Mô tả công việc
Nhóm Tư vấn Giáo dục Bệnh lý là một nhánh mới của Bộ phận MPA - Công ty TNHH Servier Việt Nam. Mang trong mình sứ mệnh là mang các giải pháp đến với các nhân viên y tế (HCP) và tổ chức y tế (HCO) như bệnh viện, trung tâm Y tế, Sở Y tế / Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, ..., mục đích hỗ trợ các bệnh nhân có bệnh mạn tính trong việc quản lý sức khỏe.
Chuyên viên Tư vấn Giáo dục Bệnh lý là người giúp tích hợp các giải pháp quản lý bệnh đang có của các HCP/HCO với các tiếp cận đột phá, sáng tạo để tạo ra các gói giải pháp mang nhiều hiệu quả hơn cho các HCP/HCO trong việc quản lý các bệnh nhân của mình. Có tất cả 7 chuyên viên TES, dưới sự dẫn dắt của Quản lý Nhóm Chuyên viên Tư vấn Giáo dục Bệnh lý (TEM) sẽ được phân công theo các khu vực Hanoi, North, Center, HCMC và Mekong để triển khai hoạt động trên khắp cả nước.
RESPONSIBILITIES
1. Program set-up and design
- Cùng với TEM xác định các HCP/ HCO tiềm năng để triển khai Giải pháp Giáo dục Bệnh lý trên địa bàn được phân công với sự hỗ trợ của Bộ phận PA, phòng CE và các phòng ban liên quan.
- Xây dựng kế hoạch hành động phù hợp với chiến lược của công ty và thực tế tại địa bàn
- Cập nhật và hoàn thiện danh sách các HCO/HCP quan tâm đến các Giải pháp Giáo dục Bệnh lý, như là triển khai Ứng dụng di động Elfie.
2. Program Implementation
- Phối hợp với ban quản lý dự án, các đối tác và các bên liên quan để triển khai các chương trình trên địa bàn được phân công, đảm bảo tiến độ, chất lượng và dựa trên các kế hoạch cũng như ngân sách được phân bổ:
- Giới thiệu gói Giải pháp Giáo dục Bệnh lý, đặc biệt là Ứng dụng di động Elfie đến với các HCP và TAE.
- Tăng cường hỗ trợ khoa học cho Giải pháp Giáo dục Bệnh lý của công ty với các TAE.
- Đại diện công ty tham gia và tổ chức các hoạt động sinh hoạt khoa học và dự án.
- Phân tích kết quả hoạt động của các dự án đang triển khai ở địa bàn để điều chỉnh kế hoạch hành động phù hợp
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Các Chương trình liên quan Bệnh nhân để quản lý và nâng cao chất lượng của các dịch vụ Ngày Đầu Tiên tại các bệnh viện có góc tư vấn Ngày Đầu Tiên
- Là đầu mối liên hệ chính tại các BV có NDT; huấn luyện và/hoặc hỗ trợ điều dưỡng ở góc NDT; tập trung vào việc cải thiện chất lượng góc NDT.
- Hỗ trợ giám sát các hoạt động sinh hoạt khoa học được thực hiện bởi đội ngũ FF theo tiến độ thời gian.
- Luôn đảm bảo luôn có đủ các tài liệu hỗ trợ khi thực hiện dự án.
- Mở rộng dự án NDT đến các bệnh viện mới (nếu được yêu cầu)
- Hỗ trợ bộ phận PA giám sát các hoạt động tài trợ các chương trình giáo dục sức khỏe / các chiến dịch nâng cao nhận thức tuân thủ các quy định về Tuân thủ của Seriver trên địa bàn nếu có.
- Hỗ trợ các dự án chung như Elfie Ambassador, POP, DOL, v.v.
- Đóng góp trực tiếp vào các mục tiêu cam kết với công ty.
3. Program quality assurance
- Quản lý và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về tuân thủ, hành chính và tài chính của Servier Việt Nam (SVN), phù hợp với các thủ tục nội bộ và thông số kỹ thuật của đối tác cũng như tham khảo ý kiến của quản lý trực tiếp.
4. Analysis & Reporting
- Đảm bảo thu thập, tổng hợp và xem xét thông tin dự án theo hướng dẫn giám sát, đánh giá và học tập của SVN và nhóm dự án.
- Phân tích các kết quả hoạt động trên địa bàn mình phụ trách, trao đổi với quản lý trực tiếp để có các kế hoạch chiến lược phát triển phù hợp.
- Thực hiện các báo cáo công việc hàng ngày, hàng tháng trên hệ thống báo cáo LynX theo quy định của công ty.
- Tham gia các cuộc họp định kỳ của công ty và các cuộc họp khác theo yêu cầu của công việc và dự án.
