I. Objectives
- Chịu trách nhiệm tư vấn với hàm lượng kiến thức, chuyên môn cao trong việc Quản lý kiến thức am hiểu khách hàng; xây dựng định vị giá trị cho phân khúc khách hàng mục tiêu; hỗ trợ/cố vấn cho lãnh đạo trực tiếp trong việc định hướng về phát triển các giải pháp; tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
II. Key Accountabilities
1. Xác định phân khúc khách hàng/Am hiểu khách hàng/ chuỗi giá trị của Khách hàng
- Là đầu mối của team cung cấp các kiến thức với hàm lượng chuyên môn cao, đưa ra các yêu cầu đầu bài cho các bộ phận có liên quan để thực hiện các khảo sát và nghiên cứu thị trường về đặc điểm, hành vi, và quan điểm của các phân khúc/ tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, mục đích để phân tích được các insights cho nhóm PKKH chiến lược
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định phân khúc khách hàng Kinh tế.
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định các tiểu PKKH lựa chọn
- Quản trị am hiểu Khách hàng theo Phân khúc/tiểu phân khúc mục tiêu thông qua phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập, phân tích thông tin (analysis) về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.Xây dựng định vị giá trị khách hàng (CVP)
- Là đầu mối để đưa ra đầu bài cho các bộ phận có liên quan để tiến hành Nghiên cứu các yếu tố để đánh giá các CVP định hướng cho các tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và đề xuất các giá trị định vị (CVP) (gồm 5 cấu phần Sản phẩm, Giá, Dịch vụ, Sự thuận tiện, Trải nghiệm KH) cho các phân khúc, tiếu phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tham gia thiết kế & đề xuất gói offerings dành cho từng nhóm KH mục tiêu đáp ứng CVP và tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.
- Tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3.Xác định nhóm khách hàng chiến thuật cho các hoạt động kinh doanh theo từng thời kỳ
- Các tiêu chí xác định các nhóm tiểu PKKH chiến thuật
- Mô hình nhận diện các tiểu PKKH chiến thuật vận hành định kỳ
- Danh sách các nhóm khách hàng chiến thuật được xác định định kỳ
4.Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc cao cấp/Giám đốc phân khúc & định vị giá trị khách hàng.
III. Requirements
- Có bằng đại học hoặc MBA về Kinh tế; Ngân hàng; Phân khúc khách hàng hoặc các lĩnh vực liên quan
- 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến quản lý am hiểu khách hàng & định vị giá trị khách hàng; hoặc các lĩnh vực tài chính tương đương
- Có kinh nghiệm xây dựng đề xuất giá trị Khách hàng, định hướng các giải pháp dựa trên CVP\
- Có kiến thức chuyên sâu trong việc đọc hiểu và phân tích các báo cáo về nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị trường đối thủ cạnh tranh
- Am hiểu về nền tảng công nghệ, hệ thống và đưa ra một số yêu cầu đối với nhóm phân tích dữ liệu
- Có kinh nghiệm quản lý dự án hoặc quản lý E2E theo hành trình khách hàng
- Có kinh nghiệm tư vấn/cố vấn chuyên môn cao về lĩnh vực phân khúc và định vị khách hàng, đã từng đảm nhận các vị trí tư vấn/cố vẫn cho tổ chức/doanh nghiệp có lĩnh vực tương đương
- Tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 600 hoặc tương đương
Công ty Cổ phần Moveo Bình Dương là đại lý 3S uỷ quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam duy nhất tại tỉnh Bình Dương, ngành nghề kinh doanh chính của Moveo Bình Dương là phân phối các dòng xe Mitsubishi Motors và cung cấp các dịch vụ bảo hành – bảo dưỡng – sửa chữa và phụ tùng ô tô chính hãng. Là showroom đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dựa trên bộ nhận diện thương hiệu mới nhất từ Tập Đoàn Mitsubishi Motors toàn cầu, với hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, Moveo hứa hẹn là một trong những biểu tượng kiến trúc và thương mại mới, nổi bật tại tỉnh Bình Dương và trên toàn hệ thống đại lý Mitsubishi Motors Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia BHXH, BHTN, BHYT, …. theo luật bảo hiểm theo quy định của pháp luật Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyển, ….
- Tổ chức các bữa tiệc party, các sự kiện
- Du lịch hàng năm
- Team building ngoài trời
Lịch sử thành lập
- Thành lập năm 2017
Mission
- Moveo Bình Dương ra đời trên tinh thần hợp tác đầu tư chặt chẽ giữa các doanh nghiệp có vị thế và bề dày lịch sử nhất định trong ngành bao gồm:
- Công ty Cổ phần Lốp Xe Việt (Viettire): là một trong những hệ thống chuỗi cửa hàng lốp xe hàng đầu Việt Nam, với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối lốp xe ô tô tải trên toàn quốc trải dài từ Bắc vào Nam.
- Công ty Cổ phần Cơ Khí Phú Lợi: tiền thân là doanh nghiệp hoạt động trực thuộc Sở GTVT tỉnh Bình Dương, với nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp và bảo trì thiết bị cơ khí và chế tác mủ cao su.
- Là showroom đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dựa trên bộ nhận diện thương hiệu mới nhất từ Tập Đoàn Mitsubishi Motors toàn cầu, với hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, Moveo Bình Dương hứa hẹn là một trong những biểu tượng kiến trúc và thương mại mới, nổi bật tại tỉnh Bình Dương và trên toàn hệ thống đại lý Mitsubishi Motors Việt Nam.
- Giá trị cốt lõi: Tâm – Trung – Tín – Tốc – Trí – Nhân
- Mitsubishi Moveo Bình Dương tập trung nguồn lực đào tạo hệ thống nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết và tận tâm. Tất cả vì một mục tiêu: mang sự phục vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất đến với khách hàng. Sự tin tưởng, hài lòng từ khách hàng là nguồn năng lượng giúp Moveo Bình Dương vận hành, tồn tại và phát triển.
- Với mục tiêu phát triển lâu dài bền vững và mong muốn trở thành biểu tượng tốt nhất về chất lượng dịch vụ, Moveo Bình Dương sẽ luôn nỗ lực và không ngừng cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi hoàn hảo nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Từ đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô, nâng cao đời sống con người và chất lượng xã hội nước nhà.