Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Du lịch nước ngoài
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
- Đề xuất cập nhật/bổ sung/xây dựng mới các quy trình Quản lý rủi ro gian lận chính sách trong nội bộ và/hoặc với các đối tác;
- Xây dựng, trực quan hóa dữ liệu thành các hệ thống báo cáo phục vụ cho hoạt động quản lý rủi ro gian lận;
- Sử dụng các công cụ phân tích, giám sát giao dịch, gửi cảnh báo và phối hợp với các đối tác xác minh các giao dịch nghi ngờ gian lận giả mạo;
- Tham gia vào các dự án mới của Công ty trong lĩnh vực Quản lý rủi ro giao dịch gian lận giả mạo cho sản phẩm;
- Cập nhật xu hướng thị trường, điều chỉnh hệ thống giám sát gian lận;
- Tổng hợp, báo cáo công việc định kì và theo từng chuyên đề;
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Trường (Khối/ngành): Kiểm toán, Kinh tế tài chính, Khoa học dữ liệu, Toán học ứng dụng…tại các trường Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia, Bách khoa…
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương (Quản lý rủi ro, Phân tích Dữ liệu, Phân tích Kinh Doanh, Vận hành…) tại các công ty Dịch vụ, Ngân hàng Thương mại, Tổ chức Tài chính, các Startup, công ty công nghệ, Fintech, E-commerce…
- Năng động, tự tin làm chủ công việc, quyết đoán, tư duy nhanh nhạy với với số liệu;
* Kỹ năng, kiến thức chuyên môn:
- Sử dụng thành tạo các công cụ tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint);
- Thành thạo SQL/ Python và các công cụ trực quan hóa dữ liệu (PowerBI, Tableau, ...)
- Kỹ năng khai thác thông tin và xử lý tình huống;
- Chủ động trong công việc, có khả năng tư duy, độc lập phát triển suy nghĩ;
- Hiểu biết về hoạt động mua bán/ thanh toán truyền thống, thanh toán điện tử.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Phụ cấp khác:
- Hỗ trợ ăn sáng miễn phí;
- Hỗ trợ gửi xe, xăng xe, điện thoại (tùy vị trí);
- Hỗ trợ trang điểm cho CBNV nữ;
- Quà tặng. - Cơ hội huấn luyện:
- Cơ hội tiếp cận với những công nghệ mới, những dự án quy mô lớn;
- Làm việc cùng đội ngũ hơn 1800 nhân sự tài năng, có chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm, tư duy chia sẻ;
- Được tài trợ kinh phí tham gia các chương trình đào tạo nâng cao năng lực; - Độ tuổi: 24 - 35
- Thời gian làm việc: 8h00 - 17h30 Từ Thứ 2 đến Thứ 6
- Phúc lợi:
- Mức lương thỏa thuận theo năng lực, đánh giá năng lực hàng năm;
- Chế độ thưởng phong phú và hấp dẫn (Theo quy định và chính sách công ty);
- Hỗ trợ ăn trưa: 50.000đ/ngày;
- BHXH, BHYT, BHTN theo pháp luật hiện hành;
- Gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp 24/7 mua cho nhân viên & người thân nhân viên. - Ngày nghỉ: 12 ngày nghỉ phép/năm
- Lương: Cạnh tranh
ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải dài 49 tỉnh thành trong số 63 tỉnh thành trong cả nước và có hơn 13.000 nhân viên, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.
Chính sách bảo hiểm
- Gói bảo hiểm đặc biệt ACB Care dành cho nhân viên và người thân
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding
- Ngày hội gia đình
- Hành trình kết nối yêu thương
- Các hoạt động thể thao và hoạt động cộng đồng khác
Lịch sử thành lập
- Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993 được do ông Nguyễn Quang Phúc đảm nhiệm chức vụ Chủ Tịch HĐQT.
- Giai đoạn 1993-1995, Hình thành ACB.
- Giai đoạn 1996-2000, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard và Visa; Thành lập Công ty ACBS.
- Giai đoạn 2001-2005, Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong các lĩnh vực: huy động vốn, cho vay ngắn hạn và trung dài hạn; Thanh toán quốc tế và cung ứng nguồn lực tại Hội sở; Ngân hàng Standard Charterd (SCB) ký kết thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật toàn diện; và trở thành cổ đông chiến lược của ACB.
