Mô tả công việc
1. Quản lý vận hành
(a.) Quản lý hàng hóa
– Giám sát (các) Trưởng nhóm và nhân viên để đảm bảo:
• Hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong tình trạng tốt và chất lượng đảm bảo
• Tất cả hàng hóa trưng bày đều theo sơ đồ và toàn bộ giá cả giữa hàng trưng bày và bảng giá đều được kiểm tra đầy đủ và chính xác
• Việc thay đổi nhãn giá (nếu cần) được hoàn tất trước khi cửa hàng mở cửa.
– Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp/Thu mua và nhận hàng từ bộ phận Giao nhận
– Kiểm tra và phê duyệt các đơn hàng tồn kho do Trưởng nhóm đưa ra.
– Lập kế hoạch nhân lực, chuẩn bị và tham dự Kiểm kê hàng năm/hàng tháng theo đúng kế hoạch.
– Lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho (các) Trưởng nhóm và nhân viên chuẩn bị hàng hóa đầy đủ cho Ngày Hội thành viên và các ngày lễ/Tết trong năm.
(b.) Quản lý kho bãi
– Giám sát (các) Trưởng nhóm và nhân viên để đảm bảo:
• Thiết bị vận hành, hệ thống chiếu sáng và đồ đạc cố định (gondola, toa xe, kệ, v.v.) ở trong tình trạng tốt.
• Sàn bán hàng được giữ sạch sẽ và gọn gàng
• Hàng hóa trong kho được sắp xếp ngăn nắp theo FIFO
• Việc trưng bày bảng giá/bảng khuyến mãi được thực hiện đúng cách
• Quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện đúng cách
– Kiểm tra và xác minh sự chênh lệch về tồn kho và số liệu bán hàng sau khi Kiểm kê hàng hóa và lập báo cáo cho Quản lý trực tiếp.
– Thực hiện việc mở, đóng cửa hàng theo chỉ đạo của cấp trên.
2. Dịch vụ khách hàng
– Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt
– Lịch sự và lắng nghe nhu cầu của khách hàng.
– Nhận thông tin và giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm mới về, các chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi/trả,…
– Xử lý các khiếu nại của khách hàng
– Tuân thủ Nội quy Công ty về Dịch vụ Khách hàng (chào hỏi, mỉm cười, cúi chào, thái độ với khách hàng).
3. Doanh thu và lợi nhuận
– Chia sẻ cho (các) Trưởng nhóm về doanh số bán hàng hàng ngày, doanh số bán hàng cập nhật tới ngày/tháng, chương trình khuyến mãi và cập nhật mới về chính sách của công ty.
– Giới thiệu tóm tắt về chương trình khuyến mãi đang vận hành
– Phân chia mục tiêu bán hàng do Trưởng bộ phận giao cho từng Trưởng nhóm và chịu trách nhiệm về việc đạt được mục tiêu bán hàng của bộ phận.
– Lập kế hoạch tổng thể và giám sát việc thực hiện các chương trình khuyến mãi.
– Quan sát/thu thập thông tin/đề xuất từ Trưởng nhóm về xu hướng bán hàng, nhu cầu của khách hàng và tư vấn về bất kỳ thay đổi/cải tiến nào về chủng loại, chất lượng và số lượng hàng hóa.
– Thu thập và tổng hợp tất cả các báo cáo định kỳ từ (các) Trưởng nhóm về doanh số bán hàng cao nhất, kết quả bán hàng khuyến mãi, khảo sát thị trường/khảo sát đối thủ cạnh tranh và nộp cho Trưởng bộ phận.
4. Quản lý nhân lực
– Lập kế hoạch phân công nhiệm vụ và lịch làm việc hàng tháng.
– Đảm bảo đủ nhân lực trong quá trình kinh doanh trong các tình huống đặc biệt.
– Phê duyệt bảng phân công nhiệm vụ, kế hoạch ca do Trưởng nhóm nêu ra.
– Chịu trách nhiệm về hoạt động của Trưởng nhóm và nhân viên.
