73 việc làm
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
10 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 8 ngày trước
Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm
Tổ trưởng tổ xốt
TM & XNK Nhất Lâm
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Angsana & Dhawa Ho Tram
Chief Steward
Angsana & Dhawa Ho Tram
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HẢI SẢN HOÀNG GIA
TỔ TRƯỞNG (Captain)
HẢI SẢN HOÀNG GIA - ROYAL SEAFOOD
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
La Festa Phu Quoc Curio Collection by Hilton
Chief Steward (Trưởng Bộ Phận Tạp Vụ)
La Festa Phu Quoc Curio Collection by Hilton
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 9 ngày trước
6 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Senior Waiter
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
4.5
7 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay
Rooms Division Manager
Crowne Plaza Phu Quoc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÒA BÌNH - KHÁCH SẠN NOVOTEL THÁI HÀ HÀ NỘI(Novotel Hotels)
Steward Attendant
Novotel Hotels
3.5
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 14 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Housekeeping Manager
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Khách sạn Cititel Hà Nội
Hà Nội - Nhân viên Buồng phòng
Khách sạn Cititel Hà Nội
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 25 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
20 - 30 triệu
Đà Nẵng
Đăng 28 ngày trước
10 - 11 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
Nha Trang Marriott Resort & Spa – Hon Tre Island
Housekeeping Admin
Nha Trang Marriott
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30 ngày trước
Four Points by Sheraton Ha Giang
Room Attendant - Nhân viên Buồng phòng
Four Points by Sheraton Ha Giang
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30 ngày trước
HADANA BOUTIQUE RESORT HỘI AN
Nhân viên buồng phòng
Hadana Boutique Resort Hội An
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Anantara Mui Ne Resort & Spa
Giám sát Buồng phòng - HKSP Sup
Anantara Mui Ne Resort & Spa
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Yakult Việt Nam
Giám Sát Phòng PR Và Khoa Học
Yakult Việt Nam
3.5
15 - 23 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
The Dream Suite Hotel & Apartments
GIÁM SÁT BỘ PHẬN BUỒNG PHÒNG ( NV NAM )
The Dream Suite Hotel & Apartments
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM (Annam Gourmet)
Lounge Supervisor
Thực phẩm Ân Nam - Annam Gourmet
4.5
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 16 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
R&D FORMULATION SUPERVISOR - BEVERAGE, DRINKS
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 4 ngày trước
Radisson Resort Phan Thiết
Chef F&B
Radisson Resort Phan Thiết
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 6 ngày trước
12 - 15 triệu
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Nghệ An
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
Food & Beverage Captain - French Restaurant
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 17 ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÒA BÌNH - KHÁCH SẠN NOVOTEL THÁI HÀ HÀ NỘI(Novotel Hotels)
F&B Admin Trainee
Novotel Hotels
3.5
Trên 1 triệu
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Cố Vấn Dịch Vụ
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
7 - 12 triệu
Gia Lai
Đăng 22 ngày trước
6 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 23 ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 23 ngày trước
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Room service
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 27 ngày trước
28 - 35 triệu
Long An
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
F&B Supervisor/Giám sát Ẩm thực
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Legacy Yen Tu - MGallery
Food & Beverage Manager
Legacy Yen Tu - MGallery
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Melia Vinpearl in Central
TUYỂN GẤP [Melia Vinpearl Tay Ninh] F&B Supervisor/ Tổ trưởng Phục vụ
Melia Vinpearl in Central
4.0
1 đánh giá 436 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng Ca/ Giám Sát
Ngày đăng tuyển: 11/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/09/2024
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Thị Xã Tây Ninh - Tây Ninh

Mô tả công việc

1. OBJECTIVE OF THE POSITION/ MỤC TIÊU CÔNG VIỆC:


This position is concerned with assisting the Outlet Manager in the daily operation of the restaurant. This includes being responsible for the operation, administration, supervision, training and overall performance of the restaurant. In addition, assist in planning and adjusting labour to achieve maximum operational yield.

Vị trí này có trách nhiệm hỗ trợ Quản lý nhà hàng trong hoạt động hàng ngày của nhà hàng. Điều này bao gồm việc chịu trách nhiệm về hoạt động, quản lý, giám sát, đào tạo và hoạt động chung của nhà hàng. Ngoài ra, hỗ trợ lập kế hoạch và điều chỉnh lao động để đạt được năng suất hoạt động tối đa.

