Việc làm Ngân Hàng Á Châu - ACB

Cập nhật 05/09/2024 17:23
Tìm thấy 2 việc làm đang tuyển dụng
Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
Chuyên Viên Vận Hành Tín Dụng
Ngân Hàng Á Châu - ACB 3.8★
18 đánh giá 265 việc làm 6 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 01/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/07/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh
Mô tả Công việc
Vai trò:
- Thực hiện công tác vận hành tín dụng (VHTD) tại CN/PGD, đảm bảo tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
Nhiệm vụ chính:
1. Thực hiện các tác nghiệp liên quan đến vị trí vận hành nghiệp vụ tín dụng:
- Soạn thảo Hợp đồng cấp tín dụng, Hợp đồng bảo đảm, các loại Hợp đồng khác có liên quan đến cấp tín dụng và các văn bản sửa đổi/ bổ sung/thanh lý
- Thực hiện thủ tục xuất kho phôi bảo lãnh, in thư bảo lãnh theo quy định của OceanBank
- Kiểm soát điều kiện giải ngân; tính đúng, đủ của hồ sơ giải ngân phù hợp với nội dung phê duyệt tín dụng, nội dung của Hợp đồng cấp tín dụng, văn bản thỏa
thuận khác có liên quan (nếu có) và phù hợp quy định của pháp luật
- Khai báo, phê duyệt thông tin liên quan đến khoản cấp tín dụng, TSBĐ theo quy định của OceanBank
- Định kỳ, thông báo danh sách nghĩa vụ trả nợ của khách hàng thuộc phân khúc quản lý của Khối KHDN cho bộ phận kinh doanh
- Bảo quản và lưu trữ hồ sơ cấp tín dụng gốc
- Soạn thảo văn bản xác nhận tài sản đang được thế chấp, cầm cố tại OceanBank, xác nhận tính chân thực của văn bản liên quan đến cấp tín dụng do ĐVKD phát
hành thuộc phạm vi quản lý của Phòng VHTD
- Kiểm soát sau hồ sơ giải ngân theo quy định của OceanBank (đối với khoản giải ngân không qua Phòng VHTD kiểm soát trước giải ngân)
2. Thực hiện các tác nghiệp liên quan đến vị trí vận hành TSBĐ:
- Soạn thảo văn bản đăng ký/thay đổi/xóa đăng ký giao dịch bảo đảm và thực hiện thủ tục công chứng, đăng ký/thay đổi/xóa đăng ký giao dịch bảo đảm
- Thực hiện thủ tục xuất, tạm xuất, nhập kho hồ sơ TSBĐ
- Kiểm soát sau hồ sơ TSBĐ (đối với trường hợp Phòng VHTD không tham gia nhập/xuất/tạm xuất kho hồ sơ TSBĐ theo quy định của OceanBank)
3.Hợp tác thân thiện, hiệu quả với CBNV thuộc Phòng/Bộ phận Khách hàng bán lẻ, Khách hàng doanh nghiệp, các đơn vị chức năng có liên quan tại CN/PGD vì mục tiêu chung của OceanBank và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng.
4. Chịu trách nhiệm trước Quản lý bộ phận, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của OceanBank nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vịYêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành luật, kinh tế, tài chính, ngân hàng
- Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm làm việc trực tiếp tại vị trí liên quan đến nghiệp vụ tín dụng, hỗ trợ kinh doanh thuộc ngân hàng thương mại
- Tiếng Anh: cơ bản, tin học văn phòng: thành thạo
- Am hiểu kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ tín dụng/thẩm định trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
- Hiểu biết pháp luật chuyên ngành về tín dụng/thẩm định khách hàng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
- Kỹ năng:
+) Thực hiện công việc hiệu quả;
+) Giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp/cấp trên/khách hàng/đơn vị khác nhằm đạt
được mục tiêu công việc;
+) Làm việc nhóm hiệu quả, có khả năng đảm nhận độc lập một vai trò trong nhóm
nhằm đạt được mục tiêu chung;
+) Nắm bắt cơ hội hoặc ngăn ngừa rủi ro trong công việc;
+) Dự báo nhu cầu của khách hàng và làm khách hàng hài lòng trên mức mong đợi.Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Khu vực
Báo cáo

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
Ngân Hàng Á Châu - ACB Xem trang công ty
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
442 Nguyễn Thị Minh Khai

ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải dài 49 tỉnh thành trong số 63 tỉnh thành trong cả nước và có hơn 13.000 nhân viên, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Chính sách bảo hiểm

  • Gói bảo hiểm đặc biệt ACB Care dành cho nhân viên và người thân

Các hoạt động ngoại khóa

  • Teambuilding
  • Ngày hội gia đình
  • Hành trình kết nối yêu thương
  • Các hoạt động thể thao và hoạt động cộng đồng khác