5. People Relations & Teamwork
- Báo cáo trực tiếp cho Quản lý Nhóm Chuyên viên Tư vấn Giáo dục Bệnh lý
- Điều phối, khuyến khích và hỗ trợ các thành viên khác của team và các đối tác để cùng đạt kết quả dự án
- Phối hợp với FF team, và các đối tác trong phạm vi hướng dẫn và ngân sách dự án.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do quản lý trực tiếp yêu cầu.
Yêu cầu công việc
- Có kinh nghiệm ở vị trí Chuyên viên tư vấn khách hàng hoặc ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí Trình Dược Viên tại các công ty dược phẩm đa quốc gia hoặc Điều phối viên thực địa tại các tổ chức Y tế uy tín.
- Nắm vững quy trình làm việc với các Hiệp Hội / Sở Y tế / Bệnh viện
- Hiểu biết và đảm bảo tuân thủ các quy định của Pháp luật và công ty Dược.
- Có khả năng nhận diện và đánh giá tiềm năng thị trường.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, dẫn dắt và tạo lập mối quan hệ xuất sắc.
- Kỹ năng làm việc độc lập và giải quyết vấn đề.
Quyền lợi được hưởng
Lương thưởng cạnh tranh, lộ trình thăng tiến rõ ràng..
Chăm sóc sức khoẻ
Chế độ BH và ngày nghỉ theo quy định hiện hành của Luật Lao động.
Gói BHTN & SK dành cho nhân viên & người thân.
Gói khám SK định kỳ cho nhân viên & người thân.
18 ngày nghỉ phép và các ngày nghỉ đặc biệt khác (Sinh nhật/ Giáng Sinh/ 31/12,...)
Đào tạo
Đào tạo bài bản về nghiệp vụ, kĩ năng, sản phẩm và các kĩ năng khác phục vụ công việc.
Tham gia các khoá đào tạo và dự các kỳ họp toàn công ty trong và ngoài nước (Cycle meeting, NC, ...)
Xem thêm
Thành lập từ năm 1993, Servier Việt Nam thuộc top 10 công ty Dược phẩm đa quốc gia lớn nhất tại Việt Nam.
Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị Tăng Huyết Áp, Đái Tháo Đường, Đau Thắt Ngực, và các bệnh lý Tĩnh Mạch, chúng tôi luôn mong muốn mang đến những trị liệu và những giải pháp tiên tiến nhất cho bệnh nhân Việt nam.
Trong đó, dự án “Ngày đầu tiên”- một dự án có ý nghĩa và sáng tạo nhất tại Việt Nam nhằm giúp bệnh nhân Tăng huyết áp, Đái tháo đường và Đau thắt ngực được chẩn đoán sớm và kiểm soát bệnh tốt hơn – đã được triển khai từ năm 2015 dưới sự bảo trợ của Hội Tim mạch học Việt Nam, Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam và được công nhận bởi Bộ Y Tế Việt nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
- Các hoạt động ngoại khóa
- Thể thao
- Team building
- Du lịch
- Party
Lịch sử thành lập
- Thành lập năm 1993
Mission
Mang thành tựu nghiên cứu đem lại hạnh phúc và sức khỏe cho cộng đồng.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân Viên Tư Vấn Giáo Dục là gì?
Nhân viên tư vấn giáo dục là người giải đáp thắc mắc của khách hàng và đưa ra lời khuyên về các giải pháp tốt nhất. Họ luôn theo sát với khách hàng trong toàn bộ quá trình mua sản phẩm, hỗ trợ thông tin về sản phẩm giáo dục mà khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó những công việc như Nhân viên tư vấn bán hàng, Nhân viên tư vấn tuyển sinh, Nhân viên tư vấn bảo hiểm, Nhân viên tư vấn khóa học,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự.
Mô tả công việc của Nhân viên tư vấn giáo dục
Mục tiêu của nhân viên tư vấn giáo dục là giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, để họ tiếp tục sử dụng các dịch vụ giáo dục đang được cung cấp. Cụ thể các công việc của một nhân viên tư vấn giáo dục bao gồm:
Tư vấn dịch vụ
Là một nhân viên tư vấn giáo dục, tất nhiên công việc chính sẽ là tư vấn về dịch vụ giáo dục. Nhân viên tư vấn giáo dục cần có kiến thức vững vàng về các chương trình đào tạo để có thể tư vấn cho khách nhằm thuyết phục họ đăng ký. Nhiệm vụ chính là đưa ra được ưu điểm, hiệu quả và sự cần thiết mà các gói đào tạo ấy đem lại, làm bật được điểm mạnh, sự khách biệt các dịch vụ. Từ đó, họ sẽ giúp khách hàng đưa ra được quyết định nhanh hơn, giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.
