I. Objectives
- Chịu trách nhiệm tư vấn với hàm lượng kiến thức, chuyên môn cao trong việc Quản lý kiến thức am hiểu khách hàng; xây dựng định vị giá trị cho phân khúc khách hàng mục tiêu; hỗ trợ/cố vấn cho lãnh đạo trực tiếp trong việc định hướng về phát triển các giải pháp; tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
II. Key Accountabilities
1. Xác định phân khúc khách hàng/Am hiểu khách hàng/ chuỗi giá trị của Khách hàng
- Là đầu mối của team cung cấp các kiến thức với hàm lượng chuyên môn cao, đưa ra các yêu cầu đầu bài cho các bộ phận có liên quan để thực hiện các khảo sát và nghiên cứu thị trường về đặc điểm, hành vi, và quan điểm của các phân khúc/ tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, mục đích để phân tích được các insights cho nhóm PKKH chiến lược
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định phân khúc khách hàng Kinh tế.
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định các tiểu PKKH lựa chọn
- Quản trị am hiểu Khách hàng theo Phân khúc/tiểu phân khúc mục tiêu thông qua phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập, phân tích thông tin (analysis) về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.Xây dựng định vị giá trị khách hàng (CVP)
- Là đầu mối để đưa ra đầu bài cho các bộ phận có liên quan để tiến hành Nghiên cứu các yếu tố để đánh giá các CVP định hướng cho các tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và đề xuất các giá trị định vị (CVP) (gồm 5 cấu phần Sản phẩm, Giá, Dịch vụ, Sự thuận tiện, Trải nghiệm KH) cho các phân khúc, tiếu phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tham gia thiết kế & đề xuất gói offerings dành cho từng nhóm KH mục tiêu đáp ứng CVP và tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.
- Tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3.Xác định nhóm khách hàng chiến thuật cho các hoạt động kinh doanh theo từng thời kỳ
- Các tiêu chí xác định các nhóm tiểu PKKH chiến thuật
- Mô hình nhận diện các tiểu PKKH chiến thuật vận hành định kỳ
- Danh sách các nhóm khách hàng chiến thuật được xác định định kỳ
4.Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc cao cấp/Giám đốc phân khúc & định vị giá trị khách hàng.
III. Requirements
- Có bằng đại học hoặc MBA về Kinh tế; Ngân hàng; Phân khúc khách hàng hoặc các lĩnh vực liên quan
- 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến quản lý am hiểu khách hàng & định vị giá trị khách hàng; hoặc các lĩnh vực tài chính tương đương
- Có kinh nghiệm xây dựng đề xuất giá trị Khách hàng, định hướng các giải pháp dựa trên CVP\
- Có kiến thức chuyên sâu trong việc đọc hiểu và phân tích các báo cáo về nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị trường đối thủ cạnh tranh
- Am hiểu về nền tảng công nghệ, hệ thống và đưa ra một số yêu cầu đối với nhóm phân tích dữ liệu
- Có kinh nghiệm quản lý dự án hoặc quản lý E2E theo hành trình khách hàng
- Có kinh nghiệm tư vấn/cố vấn chuyên môn cao về lĩnh vực phân khúc và định vị khách hàng, đã từng đảm nhận các vị trí tư vấn/cố vẫn cho tổ chức/doanh nghiệp có lĩnh vực tương đương
- Tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 600 hoặc tương đương
Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON Là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động từ năm 2007, đến nay, HD SAISON đã thỏa mãn nhu cầu vay của hơn 12 triệu khách hàng. HD SAISON là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên phát triển dịch vụ cho vay trả góp mua xe máy, ô tô, xe tải nhẹ, vật liệu xây dựng, nhạc cụ, du lịch, tổ chức tiệc cưới, học tập, thẩm mỹ, nha khoa và mua vé máy bay Vietjet.