Adhere to local regulations concerning health, safety, or other compliance requirements, as well as brand standards and local policies and procedures.

Tuân thủ các quy định của địa phương liên quan đến sức khỏe, an toàn hoặc các yêu cầu tuân thủ khác, cũng như các tiêu chuẩn thương hiệu và các chính sách và thủ tục của địa phương.

2. MAIN RESPONSIBILITIES/TRÁCH NHIỆM CHÍNH:

Financial returns/Lợi nhuận tài chính:
• Create training culture for people to learn and grow./Đào tạo về văn hóa để nhân viên học hỏi và phát triển.
• Give full co-operation to any colleague requiring assistance in a prompt, caring and helpful manner./Cung cấp toàn bộ hoạt động hợp tác cho bất kỳ đồng nghiệp nào cần hỗ trợ một cách nhanh chóng, quan tâm và hữu ích.
• Ensure all the F&B manuals are always update with the following: Sequence of Service, SOPs, Opening and Closing Check Lists, Side Duties and Food and Beverage Plating Guide./Đảm bảo tất cả các hướng dẫn ẩm thực luôn được cập nhật với những nội dung sau: Trình tự Dịch vụ, Quy trình hoạt động chuẩn, Danh sách Kiểm tra Mở và Đóng, Nhiệm vụ Phụ và Hướng dẫn trình bày ẩm thực.
• Create and develop special events and sales blitzes to showcase the hotel to potential clients. Attend trade shows and major market events locally and nationally to promote new business and increase sales and marketing opportunities for the hotel./ Tạo và phát triển các sự kiện đặc biệt và các đợt bán hàng để giới thiệu khách sạn với các khách hàng tiềm năng. Tham dự các triển lãm thương mại và các sự kiện thị trường lớn trong nước và quốc gia để thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới và tăng cơ hội bán hàng và tiếp thị cho khách sạn.
• Be responsible for saving hotel asset/ energy/ water/ chemical and propose the saving ideas to management./ Chịu trách nhiệm quản lý, bảo quản tài sản/ thực hiện tiết kiệm năng lượng, nước, hóa chất. Đề xuất các ý tưởng tiết kiệm cho ban quản lý
• Understand departments and hotel’s product, and upsell to the guest, or recommend hotel products to the guest./Hiểu các phòng ban và sản phẩm của khách sạn và bán thêm cho khách hoặc giới thiệu các sản phẩm của khách sạn cho khách
• Report Lost and Found immediately to Security or per Brand’s SOP./Báo cáo đồ thất lạc cho bộ phận bảo vệ theo quy trình vận hành của thương hiệu
---------

People/Con người:

• Perform/ behave as per MHI leadership competencies./ Thực hiện/cư xử theo năng lực lãnh đạo của Tập đoàn Melia.
• Work with Superior and Human Resources on manpower planning and management needs./Làm việc với Cấp trên và Bộ phận Nhân sự về nhu cầu quản lý và lập kế hoạch nhân lực.
• Identify training need, propose training plan, and conduct the training./Xác định nhu cầu đào tạo, đề xuất kế hoạch đào tạo và tiến hành đào tạo.
• Conduct shift briefings, department meeting to ensure hotel activities and operational requirements are known./Thực hiện các cuộc họp giao ban ca, họp bộ phận để đảm bảo các hoạt động của khách sạn và các yêu cầu vận hành được biết.
• Observe staff’s performance, give constructive feedback when need it./Quan sát hiệu quả của nhân viên, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng khi cần.
• Coach and develop staff./Huấn luyện và phát triển đội ngũ nhân viên.
• Work with Superior and Human Resources on disciplinary action for poor performance or any conflict among staff./Làm việc với Cấp trên và Bộ phận Nhân sự về các biện pháp kỷ luật đối với thành tích kém hoặc bất kỳ xung đột nào giữa các nhân viên.
• Feasibility on the operation during the peak hours./Khả thi về hoạt động trong giờ cao điểm.

