- Lưu trữ hồ sơ nhập khẩu theo đúng quy định của công ty.
- Lên kế hoạch xuất/nhập, booking tàu, xe ...., làm making hàng hóa
- Thường xuyên theo dõi tiến độ vận chuyển, xuất/nhập hàng, đảm bảo hàng hóa giao nhận đúng thời gian quy định
- Liên hệ với các bên logistics, đối tác, khách hàng... để làm thủ tục thông quan hoặc các thông tin liên quan đến việc xuất nhập hàng hóa
- Theo dõi, đối chiếu, quản lý công nợ, làm và theo dõi các hồ sơ, chi phí thanh toán liên quan
- Báo cáo tuần, tháng, quý, năm hoặc khi có yêu cầu từ cấp trên
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp.- Tốt nghiệp Cao Đẳng / Đại Học cácchuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan ...
- Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm ởvị trí tương đương tại các công ty sản xuất & xuất khẩu
- Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
- Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
- Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ
- Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
- Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
- Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
- Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.Chế độ bảo hiểm
Chăm sóc sức khỏe
Nghỉ phép năm
Xe đưa đón
Đào tạo
Chế độ thưởng
Tăng lương
Công ty cổ phần Hoàng Sơn 1 được thành lập vào năm 2002, là một doanh nghiệp uy tín trên trường quốc tế có trụ sở và nhà máy chế biến hạt điều tại Binh Phước – thủ phủ cây điều Việt Nam , sản phẩm của Cty được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trên thế giới. Công ty cổ phần Hoàng Sơn 1 hiện đang áp dụng hệ thống quản lý sản phẩm theo tiêu chuẩn BRC và ISO 22000. Điều nhân được xuất khẩu vào thị trường Mỹ, EU, Nhật, Úc, LB Nga, Trung Đông, Trung Quốc,… Trong năm 2021, Công ty sẽ khánh thành đưa vào hoạt động nhà máy chế biến Thực phẩm Hoàng Sơn Food với công suất 100 containers/ tháng. Nhà máy Hoàng Sơn Food tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương với diện tích 6ha, được xây dựng theo mô hình hiện đại, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về VSATTP theo tiêu chuẩn Quốc tế.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2002
Mission
- Trong năm 2021, Công Ty Cổ Phần Hoàng Sơn 1 sẽ đưa nhà máy Hoàng Sơn chuyên về rang chiên các loại hạt và đóng gói với công suất 100 container /tháng đi vào hoạt động. Nhà máy Hoàng Sơn tọa lạc tại Bình Phước với diện tích 6ha, được xây dựng theo mô hình hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Điều phối logistics là gì?
Điều phối logistics hay Nhân viên điều phối vận tải là người lên kế hoạch, bố trí, sắp xếp các xe để hàng hóa được vận chuyển đến nơi được yêu cầu. Chịu trách nhiệm trực tiếp trong toàn bộ quy trình vận hành xe tải: Nhân sự – Tài xế, Phương tiện – Xe tải, Hiệu suất vận hành.
Mô tả công việc của vị trí Điều phối logistics
Bất kể ngành nào, điều phối viên logistics đều có trách nhiệm phân tích và điều phối chuỗi cung ứng của tổ chức để chuyển sản phẩm từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Một số nhiệm vụ cụ thể khi làm trong vai trò này bao gồm:
- Quản lý việc duy trì, chuẩn bị và định tuyến các đơn đặt hàng
- Chuẩn bị vận đơn đường biển và vận đơn hàng không chuẩn xác và trong khoảng thời gian hợp lý nhất có thể
- Xem xét đơn đặt hàng và nội dung lô hàng trước khi chúng rời khỏi cảng
- Trả lời các câu hỏi của khách hàng và giới thiệu khách hàng đến các kênh phân phối thích hợp
- Liên lạc với các đơn vị vận tải và hãng hàng không để đảm bảo nhận và giao hàng nhanh chóng
- Đảm bảo chất lượng của tất cả các quy trình và dịch vụ trong cùng một địa điểm
Điều phối logistics có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Điều phối logistics
Tìm hiểu cách trở thành Điều phối logistics, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Điều phối logistics?