Qua 15 năm hoạt động, HD SAISON luôn duy trì vị trí dẫn đầu về thị phần cho vay trả góp xe máy. Sở hữu mạng lưới điểm giới thiệu dịch vụ lớn nhất với 23.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại các cửa hàng xe máy, ô tô, điện máy, điện thoại, nội thất, công ty du lịch, trung tâm tiệc cưới phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Đây không chỉ là lợi thế cạnh tranh mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng, nhất là những khách hàng cư trú tại khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa.
Không những thế, HD SAISON luôn đưa ra mức lãi suất vay ưu đãi nhất thị trường và thời gian vay linh hoạt, giúp cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn trong tiêu dùng. Đồng thời, với thủ tục vay đơn giản và giải ngân nhanh chóng, khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể sở hữu sản phẩm như mong muốn.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng Bảo hiểm tai nạn và sức khỏe.
- Khám sức khỏe định kỳ hằng năm
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Du lịch
- Các hoạt động gắn kết: giải chạy, hiến máu, bóng đá
Lịch sử thành lập:
- HD SAISON được thành lập ngày 7 tháng 9 năm 2007 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Việt Société Générale (SGVF) trực thuộc Ngân hàng Société Générale (Cộng hòa Pháp). SGVF là công ty tài chính phi ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động. Lĩnh vực kinh doanh của SGVF là cho vay tiêu dùng cá nhân không cần thế chấp.
- Sau 1 năm hoạt động, SGVF đã giải ngân hơn 400 tỉ đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cũng trong năm 2008, công ty thành lập chi nhánh Hà Nội và phát triển phạm vi hoạt động ra miền Bắc. Năm 2009, SGVF có mặt tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Tây như Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và An Giang.
- Năm 2013, theo xu thế các Ngân hàng thương mại mua lại các Công ty tài chính đang ăn nên làm ra để tái cơ cấu và cũng là để đón đầu thị trường tài chính cá nhân đang bắt đầu giai đoạn bùng nổ, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) đã mua lại toàn bộ SGVF và đổi tên thành Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, gọi tắt là HDFinance.
- Năm 2014, HDFinance có mặt tại khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và phục vụ hơn 750.000 lượt khách hàng. Tháng 4/2015, công ty ra mắt dịch vụ "Du lịch đi trước, trả sau".
- Với sự góp vốn đầu tư chiến lược từ tập đoàn tài chính Credit Saison (nhà phát hành thẻ tín dụng lớn thứ 3 Nhật Bản), ngày 22/4/2015, HDFinance chính thức đổi tên thành Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn HD SAISON hay gọi tắt là "HD SAISON". Từ tháng 5 đến cuối năm 2015, HD SAISON đã phát triển mạng lưới điểm giới thiệu dịch vụ thần tốc với hơn 4.500 điểm trên toàn quốc.
- Tháng 6/2019, HD SAISON hợp tác cùng Hãng hàng không VietJet ra mắt sản phẩm độc đáo là vé máy bay trả góp lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Trong số các công ty tài chính tiêu dùng, HD SAISON sở hữu danh mục sản phẩm cho vay phong phú và độc đáo nhất.
- Hiện nay, HD SAISON đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt thị trường tài chính tín chấp với hơn 24.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại các cửa hàng xe máy, ô tô, điện máy, điện thoại, nội thất,... phủ khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Đặc biệt, chiến lược của HD SAISON là khai thác mạnh thị trường tài chính tại vùng nông thôn, miền núi, cao nguyên nhằm đưa những dịch vụ tài chính hiện đại đến giúp ích cho người dân vùng sâu vùng xa, xóa dần nạn "tín dụng đen".
Mission:
Cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng, thiết thực với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng
Review Công Ty Tài Chính HD SAISON
Lượng công việc rất nhiều, làm từ 8h sáng đến 10h đêm nhưng không trả công mặc dù doanh thu công ty vẫn ổn (RV)
Lương ở đây tốt, nhưng buổi tối phải làm về muộn. Hy vọng công ty cải tiến hệ thống để đỡ vất vả hơn (RV)
Ở đây lương ổn, lãi suất cho vay linh động nên khách cũng thích vay, dễ làm hợp đồng (RV)