Mô tả công việc
1.Tư vấn và hỗ trợ pháp lý
- Phân tích vấn đề pháp lý: Đánh giá các tình huống hoặc sự kiện phát sinh trong công ty để xác định các rủi ro pháp lý.
- Tư vấn cho các phòng ban: Cung cấp lời khuyên và giải pháp pháp lý cho các phòng ban khi có yêu cầu hoặc khi phát sinh vấn đề liên quan đến pháp luật.
- Thực hiện nghiên cứu pháp lý: Cập nhật và tìm hiểu các quy định pháp luật mới để tư vấn chính xác cho Ban Giám đốc và các bộ phận.
2. Soạn thảo và rà soát, thẩm định pháp lý các loại hợp đồng
- Soạn thảo các loại hợp đồng: Xây dựng các mẫu hợp đồng lao động, hợp đồng thương mại, và các văn bản thỏa thuận khác phù hợp với hoạt động của công ty.
- Kiểm tra và điều chỉnh hợp đồng: Rà soát các hợp đồng từ đối tác hoặc các bộ phận trong công ty để phát hiện các điều khoản rủi ro và đề xuất điều chỉnh.
- Lưu trữ và quản lý hợp đồng: Thiết lập hệ thống lưu trữ và quản lý các hợp đồng, tài liệu pháp lý nhằm đảm bảo dễ dàng truy cập và quản lý dữ liệu pháp lý.
3. Giám sát và tuân thủ pháp luật
- Xây dựng quy trình tuân thủ pháp luật: Thiết lập các quy trình, quy định nội bộ để các bộ phận trong công ty có thể tuân thủ các quy định pháp luật dễ dàng.
- Kiểm tra định kỳ: Thực hiện kiểm tra nội bộ theo lịch để đảm bảo các phòng ban thực hiện đúng theo quy định và quy trình pháp lý.
- Báo cáo tuân thủ: Tạo báo cáo định kỳ về tình hình tuân thủ pháp luật trong công ty cho Ban Giám đốc, đưa ra các biện pháp khắc phục khi phát hiện vi phạm
4. Đào tạo và hỗ trợ nội bộ liên quan đến pháp lý
- Phát triển tài liệu đào tạo: Xây dựng các tài liệu đào tạo về quy định pháp luật, các quy trình nội bộ liên quan đến pháp lý cho nhân viên.
- Tổ chức khóa đào tạo: Lên lịch và tổ chức các buổi đào tạo về pháp luật, các quy định mới cho nhân viên và các bộ phận.
- Hỗ trợ về quy định pháp lý: Trực tiếp giải đáp các thắc mắc liên quan đến pháp lý từ nhân viên
5. Quản lý quan hệ với cổ đông
- Soạn thảo và quản lý các tài liệu liên quan đến cổ đông như biên bản họp, nghị quyết đại hội đồng cổ đông.
- Phối hợp tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên và bất thường, đảm bảo tuân thủ quy trình pháp lý.
- Xử lý và giải quyết các yêu cầu, thắc mắc hoặc tranh chấp phát sinh liên quan đến quyền lợi cổ đông.
6.Quản lý tuân thủ quy định quản trị công ty
- Tư vấn cho Ban Giám đốc và Hội đồng Quản trị về trách nhiệm và quyền hạn theo quy định
pháp luật và Điều lệ công ty. - Kiểm soát các văn bản quản trị nội bộ như Quy chế Hội đồng Quản trị, Quy chế Điều hành.
- Hỗ trợ Ban Kiểm soát và Hội đồng Quản trị trong việc phát hiện và kiểm soát rủi ro pháp lý, đặc biệt trong các giao dịch quan trọng.
7.Xử lý tranh chấp và kiện tụng
- Xử lý các tranh chấp giữa cổ đông và công ty liên quan đến quyền lợi cổ phần, quyền biểu
quyết và các lợi ích kinh tế khác. - Đại diện cho công ty trong các vụ kiện hoặc phối hợp với luật sư bên ngoài để giải quyết tranh chấp pháp lý phức tạp.
- Lập báo cáo cho Ban Giám đốc về tình trạng và tiến độ giải quyết các tranh chấp pháp lý để
đưa ra phương án xử lý phù hợp.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật hoặc các ngành liên quan
- Có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp, ưu tiên có kinh nghiệm trong công ty cổ phần quy mô trên 100 nhân sự
- Tiếng Anh đọc hiểu và giao tiếp tốt
- Ưu tiên nhân sự sinh năm 92-97, nữ là một lợi thế
- Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt
- Khả năng phân tích vấn đề pháp lý.
- Khả năng làm việc độc lập và chịu áp lực cao
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương thỏa thuận, Thưởng theo kết quả công việc hàng quý + hàng năm, (thu nhập bình quân 14-18 tháng lương/năm)
- Review lương hàng năm
- Có lộ trình thăng tiến rõ ràng
- Làm việc tại công ty hàng đầu về linh kiện điện tử tại Việt Nam
- Thưởng Lễ, Tết, hiếu hỉ, sinh nhật
- Khám sức khỏe, du lịch, teambuilding, Year End Party
- Môi trường trẻ, năng động, (60% NV là gen Z),thân thiện, khuyến khích phát triển cá nhân
- Bảo hiểm sức khoẻ & nhân thọ cho nhân viên phục vụ lâu dài
- Các phúc lợi khác: ốm đau, thai sản, thưởng các dịp lễ: Quốc tế Lao động, Quốc khánh, Phụ nữ...
- Team building hàng quý, company trip hàng năm
- Các quyền lợi khác sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn
Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 77/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 12/12/2016 và được phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 28/3/2017.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo luật bảo hiểm.
Các hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức các hoạt động thể thao: Bóng đá do công ty tài trợ 1 tuần/ 1 lần.
- Tổ chức các bữa tiệc party, các sự kiện như: Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10, Tổ chức tiệc sinh nhật theo quý cho các thành viên trong công ty,…
- Du lịch
- Team building
Lịch sử thành lập
Ngày 25/4/2023, SHBFinance được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chính thức chuyển đổi từ Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội thành Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội.
Mission:
Cung cấp các giải pháp tài chính tiêu dùng thông minh,dễ tiếp cận cho mọi người dân Việt.
Review SHB Finance
Thời gian thoải mái, không gò bò giờ giấc, được ở nhà làm tuần 2 ngày. Mấy clb mở ra cũng được nhưng hơi ít
Công ty mới cho làm việc hybrid 2 ngày/tuần nên thấy rất tốt với người nhà xa
Lương cao so với mặt bằng chung và khối lượng công việc phải làm