---------

Guest experience

• Perform Brand’s services behaviours in daily operation basic towards the guests./ Thực hiện các hành vi dịch vụ của Thương hiệu trong hoạt động cơ bản hàng ngày đối với khách
• Ensure consistency service within the department./Đảm bảo dịch vụ nhất quán trong bộ phận.
• Sharing guest feedback to the team./Chia sẻ phản hồi của khách cho nhóm.
• Manage all requests made by guests, or special request from guest that your staff reported to you./Quản lý tất cả các yêu cầu của khách, hoặc yêu cầu đặc biệt của khách mà nhân viên của bạn đã báo cáo cho bạn.
• Ensure the all the target is met./Đảm bảo tất cả các mục tiêu được đáp ứng.
• Understand the outlet’s target and strive to achieve it./Hiểu mục tiêu của nhà hàng và cố gắng đạt được mục tiêu đó.
• Promote a helpful and professional image to the client and give full co-operation to any prospective customer requiring assistance with a prompt, caring and helpful attitude./Quảng bá hình ảnh hữu ích và chuyên nghiệp cho khách hàng và hợp tác toàn diện cho bất kỳ khách hàng tiềm năng nào cần hỗ trợ với thái độ nhanh chóng, quan tâm và hữu ích.
• Monitor all costs and recommend measures to control them./Giám sát tất cả các chi phí và đề xuất các biện pháp để kiểm soát chúng.
• Ensure all the breakages reports are followed and identify how we reduce breakages./Đảm bảo tất cả các báo cáo sự cố được tuân theo và xác định cách chúng tôi giảm sự cố.
• Report all guest complaints to his superior promptly./Báo cáo kịp thời mọi phàn nàn của khách cho cấp trên.
• Admirations/Sự ngưỡng mộ
• Cost control/Kiểm soát chi phí
• Planning/Lập kế hoạch
• Hygiene & Food Safety/Vệ sinh & An toàn Thực phẩm

---------

Responsible business

• Be responsible in keeping our property safe and secure./ Có trách nhiệm giữ khách sạn của chúng ta an toàn và bảo mật
• Be responsible in protecting the environment such as the trees./ Có trách nhiệm bảo vệ môi trường như cây cối
• Understand and ensure your staff understanding MHI Brand Standard related to your department./ Hiểu và đảm bảo nhân viên của bạn hiểu Tiêu chuẩn Thương hiệu Tập đoàn Melia liên quan đến bộ phận của bạn
• Recommended changes to these standards./ Đề xuất các thay đổi đối với các tiêu chuẩn này
• Open and close the shift, ensure effective shift hand over./ Đóng mở ca, đảm bảo bàn giao ca hiệu quả
• Co-ordinate special projects as required, such as…/Điều phối các dự án đặc biệt theo yêu cầu, chẳng hạn như…
• Rotate the roles (cross training) within department when required/ Luân chuyển các vai trò (đào tạo chéo) trong bộ phận khi được yêu cầu
• Coordinate and assist in service according to service standards./ Phối hợp và hỗ trợ phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ.
• Make sure all equipment is in good working condition./ Đảm bảo rằng tất cả các thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
• Ensure a very high standard of service is held and maintain at all times./ Đảm bảo luôn duy trì tiêu chuẩn dịch vụ rất cao.
• Take food and beverage orders according to guest’s requirements and preferences./ Nhận đặt đồ ăn thức uống theo yêu cầu và sở thích của khách.
• Communicate with Captain, Guest Relations Executive, Assistant Manager and Outlet Manager of all issues concerning outlet./ Trao đổi với Đội trưởng, Chuyên viên quan hệ khách hàng, Trợ lý Trưởng bộ phận và Quản lý nhà hàng về tất cả các vấn đề liên quan đến nhà hàng.
• Be aware of MELIA VINPEARL TAY NINH standards & policies./ Hãy nắm rõ các tiêu chuẩn & chính sách của MELIA VINPEARL TÂY NINH
• Double check and reassure new staff of their working formalities and duties./ Kiểm tra kỹ và trấn an nhân viên mới về các thủ tục và nhiệm vụ làm việc của họ.
• Conduct in an expected manner of a Supervisor commanding the respect of his fellow workers and help construct a strong team atmosphere./ Ứng xử theo cách mong đợi của một Tổ trưởng chỉ huy sự tôn trọng của đồng nghiệp và giúp xây dựng bầu không khí đồng đội mạnh mẽ.
• Collect food & beverage and general supplies requisition as allocated duties./ Thu thập thực phẩm và đồ uống và nhu cầu cung cấp chung theo nhiệm vụ được phân công.
• Perform secondary duties as required by the superiors./ Thực hiện các nhiệm vụ phụ theo yêu cầu của cấp trên.
• Assist the Headwaiter/Captain in his overall duties./ Hỗ trợ Trưởng phục vụ/ Đội trưởng trong các nhiệm vụ chung của anh ấy.
• Have complete knowledge of all menu items./ Có đầy đủ kiến thức về tất cả các món trong thực đơn.
• Report for duty on time wearing clean & complete uniform at all times./ Báo cáo trực đúng giờ mặc đồng phục sạch sẽ và đầy đủ mọi lúc.
• Attend daily briefing & training classes./ Tham dự các lớp đào tạo & giao ban hàng ngày.
• Maintain good working relationships with your own colleagues and all other departments./ Duy trì mối quan hệ công việc tốt với đồng nghiệp của chính bạn và tất cả các bộ phận khác.
• Provide courteous and professional service at all times./ Cung cấp dịch vụ lịch sự và chuyên nghiệp mọi lúc.
• Carry out any other reasonable duties and responsibilities as assigned./ Thực hiện bất kỳ nhiệm vụ và trách nhiệm hợp lý nào khác theo sự phân công.
• Be aware of the procedure concerning hotel fire & life safety/ emergency procedures./ Nhận thức được quy trình liên quan đến các quy trình phòng chống cháy nổ và an toàn sinh mạng / khẩn cấp của khách sạn.
• Apply the necessary precautions with regards to the hotel food safety and hygiene standards (HACCP)/ Áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết liên quan đến tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của khách sạn (HACCP)
• Drive buggy safely after being certified and be responsible for protecting this asset in good conditions Perform any other duties which may be assigned by the management from time to time./ Lái xe buggy an toàn sau khi được chứng nhận và chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản này trong điều kiện tốt Thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào khác mà ban quản lý có thể giao cho từng thời điểm.

