- Giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng.
- Trưng bày, bảo quản, chăm sóc hàng hóa.
- Chăm sóc, duy trì và phát triển khách hàng.
- Lập danh sách khách hàng, quản lý thông tin khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng.
- Giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng.
- Trưng bày, bảo quản, chăm sóc hàng hóa.
- Chăm sóc, duy trì và phát triển khách hàng.
- Lập danh sách khách hàng, quản lý thông tin khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng.
- Bằng cấp : Tốt nghiệp THPT trở lên.
- Kỹ năng: Có khả năng giao tiếp, xử lý tính huống tốt.
- Khả năng lĩnh hội, ham học hỏi và có óc cầu tiến.
- Kỹ năng vi tính văn phòng khá
- Có thể đi hỗ trợ công tác xa khi đc yêu cầu
- Có tố chất kinh doanh, chăm sóc khách hàng
Được thành lập vào ngày 28/04/1988 với tên gọi Cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận (PNJ). Đến tháng 01/2004, PNJ đã được cổ phần hóa và trở thành Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Năm 2009, cổ phiếu PNJ chính thức niêm yết tại HOSE, PNJ là doanh nghiệp kim hoàn đầu tiên và duy nhất niêm yết trên sàn chứng khoán cho đến nay.
Trải qua 33 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những nhà sản xuất và bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam với những nhãn hiệu nổi tiếng như PNJ Silver, PNJ Gold, CAO FINE Jewelry và Jemma. Không những thế, PNJ còn là đơn vị tiên phong trong việc xuất khẩu trang sức Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Năm 2020 biến động dữ dội bởi đại dịch Covid-19 đã đặt ra thách thức lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp và đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ để vượt khủng hoảng, đồng thời nhìn thấy được vận hội mới. Trước bối cảnh đó, PNJ đã nỗ lực F5 – Refresh một cách toàn diện để tái tạo nguồn lực, thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và gia tăng khả năng ứng biến linh hoạt trước nhiều rủi ro. Kết quả, PNJ đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục và giành thắng lợi đột phá. Doanh nghiệp không chỉ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, đảm bảo sự tăng trưởng dương trong khi thị trường chung tăng trưởng âm, mà còn vươn đến vị thế mới – Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương. Qua đó, PNJ đã góp phần quan trọng nâng cao vị thế, uy tín ngành kim hoàn Việt Nam, thúc đẩy hợp tác quốc tế, tiến một bước quan trọng trên tiến trình gia tăng tầm ảnh hưởng sâu, rộng trên thị trường trang sức quốc tế.
Chính sách bảo hiểm
Các hoạt động ngoại khóa
Lịch sử thành lập
Mission
Cập nhật 08/09/2025
Ưu điểm
Nhược điểm
Chỉ cần cửa hàng không đạt doanh số là cá nhân cũng không được hưởng, dù làm tốt
Công ty bè phái, thị phi nhiều, môi trường rất nặng nề
Môi trường làm việc bè phái, thị phi
Nhân viên tư vấn bán hàng (sales advisor) có thể được hiểu là bộ mặt của công ty với trách nhiệm mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Nhân viên tư vấn bán hàng là người sẽ tư vấn và lựa chọn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất. Thậm chí, với những khách hàng khó tính, Nhân viên tư vấn bán hàng còn phải giao tiếp khéo léo và thuyết phục làm sao để họ cũng phải đồng ý trả tiền mua sản phẩm. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên bán hàng siêu thị, Nhân viên bán hàng thời trang, Nhân viên kinh doanh,....cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mức lương Nhân viên tư vấn bán hàng theo số năm kinh nghiệm
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên tư vấn bán hàng, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên tư vấn bán hàng. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên tư vấn bán hàng theo số năm kinh nghiệm.
| Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 2 năm | Nhân viên tư vấn bán hàng | 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
| 1 - 3 năm | Giám sát bán hàng | 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
| 3 - 5 năm | Quản lý cửa hàng | 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và mặt hàng cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến, công việc của Nhân viên tư vấn bán hàng có thể khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản họ phụ trách:
Nhân viên tư vấn bán hàng có trách nhiệm nhận hàng cũng như kiểm tra số lượng đơn hàng đầy đủ hay chưa. Đồng thời kiểm tra hạn sử dụng bao bì, mẫu mã có hợp lý không. Nếu có vấn đề phát sinh thì cần báo ngay cho cấp trên của mình để có hướng giải quyết phù hợp. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người sắp xếp sản phẩm theo quy định và đảm bảo được yếu tố về tính thẩm mỹ, khoa học, độ bao phủ,…giúp dễ dàng quan sát và kiểm soát cửa hàng.
Sau khâu nhận hàng, nhân viên tư vấn bán hàng có công việc là bảo quản và giữ gìn trông coi sản phẩm. Hàng hóa cần được sắp xếp vào kho theo quy tắc nhập trước – xuất trước. Hàng hóa cần được sắp xếp vào đúng vị trí và thứ tự đã quy định trước đó, đảm bảo tính khoa học và thẩm mỹ. Nhân viên tư vấn bán hàng cũng có trách nhiệm trông coi và giữ gìn các sản phẩm đúng vị trí và giá của từng mặt hàng. Thông báo ngay cho cấp trên khi phát hiện lỗi hàng hóa hỏng, mất mát hay bất kỳ lý do nào khác gây ảnh hưởng đến hàng hóa.