Giải quyết khiếu nại của khách hàng
Chắc chắn trong quá trình tư vấn giáo dục thì đều không thể tránh khỏi những khiếu nại từ khách hàng. Với những trường hợp này thì nhân viên tư vấn cần nắm được các quy định như bồi thường, khuyến mại, học bổng,... để có thể trả lời khách hàng khi được yêu cầu. Một điểm chú ý nữa chính là nhân viên tư vấn giáo dục cần xem xét lỗi là do trung tâm hay khách hàng để đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
Tìm kiếm nguồn khách hàng mới
Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng (qua data có sẵn, khách hàng trực tiếp...) để chào bán dịch vụ (KH Doanh Nghiệp), tư vấn khóa học (B2B + B2C), lưu thông tin khách hàng lên hệ thống,... cũng là một trong những nhiệm vụ của nhân viên tư vấn giáo dục. Họ cũng phụ trách việc xây dựng các hoạt động marketing đảm bảo doanh số, chất lượng trải nghiệm khách hàng và theo sát quá trình học tập của học viên.
Nhân Viên Tư Vấn Giáo Dục có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
143 - 169 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân Viên Tư Vấn Giáo Dục
Tìm hiểu cách trở thành Nhân Viên Tư Vấn Giáo Dục, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân Viên Tư Vấn Giáo Dục?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên tư vấn giáo dục
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp: Ứng viên cần tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Giáo dục, Marketing, Kinh doanh, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Sales,... hoặc các ngành liên quan. Ngoài ra, có kinh nghiệm tư vấn khách hàng là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên môn: Nhân viên tư vấn giáo dục phải có kiến thức chuyên môn về các sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mà mình đang làm việc. Họ cũng phải là những người hiểu rõ về công dụng của sản phẩm và nhu cầu để khách hàng để có hướng tư vấn phù hợp.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ nhân viên tư vấn nào, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trong quá trình trao đổi, hỗ trợ khách hàng, giao dịch viên cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp, giao tiếp lưu loát, trôi chảy và biết cách xử lý các tình huống một cách khéo léo để tạo cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tốt về dịch vụ.
- Kỹ năng quan sát, đánh giá: Một nhân viên tư vấn giáo dục ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra cách gợi ý những gói đào tạo phù hợp, gia tăng khả năng khách lựa chọn sử dụng dịch vụ.
- Khả năng nắm bắt xu hướng thị trường: Công việc của một Nhân viên tư vấn giáo dục chính là bán được những gói dịch vụ, đào tạo cho khách hàng. Vì vậy, biết nắm bắt xu hướng thị trường chính là chìa khóa giúp họ đánh vào tâm lý chạy theo "trào lưu" của khách hàng.
- Kỹ năng lắng nghe: Là một nghề "làm dâu trăm họ" nên Nhân viên tư vấn giáo dục phải có kỹ năng lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng của mình. Ngoài việc đưa ra những ý kiến và nhận định của bản thân, họ cũng phải lắng nghe quan điểm, ý kiến để đưa ra được những tư vấn phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất.
Các yêu cầu khác
- Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm làm giao dịch viên hoặc trong lĩnh vực liên quan
- Khả năng sử dụng các sản phẩm Microsoft Office
- Có ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn, chất giọng hay là một lợi thế
- Có khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản hoặc các ngôn ngữ khác
Lộ trình nghề nghiệp của Nhân viên tư vấn giáo dục
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh tư vấn | 3.000.000 - 5.000.000/tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên tư vấn giáo dục | 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
3 - 5 năm | Trưởng phòng tư vấn | 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng |
5 - 10 năm | Giám đốc tư vấn | 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng |
Mức lương trung bình của Nhân viên tư vấn giáo dục và các ngành liên quan:
- Nhân viên tư vấn giải pháp: 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
- Nhân viên tư vấn du học: 12.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng
1. Thực tập sinh tư vấn
Mức lương: 3.000.000 - 5.000.000/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm
Thực tập sinh tư vấn là vị trí dành cho sinh viên năm 3 năm 4 hoặc mới ra trường. Đây là bước đầu tiên để trở thành một Nhân viên tư vấn chính thức. Thực tập sinh tư vấn có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng hiểu rõ về các sản phẩm, giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin chi tiết về quyền lợi và điều khoản của các sản phẩm khác nhau của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Việc làm Thực tập sinh tư vấn mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong ngành tư vấn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.
