Mô tả công việc
– Làm các nghiệp vụ, tiến độ xuất khẩu lao động Đài Loan.
– Làm việc với đối tác sẵn có bên Đài Loan, đón đoàn Đài khi sang Công ty làm việc...
– Tổ chức thi tuyển và làm các nhiệm vụ khác liên quan đến công tác đối ngoại.
– Tìm kiếm Phát triển thêm đối tác bên Đài Loan để tăng đơn hàng cho công ty.
Yêu cầu công việc
– Có trình độ bằng ĐH ngoại ngữ.
– Có kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Trung, Kỹ năng quản lý tốt.
– Có quan hệ sẵn có với đối tác Đài Loan là một lợi thế.
– Tích cực chủ động trong công việc. Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
Quyền lợi
– Miễn phí cơm trưa
– Thưởng khi khai thác được đối tác.
– Thưởng đạt KPI, kết quả hoạt động kinh doanh theo tháng, quý, thưởng các dịp lễ/tết,...
– Được hưởng đầy đủ các chế độ BHXH theo quy định của Nhà nước và quy chế phúc lợi theo quy định
– Du lịch năm 1- 2 lần
Cập nhật gần nhất lúc: 2025-01-01 01:25:02
Công ty Cổ phần Tập đoàn Newstar (NEWSTAR GROUP) là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó, dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Xuất khẩu lao động) là lĩnh vực tiên phong và thế mạnh.
NEWSTAR được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp đổi Giấy phép mới hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng số 689/LĐTBXH-GP ngày 28 tháng 12 năm 2022 (thay giấy phép số 1304//LĐTBXH-GP).
NEWSTAR được đầu tư đồng bộ, hiện đại về cơ sở vật chất, đặc biệt là yếu tố con người. Theo đó, nhân sự là yếu tố cốt lõi tạo dựng vị thế và uy tín của Tập đoàn. Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt của Công ty NEWSTAR có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, am hiểu thị trường, tuân thủ pháp luật.
Với đối tác và người lao động, NEWSTAR luôn phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với mục tiêu sự hài lòng, thành công của đối tác và người lao động khẳng định vị thế và uy tín – nền tảng phát triển bền cũng của Tập đoàn.
Tại Nhật Bản, thông qua chương trình thực tập sinh kỹ năng ký kết giữa Việt Nam và Nhật Bản, NEWSTAR cung cấp chương trình đào tạo tiếng Nhật riêng biệt, hợp tác với công ty JPTIP Đài Loan thành lập Trung tâm đào tạo JPTIP Việt Nam, cam kết đào tạo học viên có trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên sau 4 tháng đào tạo.
Song song với các dịch vụ chuyên nghiệp và bài bản, NEWSTAR có nhiều cơ chế hỗ trợ người lao động trong quá trình đào học nghề, đào tạo ngoại ngữ và giáo dục định hướng…theo đúng quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Người lao động luôn được quan tâm, tạo điều kiện và quản lý tốt nhất từ quá trình tuyển dụng cho đến khi làm việc ở nước ngoài.
Tầm nhìn
NEWSTAR xác định hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là góp phần pháttriển kinh tế – xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Sứ mệnh
NEWSTAR xác định hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là góp phần pháttriển kinh tế – xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên đối ngoại là gì?
1. Chuyên viên đối ngoại là gì?
Chuyên viên đối ngoại – còn gọi là chuyên viên ngoại giao – là người đại diện cho đất nước, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đàm phán, trao đổi, thương thuyết với các đối tác trong và ngoài nước. Những thông tin thể hiện ý chí của đất nước, doanh nghiệp, tổ chức sau khi được bàn bạc kỹ lưỡng sẽ được giao đến chuyên viên đối ngoại. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, Account Executive...cũng rất đa dạng.
2. Chuyên viên đối ngoại học ngành gì?
Để ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên đối ngoại, ứng viên thường cần phải có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Quan hệ quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Tài chính, Marketing hoặc các ngành học liên quan khác. Bằng cử nhân cung cấp nền tảng kiến thức cơ bản về quản lý, tài chính và marketing, rất quan trọng cho vai trò này. Các ứng viên sở hữu bằng MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) hoặc các bằng cấp sau đại học khác có thể có lợi thế lớn, vì những bằng cấp này cung cấp kiến thức sâu rộng hơn về quản lý, chiến lược và kinh doanh, đồng thời thể hiện sự cam kết cao với sự nghiệp.
Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế trên cả nước là:
- Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
- Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)
- Đại học FPT
- Đại học Ngoại thương (FTU)
- Đại học Công nghệ thông tin (UIT)
- Học viện Chính sách và Phát triển
- Học viện Hàng không Việt Nam
- Trường Đại học Phương Đông
- Trường Đại học Công nghệ TPHCM
- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
- Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành kinh doanh hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành Kinh doanh quốc tế.
3. Lương và mô tả các công việc của Chuyên viên đối ngoại
Lương của vị trí Chuyên viên đối ngoại
Số năm kinh nghiệm |
Mức lương |
Dưới 02 năm |
khoảng từ 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng |
02 - 05 năm |
khoảng từ 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Trên 05 năm |
khoảng từ 20.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
Mức lương của Chuyên viên đối ngoại thay đổi đáng kể dựa trên số năm kinh nghiệm, cụ thể:
Mức lương Chuyên viên đối ngoại có dưới 02 năm kinh nghiệm
Chuyên viên đối ngoại mới vào nghề thường nhận mức lương từ 08 - 12 triệu đồng/tháng. Ở giai đoạn này, họ chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ cơ bản như hỗ trợ tổ chức sự kiện, phiên dịch, và liên hệ với đối tác. Đối với người theo đuổi mảng đối ngoại, đây cũng là vị trí đầu tiên họ đảm nhiệm khi bắt đầu.
Mức lương Chuyên viên đối ngoại có 2-5 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm từ 02 đến 05 năm, mức lương tăng lên, dao động từ 12 - 20 triệu đồng/tháng. Họ có khả năng quản lý các dự án đối ngoại phức tạp hơn, xây dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác quốc tế, và tham gia vào các hội nghị quốc tế.
Mức lương Chuyên viên đối ngoại có trên 05 năm kinh nghiệm
Chuyên viên đối ngoại có trên 05 năm kinh nghiệm thường nhận mức lương từ 20 - 35 triệu đồng/tháng. Họ thường đảm nhiệm vai trò lãnh đạo trong các dự án lớn, xây dựng chiến lược đối ngoại, và tư vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề đối ngoại, quan hệ doanh nghiệp.
Mô tả công việc của vị trí Chuyên viên đối ngoại
Triển khai các hoạt động đối ngoại
Thiết lập, duy trì quan hệ đối ngoại với các đối tác/ khách hàng. Nghiên cứu tính chất và các tiêu chuẩn mà hoạt động đối ngoại cần đáp ứng. Lập kế hoạch triển khai kế hoạch phát ngôn trước truyền thông đại chúng. Điều phối nhân lực, triển khai kế hoạch đã duyệt theo đúng lịch trình và tiêu chuẩn đặt ra.
Đại diện hình ảnh của tổ chức
Thể hiện tác phong đĩnh đạc, chuẩn mực trong mọi giao tiếp với đối tác/ khách hàng. Tuân thủ mọi quy định về văn hóa đối ngoại theo tiêu chuẩn tổ chức hoặc tiêu chuẩn quốc tế, ví dụ đồng phục, cách xưng hô, cử chỉ tiếp đón…Ý thức cao tác động hình ảnh của bản thân đến uy tín, hình ảnh của đất nước, doanh nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ hiệu quả làm việc của nhân viên đối ngoại dưới quyền
Quản lý thủ tục, hồ sơ đối ngoại
Tổng hợp số liệu, thông tin liên quan đến vấn đề đối ngoại. Phân tích các vấn đề cốt lõi trong dự án đối ngoại dựa trên dữ liệu có được.. Lưu trữ, bảo mật hồ sơ đối ngoại theo tiêu chuẩn của tổ chức. Phân quyền cho nhân viên cấp dưới truy cập thông tin theo phạm vi quyền hạn và trách nhiệm công việc
Mở rộng mối quan hệ đối ngoại
Gặp gỡ, giao lưu với khách hàng/ đối tác trước và sau khi kết thúc phát ngôn.Chủ động tư vấn, giải đáp những thắc mắc của đối tác/ khách hàng trong phạm vi quyền hạn và năng lực. Liên kết khách hàng/ đối tác đến các phòng ban chuyên môn để nhận những thông tin sâu hơn về vấn đề họ quan tâm. Chăm sóc khách hàng/ đối tác thường niên vào những dịp đặc biệt như quốc khách, Lễ Tết, sinh nhật doanh nghiệp…
4. 5 Kỹ năng quan trọng dành cho Chuyên viên đối ngoại
Kỹ năng phát ngôn đĩnh đạc
Chuyên viên đối ngoại không được nói ngọng, nói lắp, nói giọng địa phương quá khác biệt, có như vậy, mọi thông tin mới được truyền đạt với âm sắc chuẩn nhất, tạo thuận lợi cho mọi người lắng nghe và ghi nhận. Bên cạnh đó, ngữ điệu và âm vực phải đĩnh đạc, không được xuất hiện sự rụt rè, phân vân, bởi lẽ, những thông tin chuyên viên ngoại giao phát ngôn là chính thống, nếu người đại diện phát ngôn còn không chắc chắn thì làm sao thuyết phục người nghe tin tưởng.
Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống linh hoạt
Dù là phát ngôn chính trị hay phát ngôn thương mại, kinh doanh thì vẫn sẽ có những thắc mắc nơi người nghe. Họ sẽ đặt câu hỏi, bản thân chuyên viên đối ngoại đều có sự chuẩn bị riêng với những tình huống giả định, tuy nhiên, tình huống thực tế luôn phong phú, đa dạng hơn rất nhiều. Do đó, một kỹ năng giao tiếp giỏi với năng lực xử lý tình huống linh hoạt sẽ hỗ trợ rất lớn cho công việc chuyên viên ngoại giao.
Khả năng duy trì trạng thái bình tĩnh
Những phát ngôn chính thức không hẳn lúc nào cũng nhận được sự đồng tình. Là người trực tiếp truyền tải thông tin đến người nghe, những hỷ nộ ái ố của người nghe, chuyên viên đối ngoại là người gánh chịu trực tiếp nhất. Phản hồi tiêu cực sẽ khiến bản thân rất khó chịu, nhưng chuyên viên phải nỗ lực duy trì trạng thái tâm lý bình tĩnh trong mọi tình huống. Vì chỉ khi bình tĩnh, chúng ta mới có thể nghĩ ra những đối sách phù hợp để ứng phó tạm thời, giảm tác động tiêu cực cho tổ chức và cho cả bản thân chuyên viên ngoại giao.
Kỹ năng nghiên cứu, tổng hợp thông tin
Nội dung vấn đề, nội dung đối ngoại đã được thống nhất, nhưng với sự biến động không ngừng của những tình huống đối ngoại, bản thân chuyên viên ngoại giao phải luôn có sự chuẩn bị dự phòng cho mình.
Muốn dự phòng tốt cần có thông tin chuyên sâu, muốn có thông tin chuyên sâu cần có năng lực nghiên cứu và tổng hợp thông tin đa chiều liên quan đến vấn đề cần phát ngôn. Ngày nay, nhờ sự kết nối internet toàn cầu và các ứng dụng phân tích thông tin chuyên nghiệp, hiệu quả chuẩn bị dành cho chuyên viên đối ngoại được cải thiện đáng kể.
Kỹ năng phân tích vấn đề nhạy bén
Hầu hết mọi phương án đối ngoại khi bàn bạc đều có sự tham gia của Chuyên viên đối ngoại sẽ trực tiếp phát ngôn, do đó, bản thân chuyên viên phải hiểu rõ vấn đề và tầm quan trọng của vấn đề. Từ đó, có những phân tích của riêng mình để cùng hướng đến nội dung tốt nhất, chứ không thể nhất nhất tuân theo ý của những thành viên khác.
5. Cơ hội và thách thức của công việc Chuyên viên đối ngoại
Cơ hội
Chế độ đãi ngộ, lương thưởng tốt
Ngân hàng là một trong số những ngành có chế độ đãi ngộ tốt nhất. Vì thế, nếu bạn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, bạn sẽ nhận được mức lương và thưởng rất cao, xứng đáng với năng lực của mình. Đối với những Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân xuất sắc, cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong công ty sẽ luôn rộng mở.
Cơ hội thăng tiến dễ dàng
Một trong những ưu điểm đáng kể của vị trí Nhân viên tư vấn tài chính là không đòi hỏi trình độ đầu vào quá cao (trong hầu hết các lĩnh vực), nhưng lại mở ra cơ hội thăng tiến dễ dàng. Là người có năng lực, bạn hoàn toàn có thể được thăng chức ngay cả sau 6 tháng hoặc 1 năm làm việc. Số lượng khách hàng bạn hỗ trợ, số lượng hợp đồng được ký kết... tất cả đều là những minh chứng cho năng lực và sự cống hiến của bạn. Thậm chí, nhiều nhân viên tư vấn kinh nghiệm cho biết họ đã tìm thấy cơ hội mới từ những người mà họ đã tư vấn.
