245 việc làm
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 10 ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec
Lễ tân Tư vấn dịch vụ - Vinmec Ocean Park 2
Vinmec International Hospital
3.3
Thỏa thuận
Hưng Yên
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY LIÊN DOANH VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ HẢI VÂN
Lễ tân hành chính
Vận chuyển Quốc tế Hải Vân
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Giang,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An,
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc
Hostess/ Nhân viên đón khách
Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
NHÀ HÀNG ÂN KÝ – ẨM THỰC DÊ NÚI
Nhân viên Lễ Tân/ CSKH - Hết hạn
ÂN KÝ – ẨM THỰC DÊ NÚI
Thỏa thuận
Huế & 2 nơi khác
Đăng 30 ngày trước
9 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thiên Thần 3 (AF Group 3) - Công ty TNHH LÚA beer Garden
NHÂN VIÊN LỄ TÂN - Hết hạn
Thiên Thần 3 (AF Group 3) - LÚA beer Garden
Thỏa thuận
Quảng Trị,
Đăng 30 ngày trước
8 - 10 triệu
Phú Thọ
Đăng 30+ ngày trước
The University of Sydney Vietnam Institute
[HCM] Trợ lý Hành Chính kiêm Lễ Tân - Hết hạn
The University of Sydney Vietnam Institute
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 8 triệu
Nghệ An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 13 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Ngân Viên
Nhân viên lễ tân - Tuyển nữ - Hết hạn
Thương Mại Dịch Vụ Ngân Viên - Nhà hàng phố 79
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
9 - 13 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM
Nhân viên Lễ Tân - Hết hạn
TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM
8 - 12 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec
Lễ tân Phòng khám - Hết hạn
Vinmec International Hospital
3.3
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Best Western Premier SonaSea Phú Quốc
Hostess/ Nhân viên tiếp đón - Hết hạn
Best Western Premier SonaSea Phú Quốc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec
Lễ tân Phòng khám - Hết hạn
Vinmec International Hospital
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
13 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Toàn Quốc
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thái Bình
NHÂN VIÊN LỄ TÂN - Hết hạn
Đầu Tư Thái Bình - TBS LAND
10 - 14 triệu
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh,
Đăng 30+ ngày trước
2 - 4 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam
Nhân viên lễ tân - Hết hạn
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An,
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam,
Đăng 30+ ngày trước
Movenpick Resort Cam Ranh, Khánh Hòa
Front Office Manager/ Trưởng bộ phận Tiền sảnh
Movenpick Resort Cam Ranh
260 việc làm 4 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 25/11/2025
Hạn nộp hồ sơ: 31/12/2025
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Huyện Cam Lâm - Khánh Hòa

Mô tả công việc

The Role

 To oversee the front desk operations of the Hotel and the concierge operations.

 To interact with Housekeeping, Engineering guest receives high level of service

 To be entrepreneurial and to think beyond the boundaries is expected and not requested

 To provide service that is sincere, warm and enthusiastic, ensuring the guests’ satisfaction

 To take the time to get to know the guests and to be committed to service excellence

 Have the responsibility to ensure the safety and health at work and follow the Accor policy.

Key Deliverables and Responsibilities

Planning & Organizing:

1. Coordinating purchasing for the front office departments with the finance team as per the hotel procedures

2. Plan and coordinate all move in and move out activity with and relevant departments

3. Conduct interviews for candidates in the department in conjunction with Human Resources and prepare job descriptions

4. Adhere to and monitor departmental operating expenses as per departmental budget and forecast.

5. Review and monitor departmental work schedules, oversee that departmental payroll is in line with budgets.

1. Train and develop the front office team in the departmental operating standards

2. Maintain a consistent focus on improving the overall flow front office operations, seeking ways to maximize and improve the operation through productivity management and energy savings programs

3. To lead and support employees in the achievement of financial, operational and service delivery targets via effective organizational policy and procedural development and appropriate employee training activities

4. Foster a winning, solution-oriented work environment, motivating and engaging employees to continuously deliver the best possible service and to provide feedback and suggestions

5. To lead daily concierge and front office briefings and monthly employee meetings

6. To have a complete understanding of and to adhere to Mövenpick Hotels & Resorts policy relating to Fire, Hygiene, Health and Safety.

