Mô tả Công việc
Mục đích Công việc:
Thực hiện các công việc liên quan đến Phòng, chống rửa tiền theo quy định của pháp luật và quy định nội bộ của Ngân hàng nhằm kiểm soát và cảnh báo kịp thời các rủi ro trong các hoạt động giao dịch của Ngân hàng.
Nhiệm vụ chính:
• Lập kế hoạch và triển khai thực hiện các quy định của NHNN, BAC A BANK trong phạm vi công việc được giao về phòng chống rửa tiền (PCRT)
• Cập nhật, nắm bắt các chủ trương chính sách, cơ chế của NHNN, Bộ Ban ngành trong nước cũng như nước ngoài về PCRT, đảm bảo tuân thủ theo thông lệ tốt nhất.
• Giám sát, xử lý các giao dịch trên phần mềm PCRT đảm bảo đúng tiến độ, kịp thời.
• Đầu mối liên hệ với các Đơn vị, Phòng, Ban, đối tác nước ngoài; đối tác chiến lược trong việc thu thập/ cung cấp thông tin về PCRT, TKTT có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật.
• Nhận diện và Đánh giá rủi ro rửa tiền để đề xuất biện pháp và giám sát các biện pháp giảm thiểu rủi ro PCRT.
• Tư vấn, hỗ trợ các đơn vị các nội dung liên quan đến nghiệp vụ PCRT
• Đầu mối thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất tới Lãnh đạo phòng/Giám đốc khối/BLĐ ngân hàng hoặc các cơ quan ban ngành (NHNN, Thanh tra Giám sát ngân hàng, các tổ chức quốc tế...) về PCRT,FATCA, STR, TKTT có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật…
• Xây dựng, phát triển hệ thống, công cụ, dữ liệu hỗ trợ công tác PCRT.
• Tham gia xây dựng nội dung, chương trình đào tạo nghiệp vụ về PCRT cho các đơn vị, cá nhân trên hệ thống.
• Và các công việc khác theo phân công
Yêu Cầu Công Việc
Yêu cầu:
Trình độ đào tạo: Đại học
Yêu cầu về kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí liên quan trong ngành ngân hàng hoặc có tối thiểu 01 năm làm việc trong lĩnh vực liên quan đến công tácPhòng chống rửa tiền.
• Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm, kiến thức về an toàn, bảo mật CNTT, quản lý rủi ro,t tuân thủ, phòng chống rửa tiền.
Yều cầu chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính-Ngân hàng, Ngoại thương, Kinh tế, Luật
Kỹ năng:
• Kỹ năng mềm: kỹ năng soạn thảo văn bản tốt, sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng; thiết kế và soạn thảo slide tốt.
• Sử dụng ngoại ngữ: các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết tốt, có khả năng dịch tài liệu tiếng Anh, viết bằng Tiếng Anh.
• Kỹ năng: giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm, xây dựng mối quan hệ và phân tích, đánh giá, tổng hợp báo cáo
Yêu cầu khác:
• Thái độ làm việc tích cực, cầu tiến.tiên:
• Nhiệt huyết, nghiêm túc và chủ động trong công việc
HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ VÀ MẪU ĐƠN DỰ TUYỂN
1. Hồ sơ dự tuyển:
Ứng viên vui lòng hoàn thiện Mẫu Đơn dự tuyển (không sửa format) và gửi lại dưới dạng excel
2. Cách thức nộp hồ sơ:
Gửi qua email: [email protected]
Lưu ý tiêu đề của email dự tuyển: Địa điểm _Vị trí ứng tuyển_Họ và tên (Ví dụ:CN_Hanoi_Giaodichvien_PhamThiA)
3. Lưu ý:
BAC A BANK KHÔNG TUYỂN DỤNG QUA TRUNG GIAN VÀ KHÔNG THU BẤT KỲ KHOẢN PHÍ NÀO
BAC A BANK chỉ nhận hồ sơ qua email, không thu hồ sơ bản cứng.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bắc Á Bank) chính thức được thành lập năm 1994 tại Nghệ An, khởi đầu là một ngân hàng nhỏ, tập trung phát triển tại khu vực miền Trung.
Năm 1995, Bắc Á Bank mở chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội, đánh dấu mốc khởi điểm mở rộng mạng lưới.
Năm 2008, Ngân hàng chuyển đổi mô hình từ phi tập trung, phân tán sang mô hình tập trung.
Ngày 03/03/2021 là ngày giao dịch đầu tiên của Bắc Á Bank trên sàn HNX, với mã BAB.
Sau hơn 25 năm phát triển, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã từng bước khẳng định uy tín trên thị trường ngân hàng tài chính. Hiện nay, Bắc Á Bank là thành viên chính thức của Hiệp hội thanh toán viễn thông liên ngân hàng toàn cầu và Hiệp hội các ngân hàng châu Á và là một trong 10 ngân hàng được chọn tham gia vào hệ thống thanh toán tự động liên ngân hàng.