Mở rộng mạng lưới quan hệ
Không thể phủ nhận, môi trường làm việc và tính chất công việc của Chuyên viên đối ngoại đòi hỏi bạn phải liên lạc, tương tác và xây dựng mối quan hệ thường xuyên. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn mở rộng con đường sự nghiệp của mình. Chuyên viên đối ngoại thường làm việc với những người có đam mê, những cá nhân xuất sắc và có kiến thức chuyên môn, những người có kỹ năng tốt. Đây cũng là cơ hội để mở rộng và củng cố mạng lưới quan hệ, tạo nền tảng vững chắc cho sự thăng tiến trong tương lai của bạn.
Mở rộng kiến thức mới mỗi ngày
Một trong những lợi ích đáng chú ý của Chuyên viên đối ngoại là tiếp tục học hỏi và khám phá kiến thức mới mỗi ngày. Trong công việc của mình, tư vấn viên thường có cơ hội tham gia các khóa đào tạo, hội thảo trực tuyến và các hoạt động nghiên cứu sâu, để mở rộng và cập nhật kiến thức chuyên môn của mình. Những hoạt động này mang lại rất nhiều giá trị cho công việc của tư vấn viên sau này.
Khó khăn
Công việc cần di chuyển nhiều
Trong nhiều trường hợp, Chuyên viên đối ngoại phải di chuyển thường xuyên để gặp khách hàng hoặc công tác xa nhà. Việc di chuyển đôi khi có thể gây khó khăn, đặc biệt đối với nữ giới hoặc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Đòi hỏi sự nguyên tắc và chuyên nghiệp
Môi trường làm việc của Chuyên viên đối ngoại đòi hỏi tính nguyên tắc và chuyên nghiệp, không chỉ trong cách ăn mặc mà còn trong tác phong làm việc. Các quy định về ứng xử và lối sống nghề nghiệp phải tuân thủ một cách nghiêm túc. Nếu không chấp nhận hoặc không tuân thủ những quy tắc này, bạn có thể dẫn đến mất cơ hội việc làm.
Áp lực công việc
Công việc của Chuyên viên đối ngoại mang đến nhiều áp lực, bao gồm áp lực từ khách hàng, quản lý và đồng nghiệp, cũng như áp lực do khối lượng công việc lớn và các deadline. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ nhận ra rằng cần phải làm việc chăm chỉ, nỗ lực để xây dựng niềm tin và danh tiếng, vượt qua các thách thức và không bị tụt lại phía sau.
Đòi hỏi kiến thức đa ngành
Vị trí Chuyên viên đối ngoại yêu cầu kiến thức đa ngành, từ kỹ năng quản lý, marketing, phân tích dữ liệu đến kiến thức về sản phẩm và dịch vụ. Điều này có thể đòi hỏi bạn phải nắm bắt và cập nhật kiến thức liên quan từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều quan trọng là nhận biết và đối mặt với những góc khuất này một cách chủ động và tìm cách giải quyết để trở thành một Chuyên viên đối ngoại thành công.
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên Quan hệ khách hàng doanh nghiệp với mức lương hấp dẫn
>> Xem thêm: Tuyển dụng Chuyên viên Quan hệ khách hàng cá nhân mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên đối ngoại hiện nay
Chuyên viên đối ngoại có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
169 - 221 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên đối ngoại
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên đối ngoại, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên đối ngoại?
Yêu cầu tuyển dụng của Chuyên viên đối ngoại
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Chuyên viên đối ngoại cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Bằng cấp trình độ: Để ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên đối ngoại, ứng viên thường cần phải có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như Quản trị Kinh doanh, Tài chính, Marketing hoặc các ngành học liên quan khác. Bằng cử nhân cung cấp nền tảng kiến thức cơ bản về quản lý, tài chính và marketing, rất quan trọng cho vai trò này. Các ứng viên sở hữu bằng MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) hoặc các bằng cấp sau đại học khác có thể có lợi thế lớn, vì những bằng cấp này cung cấp kiến thức sâu rộng hơn về quản lý, chiến lược và kinh doanh, đồng thời thể hiện sự cam kết cao với sự nghiệp.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng phát ngôn đĩnh đạc: Chuyên viên đối ngoại không được nói ngọng, nói lắp, nói giọng địa phương quá khác biệt, có như vậy, mọi thông tin mới được truyền đạt với âm sắc chuẩn nhất, tạo thuận lợi cho mọi người lắng nghe và ghi nhận. Bên cạnh đó, ngữ điệu và âm vực phải đĩnh đạc, không được xuất hiện sự rụt rè, phân vân, bởi lẽ, những thông tin chuyên viên ngoại giao phát ngôn là chính thống, nếu người đại diện phát ngôn còn không chắc chắn thì làm sao thuyết phục người nghe tin tưởng.