7. To drive the performance of the front office and concierge team members, including completion of performance appraisals, coaching counselling and performance management in conjunction with Human Resources

8. Ensure the team work within the department with a sales focused attitude and team are aware of sales opportunities within the hotel which will assist in maximization of revenue.

9. Ensure all team members are aware of all room revenue targets and are kept informed of performance results.

10. Ensure all non-guaranteed reservations are released at the appointed time.

11. Adhere to the hotel selling strategy by ensuring the use of correct rates.

12. Ensure all book out situations are handled in a diplomatic and professional manner ensuring future business from respective booked out guests.

13. Ensure guests are communicated with and assisted in an efficient, warm and professional manner by all team members.

14. To ensure a consistently high standard of grooming is followed and by self and team

15. Actively review guest comments and feedback, communicate this with the team members and implement procedures to enhance guest satisfaction

16. Have full knowledge of all products and services provided by the property and in the local area

17. Actively participate in guest events when requested.

18. Adhere to company credit policies to ensure all expected revenues are secured

19. Ensure daily shift handovers are conducted in a professional and constructive manner.

20. Regularly spot check duty shift checklists to ensure tasks are completed.

21. Review daily reports to ensure system is being maintained as per company policies and procedures.

22. Spot check registration cards to ensure accuracy of data is collected as per Municipality and property standards.

23. Spot check passport scans to ensure accuracy as per Dubai Municipality requirements for transfers.

24. Ensure all daily system closing procedures and reports are being completed as per company standards.

25. Ensure closure of any pending revenue (pay masters) in a timely manner adhering to finance policies and procedures

Administration:

1. To work closely with the Finance department to produce monthly financial reports timely & accurately

2. To review the employee schedule and annual leave plan to ensure the correct allocation of resources in order to improve guest satisfaction level as well as employee productivity and satisfaction

3. Oversee the implementation of a training plan for all front office and concierge team members

4. Monitor and keep updated training records and schedules to ensure planning and completion is carried out as per hotel standard.


Quyền lợi được hưởng

  • Employee benefit card offering discounted rates at Accor hotels worldwide.
  • Develop your talent through Accor’s learning programs.
  • Opportunity to grow within your property and across the world.
  • Ability to contribute to the community and make a difference through our Corporate Social Responsibility and Environmental, Social, and Governance (ESG) activities.
  • Competitive salary and service charge based on experience and ability.
  • Top-tier service charge and 100% salary during the probation period.
  • Offer accommodation and meals for candidates from other provinces.
  • Shuttle bus for candidates in Nha Trang and fuel allowance for those in Cam Ranh and Cam Lam.
  • 24/7 insurance coverage from the first day of probation.
  • Full benefits under labor laws.

Yêu cầu công việc

  • Minimum 5 years’ experience in Front Office leadership within a 5 star hotel.
  • Strong people management skills with the ability to coach, motivate, and develop teams.
  • Proven capability in guest relations, service excellence, and problem resolution.
  • Solid understanding of hotel systems, reservations, and revenue-focused front office operations.
  • Strong budgeting, scheduling, and administrative competency.
  • Excellent communication and cross-department coordination skills.
  • Professional appearance, proactive mindset, and commitment to maintaining brand standards and guest satisfaction.

Yêu cầu hồ sơ

 If you are interested, please contact our Recruitment team via:

  • Apply to via hoteljob.vn.
  • Submit CVs to email: Nhatminh.truong ( a còng ) movenpick.com |Linh.hoang ( a còng ) accor.com
  • Submit Cvs at the security gate of Mövenpick Resort Cam Ranh
  • Submit CVs to via Zalo : 0905 424 737 ( Ms.Minh )

*Note that ONLY shortlisted candidates will be contacted.

Khu vực
Báo cáo

Movenpick Resort Cam Ranh, Khánh Hòa
Movenpick Resort Cam Ranh Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
ABC, Plot D12, đường Nguyễn Tất Thành, Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa

Khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp 5 sao quốc tế Mövenpick Resort Cam Ranh gồm 118 căn biệt thự cao cấp, 250 phòng khách sạn, 132 căn residence kết hợp cùng các dịch vụ vui chơi, giải trí đẳng cấp, lần đầu tiên xuất hiện tại Khánh Hòa. Tọa lạc tại “trái tim Bãi Dài” - 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo bình chọn của Tạp chí National Geographic, 100% phòng khách sạn, residence, villas tại Mövenpick Resort Cam Ranh đều hướng biển, nhìn thấy biển, ngập tràn hơi thở biển cả với các họa tiết trang trí nội thất lấy cảm hứng từ đại dương. Độc đáo trong thiết kế, tinh tế trong trải nghiệm, Mövenpick Resort Cam Ranh không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho các gia đình, nhóm bạn mà còn là lựa chọn hoàn hảo để tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo & Team Building.
Mövenpick Resort Cam Ranh – Nơi khơi dậy những xúc cảm yêu thương, tái tạo năng lượng sống tại Serenity Spa với các liệu trình massage, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; khu trượt nước sôi động các trò chơi; khuấy động bầu năng lượng nhiệt thành với các hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, từ thể thao, ẩm thực cho tới mua sắm, Night Club, Dancing club, Karaoke, Câu lạc bộ vui chơi có thưởng...


Mọi người cũng đã tìm kiếm

Việc làm Nhân viên lễ tân (222 việc làm) Việc làm Giám sát lễ tân (56 việc làm) Việc làm Nhân viên đặt phòng (28 việc làm) Việc làm Giám Sát Nhà Hàng (52 việc làm) Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng (52 việc làm) Việc làm Giám sát buồng phòng (58 việc làm) Việc làm Nhân viên tổ chức sự kiện (32 việc làm) Việc làm Cửa hàng trưởng (238 việc làm) việc làm trả lương theo ngày tại Đà Lạt việc làm phòng gym việc làm thêm buổi tối tuyển dụng việc làm hành chính bình dương tuyển dụng quản lý phòng tập tuyển dụng chuỗi cafe tuyển người nói tiếng anh tp hồ chí minh Việc làm part time mới nhất tuyển dụng phục vụ nhà hàng âu mỹ tuyển dụng nhân viên văn phòng tiếng anh tuyển dụng quản lý khách sạn sài gòn tuyển dụng quản lý apartment tuyển dụng ctv sự kiện việc làm Đà Nẵng không cần kinh nghiệm Việc làm part - time ca tối tuyển dụng viec lam shop o phan thiet việc làm thêm trong hè Tuyển nhân viên văn phòng trình độ 12/12 Việc làm thêm Hà Nội việc làm trợ lý sân golf Việc làm khách sạn mới nhất tìm việc làm ca sáng việc làm phổ thông giờ hành chính Việc làm ca đêm lương cao công việc làm thêm ban đêm Việc làm phục vụ bar ca đêm việc làm ca đêm công việc làm đêm lương cao tìm việc làm từ 9h đến 15h tại tphcm tuyển dụng phục vụ nhà hàng trung hoa tuyển dụng nhân viên phục vụ yêu cầu tiếng anh tuyển dụng việc làm phổ thông cho nữ tại tphcm Việc làm lễ tân part time mới nhất tuyển dụng lễ tân khác sạn tphcm tuyển dụng công việc làm thêm tiếp xúc với người nước ngoài tuyển dụng việc làm nha trang không cần bằng cấp việc làm quán karaoke tuyển dụng làm đêm thành phố hồ chí minh tuyển dụng việc làm part time tphcm lương liền tuyển dụng tiếp tân nhà hàng tuyển dụng việc nhà hàng tiệc cưới thành phố tuyển dụng thanh hóa tuyển dụng việc làm thời gian từ 7h30 đến 15h tuyển dụng việc làm tiền giang tuyển dụng việc làm rạch bắp tuyển dụng icool part time khách sạn 4 sao hà nội tuyển dụng Việc làm phục vụ Việc làm phục vụ part - time tìm việc làm theo giờ việc làm cho sinh viên tuyển dụng việc làm full time Việc làm lễ tân part time Việc nhẹ lương cao mới nhất Việc làm tại tuyển dụng việc làm phú quốc Việc làm tại việc làm quận 1 Việc làm tại việc làm quận 4 Việc làm tại Việc làm Phan Thiết Việc làm tại việc làm Đà Lạt Việc làm tại tuyển dụng việc làm huế Việc làm tại tuyển dụng nhân viên part time vũng tàu Việc làm tại Nha Trang Việc làm tại An Giang

Công việc của Nhân viên lễ tân là gì?