Quyền lợi được hưởng

The 13th month salary

PVI Healthcare Insurance

House Allowance

Melia & Vingroup Benefit

Yêu cầu công việc

EDUCATION AND TRAINING: College Degree or above

LANGUAGES: Vietnamese - Excellent level, written & spoken, English - Good level, written & spoken

SPECIFIC KNOWLEDGE: Computer Skills, Barista knowledge, Mixology,International food & beverage and culture knowledge,Wine and Spirits knowledge

WORK EXPERIENCE IN OTHER COMPANIES (IN CASE OF EXTERNAL SELECTION): At least 3 years experience in international hotel at the same position

Yêu cầu hồ sơ

Please contact or send your CV to: 0358750599 - zalo (Ms. Thùy)

Khu vực
Báo cáo
Melia Vinpearl in Central
Melia Vinpearl in Central Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
07 Trường Sa, Phường Hoà Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

“Melia Vinpearl” là sự hợp tác giữa tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International và thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí bậc nhất Việt Nam Vinpearl, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

“Melia Vinpearl” hiện nay có tổng cộng 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang hoạt động của Vinpearl trải dài từ Hải Phòng đến Tây Ninh. Việc hợp tác cùng Tập đoàn khách sạn Meliá nằm trong định hướng chiến lược nâng tầm và quốc tế hóa thương hiệu Vinpearl trong lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đa dạng cho du khách trong và ngoài nước khi vừa được tận hưởng hệ sinh thái “all in one” (tất cả trong một) độc đáo của Vinpearl với phong cách bản địa, vừa trải nghiệm tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của thương hiệu khách sạn quốc tế.

Công việc của Tổ trưởng phục vụ là gì?

Tổ trưởng Phục vụ (Captain) là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Tổ trưởng phục vụ là người phụ trách quản lý một nhóm tổ trưởng phục vụ, giám sát tổ trưởng phục vụ tại khu vực được phân công, kiểm tra các công cụ dụng cụ, cách setup bày bàn theo quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng và trực tiếp phục vụ khách hàng khi cần.

