thu để chốt BC doanh thu thu tiền tính lương.

· Yêu cầu nắm rõ và sử dụng thành thạo phân hệ kế toán thanh toán.

· Quản lý toàn bộ các tài khoản và phát sinh giao dịch tại ngân hàng, công ty liên quan đến nghiệp vụ thanh toán.

  • Kiểm tra tất cả đề nghị thanh toán, đề nghị tạm ứng, đề nghị hoàn ứng,...theo đúng quy định Công ty.
  • Kiểm tra chứng từ bộ thanh toán : hóa đơn, hợp đồng... hợp lý hợp lệ đúng thẩm quyền, đúng mẫu biểu công ty và ngân hàng, cơ quan thuế.
  • Lập các chứng từ chuyển khoản, giao dịch với ngân hàng, làm lệnh thanh toán Internet Banking.
  • Lập phiếu thu/phiếu chi tiền mặt, phiếu hạch toán chứng từ.
  • Hoạch toán các nghiệp vụ kế toán thanh toán và nhập dữ liệu vào phần mềm ERP.
  • Đối chiếu, kiểm tra giữa phần mềm kế toán và sổ phụ ngân hàng.

· Đối chiếu sổ quỹ tiền mặt hàng ngày với thủ quỹ.

· Kiểm tra, giám sát và báo cáo các khoản tạm ứng trong hạn, quá hạn.

· Báo cáo thuế GTGT đầu ra, GTGT đầu vào của các mặt hàng, khu vực phụ trách.

Lập báo cáo theo yêu cầu, theo chỉ đạo của lãnh đạo.

· Cập nhật thường xuyên và tham mưu cho lãnh đạo các thông tư – nghị định và chính sách mới do cơ quan thuế ban hành.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu công việc :

  • Kỹ năng công việc: Cẩn thận, thương lượng và thuyết phục tốt, khả năng tính toán, tổng hợp, giải quyết xử lý vấn đề khéo léo.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp tốt, lắng nghe,, thương lượng tốt, quản lý các mối quan hệ và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản hồi tích cực.
  • Sử dụng thành thạo Word, Excel, Powerpoint và Outlook.
  • Thái độ: Thân thiện, cởi mở, tinh thần hợp tác cùng có lợi, có tinh thần cầu tiến cùng phát triển.
  • Cẩn thận, kiên trì , trung thực, chịu được áp lực công việc.
  • Làm việc độc lập, theo nhóm.

Kinh nghiệm:

Bằng cấp:Tốt nghiệp cao đẳng/đại học chuyên ngành Kế toán

Tối thiểu 2năm kinh nghiệm vị trí tương tự

Quyền lợi được hưởng

Thời gian làm việc: Theo giờ hành chánh từ thứ 2 đến thứ 7 (riêng ngày thứ 7 những tuần giữa tháng được nghỉ).

Phụ cấp cơm trưa: 30,000 đồng/ngày.

Ký HĐLĐ và tham gia đầy đủ các chế độ của luật lao động (BHXH, BHYT, BHTN, phép năm, lễ tết...)

Thưởng định kỳ năm.

Thưởng đột xuất theo thành tích đặc biệt hoặc các sáng kiến cải tiến trong công việc.

Thưởng các ngày Lễ trong năm.

Hưởng các chế độ phúc lợi khác của công ty: công tác phí, xe công tác, nghỉ mát, khám sức khỏe, quà sinh nhật, mua hàng nội bộ được giảm giá...

Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng

Công ty Cổ phần Transimex là nhà cung cấp dịch vụ Logistics tổng thể hàng đầu Việt nam có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cung cấp các giải pháp Logistics hoàn chỉnh từ vận tải nội địa, vận chuyển quốc tế đường biển và đường hàng không đến các dịch vụ kho bãi, phân phối vả thủ tục hải quan. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận vận tải kết hợp với cơ sở hạ tầng hiện đại, công nghệ tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp cho phép chúng tôi cung cấp một chuỗi cung ứng hiệu quả cho tất cả khách hàng.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật định (BHXH, BHYT, BHTN...) theo quy định của Nhà Nước 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch, nghỉ mát trong nước hoặc ngoài 
  • Party tổ chức mỗi năm 1 lần 