1. Nhân viên lễ tân là gì?

Nhân viên lễ tân là một trong những vai trò quan trọng trong ngành dịch vụ khách hàng. Người làm công việc này thường đóng vai trò như một điểm tiếp xúc đầu tiên giữa khách hàng và tổ chức hoặc doanh nghiệp. Công việc của lễ tân không chỉ đơn giản là chào đón và hướng dẫn khách đến đúng nơi, mà còn bao gồm việc cung cấp thông tin hữu ích, trả lời thắc mắc và giải quyết vấn đề nếu có. Họ cũng có thể quản lý cuộc gọi điện thoại đến, đặt phòng hoặc dịch vụ, và thực hiện các tác vụ quản lý lịch trình. Nhân viên lễ tân cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, kiên nhẫn và thân thiện để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng và góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín của tổ chức.

2. Cách tính lương và các công việc của Nhân viên lễ tân

Cách tính lương Nhân viên lễ tân theo trình độ

Mức lương của Nhân viên lễ tân cũng giống như mức lương của các công việc khác nên ở mỗi trình độ bằng cấp khác nhau thì Nhân viên lễ tân lại nhận được những mức lương khác nhau:

Trình độ Mức lương
Cao đẳng 8.000.000 - 10.000.000 triệu/tháng
Đại học 8.000.000 - 15.000.000 triệu/tháng
Cao học 10.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng hoặc cao hơn.

Cách tính lương Nhân viên lễ tân theo số năm kinh nghiệm

Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên lễ tân, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên lễ tân. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên lễ tân theo số năm kinh nghiệm:

Số năm kinh nghiệm Vị trí  Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh Nhân viên lễ tân 4.000.000 - 7.000.000 triệu/tháng
1 – 3 năm Nhân viên lễ tân 8.000.000 - 15.000.000 triệu/tháng
3 – 6 năm Chuyên viên lễ tân 15.000.000 - 18.000.000 triệu/tháng
Trên 6 năm Quản lý lễ tân 18.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng

Mô tả công việc Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân trong khách sạn

Trong khách sạn, nhân viên lễ tân là bộ mặt của khách sạn. Họ làm nhiệm vụ đón tiếp khách đến nhận phòng, hỗ trợ khách trong quá trình check-in, cung cấp thông tin về dịch vụ, tiện ích trong khách sạn và giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách. Các nhiệm vụ này bao gồm:

  • Chào đón khách, xác nhận thông tin đặt phòng.

  • Hỗ trợ khách trong việc nhận phòng và trả phòng.

  • Cung cấp thông tin về dịch vụ và tiện ích của khách sạn.

  • Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng (gọi taxi, đặt tour, v.v.).

  • Giải quyết khiếu nại và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Nhân viên lễ tân trong văn phòng

Ở các văn phòng công ty, nhân viên lễ tân đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự chuyên nghiệp và tổ chức. Họ thường là người đầu tiên mà khách hàng hoặc đối tác gặp khi đến công ty. Công việc của họ có thể bao gồm:

  • Tiếp đón khách đến công ty và thông báo cho các bộ phận liên quan.

  • Nhận và chuyển tiếp các cuộc gọi, thư từ, bưu kiện.

  • Hỗ trợ công tác hành chính, lưu trữ hồ sơ, tài liệu.

  • Quản lý lịch trình và các cuộc hẹn của lãnh đạo hoặc bộ phận khác.

Nhân viên lễ tân trong nhà hàng

Trong môi trường nhà hàng, nhân viên lễ tân có nhiệm vụ đón tiếp khách, hướng dẫn khách đến bàn và đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời ngay từ khi bước vào cửa. Một số công việc cụ thể bao gồm:

  • Chào đón và hướng dẫn khách vào bàn.
  • Xử lý đặt chỗ, thông báo với các bộ phận khác.
  • Đảm bảo không gian nhà hàng luôn sạch sẽ và thoải mái.
  • Giải quyết các yêu cầu của khách, từ món ăn, thức uống đến yêu cầu đặc biệt khác.