2. Nhân viên tư vấn giáo dục
Mức lương: 12.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm kinh nghiệm
Thường là bước đầu tiên trong lộ trình thăng tiến, nhân viên tư vấn giáo dục sẽ là vị trí đầu tiên sau khi bạn trở thành nhân viên chính thức. Ở vị trí này, bạn có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng mà phải chịu sự hướng dẫn của bất cứ ai. Mục tiêu lúc này là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới và đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.
>> Đánh giá: Công việc nhân viên tư vấn giáo dục mang lại nhiều cơ hội phát triển và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm với những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.
3. Trưởng phòng tư vấn
Mức lương: 25.000.000 - 40.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm kinh nghiệm
Trưởng phòng tư vấn là người quản lý phòng tư vấn, có nhiệm vụ điều hành, tổ chức, kiểm tra, xây dựng chính sách tư vấn, giới thiệu các chương trình phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Trưởng phòng tư vấn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, gắn liền với chương trình hành động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra họ còn tham mưu cho lãnh đạo Công ty và trực tiếp chỉ đạo phòng tư vấn về các mặt hoạt động, tư vấn khách hàng.
>> Đánh giá: Trưởng phòng tư vấn mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và thu nhập hấp dẫn, nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và chịu áp lực lớn. Công việc chính của trưởng phòng tư vấn là quản lý và giám sát, đào tạo và hỗ trợ nhân viên tư vấn để họ đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Đánh giá hiệu suất làm việc và đưa ra phản hồi định kỳ. Cơ hội việc làm Trưởng phòng tư vấn với mức lương hấp dẫn.
4. Giám đốc tư vấn
Mức lương: 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 10 năm kinh nghiệm
Giám đốc tư vấn là một vị trí quan trọng trong một công ty hoặc tổ chức. Giám đốc tư vấn có trách nhiệm cung cấp sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ cho khách hàng hoặc đối tác của công ty. Họ thường có kiến thức sâu về lĩnh vực hoạt động của công ty và có khả năng áp dụng kiến thức đó để giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.
>> Đánh giá: Công việc Giám đốc tư vấn là một vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành bảo hiểm hoặc các lĩnh vực tư vấn tài chính khác, với trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động tư vấn của công ty và đảm bảo các mục tiêu chiến lược được thực hiện. Với trách nhiệm chính là định hướng và phát triển chiến lược tư vấn phù hợp với mục tiêu dài hạn của công ty. Đưa ra các kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện chiến lược này.
5 bước giúp Nhân viên tư vấn giáo dục thăng tiến nhanh trong công việc
Phát triển kỹ năng chuyên môn
Liên tục cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo về quản lý, kỹ năng tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Tham gia các cuộc thi để đạt được những chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực liên quan giúp tăng giá trị bản thân và mở ra cơ hội thăng tiến với mức lương cao hơn.
Thực hiện và đạt các chỉ tiêu kinh doanh
Đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được hoặc vượt qua các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra. Hiệu suất cao sẽ giúp Nhân viên tư vấn giáo dục dễ dàng được tăng lương thưởng. Thường xuyên suy nghĩ và ứng dụng các phương pháp mới giúp phát triển các chiến lược bán hàng hiệu quả, giúp đội ngũ tư vấn đạt được mục tiêu doanh số.
Nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Cho cấp trên thấy được kỹ năng lãnh đạo của bản thân là một cách giúp Nhân viên tư vấn giáo dục được ưu ái hơn khi cất nhắc các vị trí quản lý, điều hành. Chủ động xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, khách hàng, đồng nghiệp,... và đứng ra giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng là cách để thể hiện năng lực cá nhân với những người xung quanh.
Tăng cường mạng lưới quan hệ
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp tăng doanh số và tạo cơ hội kinh doanh mới. Tham gia các hội thảo, sự kiện ngành nghề để mở rộng mạng lưới quan hệ và cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành cũng là cách để tăng tốc độ thăng tiến của Nhân viên tư vấn giáo dục.
Trau dồi kỹ năng giao tiếp
Đây là một công việc đòi hỏi bạn sẽ phải gặp mặt và trò chuyện, tư vấn với rất nhiều người trong một ngày. Do đó, giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn tự tin hơn khi tiến hành thu thập thông tin từ người khác và tư vấn thông tin cho khách hàng. Nhân viên tư vấn nên là một người thân thiện và hoạt bát, có khả năng ứng biến và xử lý những yêu cầu cũng như câu hỏi của khách hàng. Có nhiều mối quan hệ và khách hàng thân thiết sẽ là một lợi thế rất lớn trên con đường thăng tiến của Nhân viên tư vấn giáo dục.
Xem thêm:
Việc làm Nhân viên tư vấn tuyển sinh đang tuyển dụng