- Năm 2006, Niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào tháng 10/2006; Thành lập Công ty ACBL
- Năm 2007, Phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu mệnh giá 100 tỷ đồng, với số tiền thu được là hơn 1.800 tỷ đồng
- Năm 2008, Tăng vốn điều lệ lên 6.355 tỷ đồng; Được Nhà nước Việt Nam trao hai huân chương lao động và được nhiều tạp chí tài chính có uy tín trong khu vực và trên thế giới bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam.
- Năm 2011, Được Tổ chức QMS Australia chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và Tổ chức Công nhận Việt Nam (Accreditation of Vietnam) công nhận năng lực thử nghiệm và hiệu chuẩn (xác định hàm lượng vàng) đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005.
- Năm 2012, Sự cố tháng 8 năm 2012 đã tác động đáng kể đến hoạt động của ACB, nhưng ACB đã ứng phó tốt sự cố.
- Năm 2013, Hiệu quả hoạt động không như kỳ vọng nhưng ACB vẫn có mức độ tăng trưởng khả quan về tiền gửi khách hàng và cho vay. Nợ xấu của ACB được kiểm soát dưới mức 3%. Quy mô nhân sự cũng được tinh giản. Thực hiện lộ trình tái cơ cấu 2013 – 2015 theo quy định của NHNN
- Năm 2014, ACB nâng cấp hệ nghiệp vụ ngân hàng lõi (core banking) từ TCBS lên DNA, thay thế hệ cũ đã sử dụng 14 năm; hoàn tất việc xây dựng khung quản lý rủi ro nhằm đáp ứng đầy đủ các quy định mới về tỷ lệ đảm bảo an toàn, quy mô và hiệu quả hoạt động kinh doanh của kênh phân phối được nâng cao.
- Năm 2015, Công bố nhận diện thương hiệu mới (ngày 05 tháng 01); hoàn thành các dự án chiến lược như (i) tái cấu trúc kênh phân phối, (ii) hình thành Trung tâm Thanh toán nội địa (giai đoạn 1), (iii) hoàn thiện phương thức đánh giá hiệu quả hoạt động đơn vị và nhân viên Hội sở; đồng thời cho khởi tạo và triển khai các dự án ngân hàng giao dịch (transaction banking), ngân hàng ưu tiên (priority banking), quản lý bán hàng (customer management system), v.v.
- Năm 2016, ACB đã hoàn thành theo tiến độ nhiều hạng mục của các dự án công nghệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, vận hành và quản lý hệ thống, tiêu biểu như chuyển đổi hệ thống core chứng khoán ACBS; cải tiến các chương trình CLMS, CRM, ACMS, ELM, PASS để hỗ trợ việc tinh gọn quy trình nghiệp vụ; nâng cấp hệ thống các máy ATM, trang thông tin điện tử (website) ACB, gia tăng tiện ích, dịch vụ thanh toán cho khách hàng, v.v.
- Năm 2017, ACB tiếp tục hoàn thiện chính sách, quy trình, và các hạn mức quản lý rủi ro nhằm phù hợp với quy định hiện hành của NHNN. Đạt kết quả khả quan về hoạt động vận hành và chất lượng dịch vụ khách hàng; cụ thể tăng 20% hiệu suất nhân viên và giảm 50% lỗi nghiệp vụ.
- Năm 2018, Phát hành thành công 4.400 tỷ đồng trái phiếu AAA kỳ hạn ba năm và mười năm. Xử lý, thu hồi nợ có hiệu quả, do đó thu nhập từ xử lý nợ đạt gấp bốn lần năm 2017.
- Năm 2019, Bắt đầu thực hiện Chiến lược đổi mới ACB giai đoạn 2019 – 2024 được HĐQT thông qua cuối năm 2018.
- Năm 2020, ACB chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HOSE. ACB cũng thực hiện thành công thương vụ độc quyền bảo hiểm nhân thọ với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Sun Life có trụ sở chính ở Canada), có giá trị lớn.
- Năm 2021, Áp dụng công nghệ eKYC, và ra mắt ứng dụng ACB Business Application cho khách hàng doanh nghiệp, v.v. nhằm giúp khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán thuận tiện và nhanh chóng.
- Năm 2022, ACB ra mắt thương hiệu Ngân hàng số ACB One, đánh dấu bước chuyển đổi lớn của ACB trong định hướng số hóa hoạt động kinh doanh, và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
Mission
Đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất, tăng trưởng tổng thu nhập ở mức cao, và đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) từ 20%/năm trở lên.
Review Ngân Hàng Á Châu - ACB
Nhà nghiên cứu thị trường tài chính9(GL)
Môi trường năng động, hiện đại, hiều người giỏi, tốt cho thực tập sinh
Công việc thoải mái, không quá bận rộn(IT)