3. Lễ tân khách sạn, nhà hàng cần bằng cấp gì?

Để trở thành một lễ tân giỏi bạn sẽ phải trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Tuy nhiên, đặc thù của vị trí này chắc chắn sẽ yêu cầu về ngoại hình và khả năng giao tiếp. Vì thế hãy luyện tập khả năng giao tiếp, đặc biệt là ngoại ngữ. Hiện nay chưa có trường lớp nào đào tạo chuyên ngành “lễ tân”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể theo học các ngành như quản trị nhân lực, du lịch - khách sạn, quản trị nhà hàng... để được trang bị các kiến thức về vị trí này. Một lựa chọn khác là học các khóa học nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp. Những khóa học nghề như này sẽ có thời gian ngắn hơn và được thực hành nhiều hơn là theo học các chương trình đào tạo chính quy.

Các trường đào tạo ngành nhà hàng khách sạn tốt nhất Việt Nam hiện nay:

4. Lễ tân tiếng Anh là gì?

Theo từ điển Việt - Anh, lễ tân dịch sang tiếng Anh là Receptionist; đây là thuật ngữ thông dụng, được dùng nhiều nhất hiện nay tại các khách sạn; ngoài ra, lễ tân tiếng Anh còn có thể được dịch ra front desk clerk, front office clerk… Tùy theo đặc điểm công việc hay địa điểm làm việc sẽ có thêm các từ bổ sung để làm rõ nghĩa. Chẳng hạn:

  • Lễ tân khách sạn là Hotel Receptionist
  • Lễ tân nhà hàng là Restaurant Receptionist
  • Lễ tân Spa là Spa Receptionist
  • Trưởng bộ phận lễ tân là Front Office Manager (FOM)
  • Giám sát lễ tân là Receptionist Supervisor hay Front Office Supervisor…

Ứng viên sẽ thường xuyên bắt gặp các chức danh/ tên gọi lễ tân tiếng Anh tương ứng như trên qua các tin tuyển dụng lễ tân.

5. Khó khăn thường gặp của công việc Nhân viên lễ tân

Khách cố tình gây khó dễ

Đây là tình huống không hiếm gặp trong ngành khách sạn, khi khách hàng có thể phàn nàn một cách không rõ ràng hoặc đưa ra những yêu cầu vô lý như để thử thách khả năng chịu đựng của nhân viên. Có lẽ không ít lần bộ phận lễ tân gặp phải tình huống một khách hàng phàn nàn về việc phòng không đủ yên tĩnh dù phòng đã được cách âm kỹ càng. Sau đó, họ đòi hỏi phòng miễn phí hoặc các dịch vụ đi kèm.

Khối lượng công việc không hề nhỏ

Theo thống kê, trong 1 ngày bất kỳ, trung bình mỗi nhân viên lễ tân khách sạn thường tiếp xúc với khoảng từ 100 - 300 con người và phải đảm bảo ấn tượng đầu tiên giữa họ với tất cả các vị khách là tích cực và hoàn toàn tốt đẹp; đó là chưa kể những ngày lễ tết hay mùa cao điểm du lịch, con số này sẽ tăng lên gấp 2, thậm chí gấp 3,4 hoặc rất nhiều lần.

Áp lực công việc vô cùng lớn

Lễ tân chịu trách nhiệm là mối liên hệ chính giữa khách hàng với các dịch vụ khách sạn - là người phục vụ và giải đáp toàn bộ thắc mắc lẫn phàn nàn của khách về chất lượng dịch vụ - luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ khách hàng, nhanh chóng trả lời điện thoại, tuyệt đối không để khách chờ đợi trong bất kỳ tình huống nào, không được giả vờ không nhìn thấy khách đang cần giúp đỡ - tham khảo cho khách những địa điểm vui chơi trong khu vực, các chuyến xe di chuyển thuận tiện và nhanh chóng, các tour du lịch hấp dẫn, các sản phẩm lưu niệm hay ẩm thực đặc trưng của địa phương…

Ngôn ngữ giao tiếp đa dạng

Ngành du lịch Việt Nam ngày càng trở nên phát triển. Không chỉ thu hút khách trong nước mà ngày nay khách nước cũng rất quan tâm đến nước ta. Để đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu này, đòi hỏi nhân viên lễ tân phải trau dồi khả năng ngôn ngữ. Tốt nhất là thông thạo giao tiếp từ hai ngôn ngữ trở lên, ngoài tiếng mẹ đẻ. Bởi vậy đây được xem là một trong những khó khăn của nghề lễ tân khách sạn.