Mô tả công việc của Tổ trưởng Phục vụ

Chuẩn bị các công việc trước khi vào ca

Tổ trưởng Phục vụ sẽ phân công nhiệm vụ cho nhân viên phục vụ, thực hiện các công việc vệ sinh nhà hàng, chuẩn bị - lau chùi vật dụng, công cụ dụng cụ, setup bàn ăn… tại khu vực phụ trách trước khi mở cửa phục vụ. Giám sát quá trình làm vệ sinh, chuẩn bị, setup của nhân viên - đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Quản lý, giám sát nhân viên 

Trong quá trình phục vụ khách, phân công - điều động nhân viên phục vụ bàn thực hiện các công việc, đảm bảo thực khách được phục vụ nhanh chóng - kịp thời và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Giám sát thái độ, tinh thần làm việc của nhân viên phục vụ phụ trách để có sự nhắc nhở, điều chỉnh kịp thời. Phân công nhân viên thực hiện các công việc thu dọn, vệ sinh… khi kết thúc ca làm việc.

Quản lý tài sản của nhà hàng - khách sạn

Trước khi vào ca, tiến hành kiểm tra các máy móc, thiết bị, vật dụng thuộc khu vực phụ trách. Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng các công cụ trong ca làm việc và báo cáo với cấp trên nếu máy móc hư hỏng, trục trặc. Lập phiếu đề nghị xuất kho gửi cho cấp trên duyệt và tiến hành nhận hàng tại kho.

Xử lý tình huống phát sinh

Đưa ra hướng giải quyết với các yêu cầu của thực khách để nhân viên biết cách nên đáp ứng như thế nào. Hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên phục vụ - đảm bảo không làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà hàng, khách sạn. Báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên với những vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết. Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới.

Tổ trưởng phục vụ có mức lương bao nhiêu?

110 - 156 triệu /năm
Tổng lương
102 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

110 - 156 triệu

/năm
110 M
156 M
104 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Tổ trưởng phục vụ

Tìm hiểu cách trở thành Tổ trưởng phục vụ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh Nhà Hàng
26 - 58 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ
110 - 156 triệu/năm
Tổ trưởng phục vụ

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Tổ trưởng phục vụ?

Yêu cầu tuyển dụng của Tổ trưởng Phục vụ

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên điều hành càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh. quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, hoạch định kế hoạch …
  • Kiến thức chuyên môn: Dẫu biết thực lực mới là điều quan trọng nhưng trong cuộc cạnh tranh nếu một người vừa được đào tạo đúng chuyên môn, vừa có thực lực ngang ngửa bạn thì họ sẽ giành lợi thế cao hơn. Do vậy, phải Có kiến thức cơ bản về ngành Nhà hàng, có nghiệp vụ gọi món. Với tổ trưởng nhà hàng khi tuyển dụng quản lý sẽ tuyển những người có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên. Vì vậy, để ứng tuyển công việc này trước hết bạn phải có kinh nghiệm, có kiến thức trong lĩnh vực này và có kỹ năng kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc sẽ được đào tạo để phù hợp với đặc điểm, định hướng phong cách nhà hàng.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
  • Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí tổ trưởng phục vụ, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy..  không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp nhà hàng có được các đối tác, khách hàng chiến lược phát triển bền vững.
  • Khả năng ngoại ngữ: Là một người làm trong ngành dịch vụ, tiếp xúc với rất nhiều người từ rất nhiều quốc gia trong một ngày. Việc thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài. 
  • Tinh thần ham học hỏi: Xã hội loài người có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì tổ trưởng phục vụ sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng - khách sạn thì tổ trưởng phục vụ luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
  • Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc tổ trưởng phục vụ sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của tổ trưởng phục vụ là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
  • Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý  nói chung, làm tổ trưởng phục vụ nói riêng cần phải có.

Các yêu cầu khác

  • Tinh thần học hỏi, cầu tiến và chịu khó.
  • Tính kỷ luật, trung thực và có trách nhiệm với công việc.
  • Nhiệt tình, năng động và sáng tạo.
  • Sẵn sàng tham gia các khóa đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
  • Có khả năng thích nghi với môi trường làm việc năng động và thay đổi nhanh.