Yêu cầu tuyển dụng của Điều phối logistics
Để ứng tuyển vị trí Điều phối logistics, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
Trình độ học vấn
Mặc dù điều phối viên logistics có thể đủ điều kiện để bắt đầu làm việc khi mới chỉ tốt nghiệp cao đẳng, nhưng các doanh nghiệp thường yêu cầu họ phải có bằng cử nhân trong một lĩnh vực chuyên ngành, chẳng hạn như logistics, phân tích nghiệp vụ hoặc kỹ thuật nghiệp vụ. Quản trị kinh doanh thì lại là một loại bằng cấp trong lĩnh vực khác mặc dù chúng cũng rất phổ biến.
Các môn học thông thường mà một điều phối viên logistics cần hoàn thành bao gồm các chủ đề như nghiệp vụ quản trị cơ sở dữ liệu và hành vi phi tuyến của các hệ thống phức tạp. Nhiều chương trình được thiết kế đặc biệt cho các logistician bao gồm các khóa học đào tạo sinh viên về phần mềm mà họ sẽ sử dụng trong công việc, chẳng hạn như nhận dạng tần số vô tuyến.
Quá trình đào tạo
Phần lớn quá trình đào tạo cho vị trí này diễn ra thông qua chương trình giáo dục chính quy trong một lĩnh vực chuyên biệt như logistics hoặc thông qua kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề liên quan. Bạn có thể được đào tạo thông qua vai trò hỗ trợ hậu cần, chẳng hạn như nhân viên giao nhận.
Chứng chỉ
Mặc dù không bắt buộc phải có chứng chỉ để trở thành điều phối viên logistics, nhưng chứng chỉ có thể chứng minh năng lực của bạn trong lĩnh vực này. Các chứng nhận phổ biến nhất được cấp thông qua Hiệp hội Quản lý Chuỗi Cung ứng (ASCM) hoặc Hiệp hội Logistics Quốc tế (SOLE). Các chứng nhận phổ biến nhất là:
- Chứng nhận về Quản lý Sản xuất và Hàng tồn kho: Chứng nhận ASCM này thể hiện khối lượng kiến thức chuyên sâu của người học về các chức năng trong nghiệp vụ sản xuất và quản lý hàng tồn kho, cải thiện nghiệp vụ nội bộ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
- Chứng nhận Chuyên gia chuỗi cung ứng: Được cung cấp bởi ASCM, chứng chỉ này thể hiện kiến thức và kỹ năng tổ chức sâu rộng từ đó có thể giúp phát triển các hoạt động tinh gọn hơn.
- Chứng nhận về Logistics, Vận chuyển và Phân phối: Chương trình chứng nhận này của ASCM này cho thấy kiến thức chuyên sâu của người học về một loạt các chủ đề liên quan đến chuỗi cung ứng trong logistics.
- Chương trình Demonstrated Logistic: Có ba cấp độ cho Chương trình Demonstrated Logistic do SOLE cung cấp: Demonstrated Logistician, Demonstrated Senior Logistician và Demonstrated Master Logistician. Tất cả các cấp độ đều yêu cầu ứng viên phải trải qua đào tạo trong lĩnh vực này cũng như các khóa đào tạo chuyên nghiệp.
Kỹ năng
Có một số kỹ năng cần thiết để thành công trong vai trò điều phối viên logistics. Trong khi có rất nhiều kỹ năng mang tính đặc thù trong ngành mà một điều phối viên logistics cần nắm được, một số kỹ năng chung hơn họ cần có bao gồm:
- Kỹ năng giao tiếp: Chúng bao gồm kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và trao đổi bằng văn bản, cũng như khả nắm bắt được tín hiệu phi ngôn ngữ và lắng nghe người khác với một thái độ tích cực. Nhân viên logistics phải có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ để hợp tác với đồng nghiệp và tiến hành kinh doanh với khách hàng và các nhà cung cấp.
- Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Đây là những ‘kỹ năng liên quan đến con người’ bao gồm việc hợp tác và kiểm soát xung động. Điều phối viên logistics cần phải thể kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm hiệu quả đồng thời hoạt xử như một người lãnh đạo trong đám đông. Họ cần thực hành kiểm soát nhịp thở để tiếp tục thực hiện công việc bằng cách sử dụng các kỹ năng tổ chức và quản trị thời gian, hoàn thành nhiệm vụ theo trình tự đã định và thể hiện khả năng tự chủ trong trường hợp bản thân bị sao nhãng.
- Kỹ năng tư duy phản biện: Chúng bao gồm khả năng phân tích, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Điều phối viên logistics phải sử dụng những kỹ năng này để tìm cách nâng cao hiệu quả công việc đồng thời giảm chi phí vận hành. Họ cũng phải phát triển, điều chỉnh và thực hiện các kế hoạch logistics. Ngoài ra, họ phải có khả năng xử lý các vấn đề không lường trước được và điều chỉnh kế hoạch của mình khi cần thiết để giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Kỹ năng Nhân viên điều phối vận tải: Điều phối viên logistics phải lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và áp dụng những thông tin này vào các sản phẩm và hệ thống của mình để điều phối dòng vận động hàng hóa và nguyên vật liệu giữa nhà cung cấp và khách hàng.
- Kĩ năng tin học: Điều này liên quan trực tiếp đến các kỹ năng máy tính. Điều phối viên logistics phải am hiểu về máy tính với kiến thức chuyên sâu về các phần mềm logistics.
Lộ trình thăng tiến của Điều phối logistics
Mức lương bình quân của Điều phối logistics có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Điều phối sản xuất: 8 - 12 triệu/tháng
- Điều phối dự án: 10 - 15 triệu/tháng
Lộ trình thăng tiến là điều rất được quan tâm khi nhắc đến vị trí công việc. Ở bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có những vị trí từ cơ bản đến cấp cao. Sau đây là các vị trí thăng tiến của một Nhân viên điều phối vận tải:
Điều phối logistics: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Đây thường là vị trí đầu tiên trong lĩnh vực logistics, yêu cầu khoảng 1-3 năm kinh nghiệm. Điều phối logistics có trách nhiệm giám sát và quản lý quá trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đích. Công việc bao gồm lập kế hoạch vận chuyển, theo dõi lịch trình, xử lý vấn đề và đảm bảo tính chính xác của thông tin liên quan đến logistics.
Logistics Supervisor: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Để thăng tiến lên vị trí này, bạn cần có từ 3 - 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics. Logistics Supervisor có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn đội nhóm điều phối, đảm bảo quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa diễn ra một cách hiệu quả và chính xác. Công việc bao gồm xây dựng và duy trì quy trình và tiêu chuẩn, giám sát hoạt động hàng ngày, giải quyết vấn đề và tối ưu hóa quá trình logistics.
Logistics Manager: 5 - 7 năm kinh nghiệm
Logistics Manager là nhân sự sẽ chịu trách nhiệm liên quan đến giám sát việc mua - bán, phân phối sản phẩm trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào từng bộ phận chuyên môn mà công việc của Logistics Manager sẽ khác nhau. Để thăng tiến lên vị trí này, bạn có thể cần làm việc từ 3 - 5 năm trong lĩnh vực Logistics.
Logistics Director: 7 năm kinh nghiệm trở lên
Logistics Director là vị trí bao quát toàn bộ các hoạt động trong quá trình Logistics - chuỗi cung ứng diễn ra. Đối với những doanh nghiệp hoạt động chuyên về Logistics, Logistics Director thường sẽ đóng vai trò như vị trí CEO - giám đốc điều hành. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, thương mại đa dạng, Logistics Director sẽ là người phụ trách bộ phận sản xuất - cung ứng sản phẩm.