Làm việc ca đêm

Làm việc ca đêm luôn là một phần công việc không thể thiếu của nhân viên lễ tân khách sạn. Bởi vậy đây là một điểm hạn chế đối với những người đã lập gia đình và có con. Hoặc bạn nên kết hôn muộn. Hoặc bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi phải cân bằng giữa gia đình và công việc. Tuy nhiên khi đã kinh nghiệm dày dặn, nhân viên lễ tân sẽ lên chức quản lý. Lúc này, việc quản lý, sắp xếp thời gian sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên lễ tân

Việc làm Nhân viên đặt phòng

Việc làm Giám sát lễ tân

Nhân viên lễ tân có mức lương bao nhiêu?

86 - 114 triệu /năm
Tổng lương
79 - 106 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 9 triệu
/năm

Lương bổ sung

86 - 114 triệu

/năm
86 M
114 M
56 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên lễ tân

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên lễ tân, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên lễ tân
86 - 114 triệu/năm
Giám sát lễ tân
91 - 130 triệu/năm
Nhân viên lễ tân

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
33%
2 - 4
30%
5 - 7
27%
8+
10%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên lễ tân?

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên lễ tân

Mức lương trung bình Nhân viên lễ tân tại Việt Nam khoảng từ 7 triệu - 15 triệu VND/tháng. Mức lương của từng cấp bậc thăng tiến vị trí Nhân viên lễ tân tại Việt Nam có thể thay đổi tùy theo các yếu tố như khu vực địa lý, ngành nghề, quy mô của công ty, và cả mức độ kỹ năng và kinh nghiệm của từng cá nhân.

1. Thực tập sinh lễ tân

Mức lương: 1 -  5 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 0 - 1 năm 

Đánh giá: Thực tập sinh Lễ tân là khởi đầu của ngành lễ tân,  mang lại nhiều cơ hội học hỏi và phát triển kỹ năng cá nhân, tuy nhiên cũng đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng chịu áp lực cao. Đây là cơ hội tốt cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành dịch vụ và du lịch.

2. Nhân viên lễ tân

Mức lương: 7 - 9 triệu/ tháng

Kinh nghiệm: 2 - 4 năm

Đánh giá: Vị trí này giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, vì nhân viên lễ tân thường xuyên tương tác với khách hàng và đồng nghiệp.  Công việc yêu cầu sắp xếp và quản lý thời gian hiệu quả, từ đó cải thiện khả năng tổ chức cá nhân. Tiếp xúc với nhiều khách hàng từ các ngành nghề và nền văn hóa khác nhau, nhân viên lễ tân có cơ hội học hỏi và mở rộng kiến thức.

3. Giám sát lễ tân 

Mức lương: 8 - 20 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm: 4 - 6 năm

Đánh giá: Giám sát lễ tân chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc của toàn bộ đội ngũ lễ tân, bao gồm việc đào tạo và phát triển nhân viên, điều này có thể gây áp lực lớn. Vị trí này đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm và cứng như quản lý, giao tiếp, giải quyết vấn đề, và thường xuyên phải cập nhật kiến thức mới. Với trách nhiệm lớn hơn, giám sát lễ tân thường phải đối mặt với áp lực công việc cao, đặc biệt khi phải giải quyết các vấn đề phức tạp hoặc xử lý khiếu nại từ khách hàng.

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên lễ tân 

Yêu cầu về trình độ học vấn và chuyên môn

Nhân viên lễ tân là công việc không quá quan trọng bằng cấp, hầu hết các công ty tuyển dụng nhân viên lễ tân chỉ yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông hay có ứng viên có bằng cấp liên quan đến quản trị khách sạn, du lịch hoặc dịch vụ. 

Yêu cầu về kỹ năng và ngoại ngữ

  • Kỹ năng giao tiếp tốt, cả bằng lời nói và viết.
  • Khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề hiệu quả.
  • Thành thạo ít nhất một ngoại ngữ (thường là tiếng Anh).
  • Ưu tiên ứng viên biết thêm nhiều ngoại ngữ khác.

Yêu cầu về ngoại hình và tác phong

  • Ngoại hình ưa nhìn, gọn gàng, sạch sẽ.
  • Tác phong chuyên nghiệp, lịch sự.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên lễ tân

Việc làm Nhân viên đặt phòng

Việc làm Giám sát lễ tân

Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng

Nhắn tin Zalo