Nhân viên tư vấn bán hàng cũng cần kiểm kê sản phẩm hàng ngày. Công việc sẽ bao gồm việc kiểm tra lượng hàng tồn, bán và cập nhật lượng hàng còn lại hàng ngày, từ đó cân đối số liệu nộp tiền. Trong nhiều trường hợp, họ có thể phải so sánh các số liệu cũng như giải thích lý do chênh lệch, thường xuyên tìm hiểu về mức độ hành lòng của khách hàng về sản phẩm và giải quyết những khiếu nại đó.
Là một nhân viên tư vấn bán hàng, tất nhiên công việc chính sẽ là tư vấn bán hàng. Nhân viên tư vấn cần có kiến thức vững vàng về sản phẩm để có thể tư vấn cho khách để quyết định mua hàng. Nhiệm vụ chính là đưa ra được công dụng, tính năng vượt trội mà sản phẩm đem lại, làm bật được ưu điểm các sản phẩm. Từ đó, họ sẽ giúp khách hàng đưa ra được quyết định nhanh hơn, giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.
Chắc chắn trong quá trình tư vấn bán hàng thì đều không thể tránh khỏi những khiếu nại từ khách hàng. Với những trường hợp này thì nhân viên tư vấn cần nắm được các quy định như đổi, trả, sửa chữa,…để có thể trả lời khách hàng khi được yêu cầu. Một điểm chú ý nữa chính là nhân viên tư vấn bán hàng cần xem xét lỗi là do cửa hàng hay khách hàng để đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Ngành tư vấn trên thực tế là một ngành học đòi hỏi sự kết hợp giữa kỹ năng giao tiếp, tâm lý học và sự hiểu biết sâu rộng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn hỗ trợ. Để trở thành một nhân tư vấn chuyên nghiệp, bạn cần trang bị các kiến thức chuyên môn và rèn luyện các kỹ năng mềm như xử lý tình huống, lắng nghe khách hàng, và làm việc nhóm. Việc theo học tại các trường đào tạo uy tín hoặc các khóa học ngắn hạn chuyên sâu là rất cần thiết, giúp bạn vừa nắm vững lý thuyết vừa có cơ hội thực hành. Để làm nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, bạn có thể học các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Tâm lý học, đồng thời không ngừng rèn luyện kỹ năng mềm để thích ứng với nhu cầu của thị trường hiện đại.
Lương cơ bản
Lương bổ sung
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
| Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
| 0 - 2 năm | Nhân viên tư vấn bán hàng | 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
| 1 - 3 năm | Giám sát bán hàng | 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
| 3 - 5 năm | Quản lý cửa hàng | 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên tư vấn bán hàng và các ngành liên quan:
Mức lương: 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Thường là bước đầu tiên trong lộ trình thăng tiến, nhân viên tư vấn bán hàng thực hiện công việc bán hàng trực tiếp với khách hàng. Họ có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới và đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.
>> Đánh giá: Hiện nay, các vị trí việc làm Nhân viên tư vấn bán hàng có nguồn nhân lực khá dồi dào song nhu cầu tuyển dụng không còn nhiều, thường xuyên bị bão hòa nên mức độ cạnh tranh nghề nghiệp khá cao. Mức lương cho vị trí này cũng không quá cao, tuy nhiên, bạn có thể được thưởng theo doanh số bán hàng và hoa hồng của từng sản phẩm.
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Sau khi có kinh nghiệm làm việc như nhân viên bán hàng, một người có thể thăng tiến lên vị trí giám sát bán hàng. Giám sát bán hàng có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhóm bán hàng, đảm bảo rằng các mục tiêu bán hàng được đạt được và các hoạt động bán hàng được thực hiện hiệu quả.
>> Đánh giá: Việc làm Giám sát bán hàng là một vị trí đòi hỏi nhiều trách nhiệm và cường độ công việc cũng cao hơn so với các vị trí nhân viên. Tuy nhiên, mức lương của Giám sát bán hàng khá cao nên Nhân viên tư vấn bán hàng thường không ngừng nỗ lực để đạt được vị trí này.
Mức lương: 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Sau khi làm giám sát bán hàng, một người có thể tiếp tục thăng tiến lên vị trí quản lý cửa hàng. Quản lý cửa hàng có trách nhiệm lập kế hoạch chiến lược bán hàng, quản lý và phát triển nhóm bán hàng, và đảm bảo rằng các mục tiêu doanh số bán hàng được đạt được.
>> Đánh giá: Khác với giám sát bán hàng, nhiệm vụ của Quản lý cửa hàng nặng nề hơn rất nhiều vì phải quản lý tất cả các khâu và bộ phận của cửa hàng. Đi kèm với đó là mức lương hậu hĩnh nhưng để đạt được vị trí này bạn phải không ngừng phấn đấu và chứng tỏ được năng lực của mình đối với lãnh đạo. Cơ hội việc làm Quản lý cửa hàng với mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến.
Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng bán hàng, và kỹ năng lãnh đạo. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực bán hàng và quản lý giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.
Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên tư vấn bán hàng dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả, giúp đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu doanh số.
Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tư vấn bán hàng được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên tư vấn bán hàng.
Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tư vấn nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tư vấn bán hàng.