– Tham gia các hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhân sự
– Động viên, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm khuyến khích họ phát triển chuyên môn.
– Xác định nhân viên tiềm năng cho mục đích lập kế hoạch kế nhiệm.
– Xây dựng và phát huy tinh thần làm việc nhóm.
5. Nội quy và quy định
– Tuân thủ mọi quy trình làm việc và các chính sách, nội quy, quy định của công ty.
– Kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn Trưởng nhóm, Nhân viên và Tiếp thị thực hiện nội quy, quy định
6. Các nhiệm vụ khác
– Đóng/Mở cửa hàng theo lịch chung của cửa hàng
– Đóng vai trò như quản lý trực ban khi Giám đốc/Trưởng ngành hàng không có mặt tại nơi làm việc (tức là đang nghỉ phép hoặc đi công tác hoặc nghỉ ca).
– Các nhiệm vụ hoặc trách nhiệm khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp và Giám đốc Siêu thị
Yêu cầu công việc
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm liên quan trong môi trường kinh doanh bán lẻ/kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc siêu thị
– Kỹ năng phân tích dữ liệu/số liệu. – Kỹ năng làm việc nhóm: Tích cực phát huy tinh thần đồng đội
– Kỹ năng dịch vụ khách hàng – Kỹ năng máy tính (Word, Excel, Powerpoint).
– Khả năng ứng phó với các tình huống phát sinh trong công việc
– Có tính kỷ luật cao và khả năng làm việc độc lập
– Có thể làm việc theo ca & ngày lễ
Quyền lợi được hưởng
- Bữa cơm canteen, phụ cấp xăng xe
- Quà mừng vào các dịp lễ/tết
- Lương tháng 13 (cam kết)
- Thưởng MBO, thưởng doanh số bán hàng
- Phép năm: 12 ngày/năm
- Teambuilding hằng năm
- Tài trợ học phí
- Chiết khấu mua hàng
- Cơ hội học hỏi và phát triển
- Đóng BHXH full lương
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG cam kết mang đến những sản phẩm, văn phòng phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ như BHYT, BHTN, BHXH, …. theo quy định của Nhà Nước
- Được mua Bảo hiểm tai nạn 24/24 do Công ty đài thọ 100% chi phí.
Các hoạt động ngoại khóa
- Tour du lịch hàng năm
- Tổ chức các dịp lễ như Happy women’s, tết trung thu, design thinking
Lịch sử thành lập
- Giai đoạn 1981 - 1995, Đầu tư trang thiết bị và xây dựng cơ sở bút bi Thiên Long. Bắt đầu xâm nhập thị trường bút viết trong nước.
- Giai đoạn 1996 - 2004, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long ra đời. Đẩy mạnh năng lực sản xuất, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm. Ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu mở rộng của thị trường.
- Giai đoạn 2005 - 2007, Chuyển đổi mô hình sang Công ty Cổ phần SX-TM Thiên Long vào năm 2005. Trong giai đoạn này,Thiên Long đã phát triển mạnh mẽ cả về sản phẩm lẫn thương hiệu.
- Giai đoạn 2008 - 2011, Công ty được đổi tên thành Công ty CP Tập Đoàn Thiên Long. Năm 2010 tiến hành niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là TLG. Trong giai đoạn này sản phẩm của Công ty đã chiếm lĩnh và khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước. Bước đầu xâm nhập ra thị trường quốc tế.
- Giai đoạn 2012 - 2016, Ở giai đoạn này, Thiên Long đã trở thành thương hiệu số 1 về văn phòng phẩm tại Việt Nam. Chiến khoảng 60% thị phần trong nước. Thị trường xuất khẩu ra thị trường quốc tế ngày một rộng mở.
- Giai đoạn 2017 - 2019, xuất khẩu tới 65 quốc gia, trong đó Công ty đã có mặt tại tất cả quốc gia Đông Nam Á. Chính thức cho ra mắt website TMĐT FlexOffice.com.
Mission
- Thiên Long cam kết mang đến những sản phẩm văn phòng phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.