Lộ trình nghề nghiệp của Tổ trưởng Phục vụ

1. Thực tập sinh Nhà hàng

Mức lương: 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Thực tập sinh Nhà hàng bắt đầu hành trình với vị trí thực tập, nơi họ được giới thiệu và tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Doanh nghiệp thường chủ động tuyển dụng thực tập sinh để xây dựng lực lượng lao động có chất lượng cao. Nhiệm vụ chính của họ là hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong nhà hàng, xử lý các vấn đề cơ bản và làm quen với quy trình làm việc hàng ngày.

>> Đánh giá: Thực tập sinh Nhà hàng mang lại nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm quý báu trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Tuy vậy, vì là vị trí thực tập sinh nên mức lương sẽ không cao. Ở vị trí này, bạn cần phải không ngừng nỗ lực và thể hiện được năng lực cá nhân để có thể trở thành nhân viên chính thức.

2. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng

Mức lương: 6.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm

Sau khi trở thành nhân viên chính thức, thực tập sinh Nhà hàng sẽ đảm nhận vị trí đầu tiên là Nhân viên Phục vụ Nhà hàng. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, phục vụ món ăn, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Nhân viên Phục vụ Nhà hàng phải đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất.

>> Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên Phục vụ Nhà hàng mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Tổ trưởng Phục vụ

Mức lương: 10.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm 

Sau khoảng hơn 5 năm, thực tập sinh có thể chuyển đến vị trí Tổ trưởng Phục vụ. Vai trò này đòi hỏi khả năng quản lý toàn diện về hoạt động nhà hàng, bao gồm quản lý nhân viên, nguồn lực, và tối ưu hóa hiệu suất. Tổ trưởng Phục vụ cũng tham gia vào quyết định chiến lược của doanh nghiệp và có trách nhiệm cao về kết quả kinh doanh.

>> Đánh giá: Tổ trưởng Phục vụ là người chịu trách nhiệm của cả một đội ngũ nhân viên phục vụ nên có trách nhiệm vô cùng nặng nề. Song đi kèm với nó là mức lương khá cao nên nó trở thành vị trí mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng muốn đạt được, mức độ cạnh tranh khá cao. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.

5 bước giúp Tổ trưởng Phục vụ thăng tiến nhanh trong công việc

Nâng cao kỹ năng phục vụ

Nhiều nhà hàng tổ chức các khóa đào tạo nội bộ hoặc gửi nhân viên tham gia các khóa học bên ngoài về kỹ năng phục vụ, giao tiếp, và xử lý tình huống. Việc đầu tư thời gian và công sức vào các khóa học này giúp Tổ trưởng Phục vụ nâng cao kỹ năng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Ngoài ra, việc quan sát và học hỏi từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm, kết hợp với việc thực hành thường xuyên cũng giúp Tổ trưởng Phục vụ cải thiện kỹ năng phục vụ.

Cải thiện chất lượng phục vụ

Tổ trưởng Phục vụ phải có khả năng quan sát nhất định. Họ phải đảm bảo mọi chi tiết trong quá trình phục vụ, từ việc đặt bàn, bày biện món ăn, đến cách phục vụ, đều hoàn hảo. Sự chú trọng đến chi tiết giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng khả năng nhận được tiền tip cũng như sẽ được cất nhắc lên các vị trí cao hơn.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Lắng nghe và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và ý kiến của khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin. Điều này không chỉ giúp giải quyết vấn đề mà còn khuyến khích khách hàng quay lại. Trong một số trường hợp, Tổ trưởng Phục vụ cần phải có khả năng giao tiếp linh hoạt, uyển chuyển để có thể xoa dịu tâm lý khách hàng cũng như ổn định tình hình. 

Phát triển kỹ năng quản lý

Tổ trưởng Phục vụ có thể nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo để thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm hoặc quản lý nhà hàng. Tham gia các khóa đào tạo quản lý, học hỏi từ quản lý hiện tại và chủ động tìm kiếm cơ hội thăng tiến giúp thực tập sinh đạt mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho mình.

Làm việc hiệu quả và có trách nhiệm

Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là minh chứng rõ nét nhất để chứng minh năng lực của Tổ trưởng Phục vụ. Tuân thủ nội quy, quy định của nhà hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Hãy luôn chủ động, sáng tạo trong công việc để lãnh đạo có thể thấy được khả năng của bạn.

Tìm việc theo nghề nghiệp