Lịch sử thành lập

  • Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993 được do ông Nguyễn Quang Phúc đảm nhiệm chức vụ Chủ Tịch HĐQT.
  • Giai đoạn 1993-1995, Hình thành ACB.
  • Giai đoạn 1996-2000, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard và Visa; Thành lập Công ty ACBS.
  • Giai đoạn 2001-2005, Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong các lĩnh vực: huy động vốn, cho vay ngắn hạn và trung dài hạn; Thanh toán quốc tế và cung ứng nguồn lực tại Hội sở; Ngân hàng Standard Charterd (SCB) ký kết thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật toàn diện; và trở thành cổ đông chiến lược của ACB.
  • Năm 2006, Niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào tháng 10/2006; Thành lập Công ty ACBL
  • Năm 2007, Phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu mệnh giá 100 tỷ đồng, với số tiền thu được là hơn 1.800 tỷ đồng 
  • Năm 2008, Tăng vốn điều lệ lên 6.355 tỷ đồng; Được Nhà nước Việt Nam trao hai huân chương lao động và được nhiều tạp chí tài chính có uy tín trong khu vực và trên thế giới bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam. 
  • Năm 2011, Được Tổ chức QMS Australia chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và Tổ chức Công nhận Việt Nam (Accreditation of Vietnam) công nhận năng lực thử nghiệm và hiệu chuẩn (xác định hàm lượng vàng) đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005.
  • Năm 2012, Sự cố tháng 8 năm 2012 đã tác động đáng kể đến hoạt động của ACB, nhưng ACB đã ứng phó tốt sự cố.
  • Năm 2013, Hiệu quả hoạt động không như kỳ vọng nhưng ACB vẫn có mức độ tăng trưởng khả quan về tiền gửi khách hàng và cho vay. Nợ xấu của ACB được kiểm soát dưới mức 3%. Quy mô nhân sự cũng được tinh giản. Thực hiện lộ trình tái cơ cấu 2013 – 2015 theo quy định của NHNN
  • Năm 2014, ACB nâng cấp hệ nghiệp vụ ngân hàng lõi (core banking) từ TCBS lên DNA, thay thế hệ cũ đã sử dụng 14 năm; hoàn tất việc xây dựng khung quản lý rủi ro nhằm đáp ứng đầy đủ các quy định mới về tỷ lệ đảm bảo an toàn, quy mô và hiệu quả hoạt động kinh doanh của kênh phân phối được nâng cao.
  • Năm 2015, Công bố nhận diện thương hiệu mới (ngày 05 tháng 01); hoàn thành các dự án chiến lược như (i) tái cấu trúc kênh phân phối, (ii) hình thành Trung tâm Thanh toán nội địa (giai đoạn 1), (iii) hoàn thiện phương thức đánh giá hiệu quả hoạt động đơn vị và nhân viên Hội sở; đồng thời cho khởi tạo và triển khai các dự án ngân hàng giao dịch (transaction banking), ngân hàng ưu tiên (priority banking), quản lý bán hàng (customer management system), v.v.
  • Năm 2016, ACB đã hoàn thành theo tiến độ nhiều hạng mục của các dự án công nghệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, vận hành và quản lý hệ thống, tiêu biểu như chuyển đổi hệ thống core chứng khoán ACBS; cải tiến các chương trình CLMS, CRM, ACMS, ELM, PASS để hỗ trợ việc tinh gọn quy trình nghiệp vụ; nâng cấp hệ thống các máy ATM, trang thông tin điện tử (website) ACB, gia tăng tiện ích, dịch vụ thanh toán cho khách hàng, v.v. 
  • Năm 2017, ACB tiếp tục hoàn thiện chính sách, quy trình, và các hạn mức quản lý rủi ro nhằm phù hợp với quy định hiện hành của NHNN. Đạt kết quả khả quan về hoạt động vận hành và chất lượng dịch vụ khách hàng; cụ thể tăng 20% hiệu suất nhân viên và giảm 50% lỗi nghiệp vụ. 
  • Năm 2018, Phát hành thành công 4.400 tỷ đồng trái phiếu AAA kỳ hạn ba năm và mười năm. Xử lý, thu hồi nợ có hiệu quả, do đó thu nhập từ xử lý nợ đạt gấp bốn lần năm 2017. 
  • Năm 2019, Bắt đầu thực hiện Chiến lược đổi mới ACB giai đoạn 2019 – 2024 được HĐQT thông qua cuối năm 2018. 
  • Năm 2020, ACB chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HOSE. ACB cũng thực hiện thành công thương vụ độc quyền bảo hiểm nhân thọ với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Sun Life có trụ sở chính ở Canada), có giá trị lớn. 
  • Năm 2021, Áp dụng công nghệ eKYC, và ra mắt ứng dụng ACB Business Application cho khách hàng doanh nghiệp, v.v. nhằm giúp khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán thuận tiện và nhanh chóng.  
  • Năm 2022, ACB ra mắt thương hiệu Ngân hàng số ACB One, đánh dấu bước chuyển đổi lớn của ACB trong định hướng số hóa hoạt động kinh doanh, và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Mission

Đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất, tăng trưởng tổng thu nhập ở mức cao, và đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) từ 20%/năm trở lên.


Review Ngân Hàng Á Châu - ACB

3.8
18 review

Những nghề phổ biến tại Ngân Hàng Á Châu - ACB

Bạn làm việc tại Ngân Hàng Á Châu - ACB? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Ngân Hàng Á Châu - ACB

Ngân Hàng Á Châu - ACB

Click để đánh giá