Lịch sử thành lập

  • Năm 1983, Thành lập Công ty Kho vận Giao nhận Ngoại thương, là tiền thân của Công ty cổ phần Transimex đặt trụ sở tại 172 (Lầu 9-10) Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Năm 1989, Thành viên của hiệp hội VLA,VCCI, FIATA, IATA
  • Năm 1993, Lập chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng
  • Năm 1996, Mở rộng chức năng hoạt động kho cfs và kho ngoại quan
  • Năm 1998, Thành lập cảng trung chuyển icd TRANSIMEX
  • Năm 2000, niêm yết 2.200.000 Cổ phiếu của Transimex (Mã CK: TMS) tại Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp.HCM, giá chào sàn: 14.000 đồng/Cổ phiếu. Transimex chính thức chuyển thành Công ty cổ phần theo QĐ số: 989/QĐ-TTg, ngày 26/10/1999 của Thủ Tướng Chính Phủ
  • Năm 2003, Nhân chứng chỉ ISO 9001 - 2000 
  • Năm 2005, Xây mới cầu cảng: 180m - cho tàu, sà lan 1.000 DW; xây Kho CFS 2.000 m2.
  • Năm 2006, Khánh thành cảng thông quan địa ICD TRANSIMEX
  • Năm 2007, Xây dựng cao ốc TMS|BUILDING, tại 172 Hai Bà Trưng, Phường Đakao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Năm 2009, Tòa nhà TMS|BUILDING chính thức đi vào hoạt động. Thành lập Công ty TNHH MTV Bất động sản Transimex (TMS PROPERTY) và Công ty TNHH MTV Vận tải giao nhận Ngoại thương (nay là Công ty Cổ phần Vận tải Transimex)
  • Năm 2010, Đón nhận Chứng nhận cam kết chất lượng (HTQLCL) đạt chuẩn ISO 9001: 2008 do SGS cấp. Khai trương Kho lạnh và Kho mát tại cảng ICD Transimex. Đạt giải “Báo cáo thường niên tốt nhất” 2009, do HOSE cấp và Kỷ niệm chương “vì thành
  • Năm 2011, Công bố hoàn thành dự án “Quy hoạch và nâng cấp Cảng ICD Transimex”
  • Năm 2012, Xây dựng Trung tâm Phân Phối Transimex, tổng diện tích 18.000 m2, tại KCN Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương. Thành lập Công ty TNHH MTV Trung Tâm Phân Phối Transimex. 
  • Năm 2013, Đưa vào hoạt động Trung tâm Phân Phối Transimex. Thay đổi tên Công ty thành Công ty Cổ Phần Transimex-Saigon. 
  • Năm 2014, Khai trương sà lan Transimex 172, có sức chở trọng tải 2.200 tấn/128 TEU. Thành lập Công ty TNHH Một thành viên Transimex Hi Tech Park Logistics. Khai trương sà lan Transimex 09, có sức chở trọng tải 1.700 tấn/84 TEU
  • Năm 2015, Khai trương tàu Transimex 68, có sức chở trọng tải 3.000 tấn/ 128 TEU. Hoàn thành dự án Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng và đưa vào hoạt động. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Khu công nghệ cao tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Tổng diện tích: 100.000 m2. Khởi công xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng. 
  • Năm 2016, Transimex được xếp hạng top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam năm. (VNR500) do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet bình chọn. Được bình chọn là Doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin năm 2016 theo khảo sát toàn diện của Hiệp hội các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock.vn). Được SGS tái đánh giá và cấp giấy chứng nhận ISO9001:2015. Khai trương sà lan Transimex 79 có sức chở trọng tải 2.700 tấn/128 TEU, máy phát điện: 2 Gensets 110 KVA, có thể cung cấp điện cho các container lạnh.
  • Năm 2017, Khởi công dự án “Trung tâm logistics Thăng long” tại Hưng Yên. Khai trương tàu Transimex 66. Khánh thành Kho lạnh, kho mát tại Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng - Khu Công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng. Khai trương văn phòng đại diện tại Bến Tre
  • Năm 2018, Khánh thành Trung tâm Logistics Thăng Long tại Hưng Yên. Được vinh danh top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018
  • Năm 2019, Transimex đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Cholimex và Vinafreight để thực hiện dự án Trung tâm Logistics Vĩnh Lộc.
  • Năm 2020, Transimex được Ủy ban nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh cấp chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu. 
  • Năm 2023, Kỷ niệm 40 năm thành lập công ty 

Mission

Hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ, cung cấp giải pháp Logistics tổng thể với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Những nghề phổ biến tại Transimex

Bạn làm việc tại Transimex? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Transimex

Transimex

Click để đánh giá