-
Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống linh hoạt: Dù là phát ngôn chính trị hay phát ngôn thương mại, kinh doanh thì vẫn sẽ có những thắc mắc nơi người nghe. Họ sẽ đặt câu hỏi, bản thân chuyên viên đối ngoại đều có sự chuẩn bị riêng với những tình huống giả định, tuy nhiên, tình huống thực tế luôn phong phú, đa dạng hơn rất nhiều. Do đó, một kỹ năng giao tiếp giỏi với năng lực xử lý tình huống linh hoạt sẽ hỗ trợ rất lớn cho công việc chuyên viên ngoại giao.
-
Khả năng duy trì trạng thái bình tĩnh: Những phát ngôn chính thức không hẳn lúc nào cũng nhận được sự đồng tình. Là người trực tiếp truyền tải thông tin đến người nghe, những hỷ nộ ái ố của người nghe, chuyên viên đối ngoại là người gánh chịu trực tiếp nhất. Phản hồi tiêu cực sẽ khiến bản thân rất khó chịu, nhưng chuyên viên phải nỗ lực duy trì trạng thái tâm lý bình tĩnh trong mọi tình huống. Vì chỉ khi bình tĩnh, chúng ta mới có thể nghĩ ra những đối sách phù hợp để ứng phó tạm thời, giảm tác động tiêu cực cho tổ chức và cho cả bản thân chuyên viên ngoại giao.
Yêu cầu khác
-
Kinh nghiệm làm việc: Thông thường, vị trí Chuyên viên đối ngoại yêu cầu ít nhất 1 -3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý mối quan hệ khách hàng hoặc các vai trò tương tự chứng tỏ khả năng điều hành và phát triển mối quan hệ khách hàng ở mức độ cao.
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên đối ngoại
Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên đối ngoại có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 1 năm |
3 - 5 triệu/tháng |
|
1 - 3 năm |
7 - 12 triệu/tháng |
|
3 - 5 năm |
15 - 30 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Chuyên viên đối ngoại và các ngành liên quan
-
Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp 15.000.000 - 30.000.000 đồng (1 tháng)
-
Account Executive 12.000.000 - 20.000.000 đồng (1 tháng)
1. Thực tập sinh quan hệ khách hàng
Mức lương: 3 - 5 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Thực tập sinh quan hệ khách hàng là những cá nhân mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Công việc của họ bao gồm hỗ trợ các nhiệm vụ liên quan đến giao tiếp và tương tác với khách hàng qua các kênh khác nhau như điện thoại, email, và mạng xã hội. Họ giúp giải đáp các thắc mắc, xử lý các yêu cầu và vấn đề của khách hàng, đồng thời thu thập phản hồi để cải thiện dịch vụ. Mặc dù đây là vị trí học việc, cơ hội việc làm Thực tập sinh quan hệ khách hàng giúp họ học hỏi từ các chuyên gia, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và quản lý khách hàng.
>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên năm cuối hoặc những người mới tốt nghiệp, những người mong muốn học hỏi và phát triển các kỹ năng cơ bản trong việc tương tác và quản lý mối quan hệ với khách hàng. Yêu cầu chính đối với thực tập sinh là khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng lắng nghe và sự sẵn sàng học hỏi. Mặc dù không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đó, ứng viên cần có sự quan tâm chân thành đến việc giúp đỡ khách hàng và có thái độ tích cực, chủ động trong công việc.
2. Nhân viên quan hệ khách hàng
Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên quan hệ khách hàng là những người trực tiếp tương tác với khách hàng để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ trong các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Họ chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu, khiếu nại và thắc mắc từ khách hàng, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Công việc của họ bao gồm việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và thực hiện các nhiệm vụ hành chính liên quan đến quản lý hồ sơ khách hàng.
>> Đánh giá: Công việc của Nhân viên quan hệ khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, nhân viên quan hệ khách hàng cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng thuyết phục, đàm phán tốt, và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.
3. Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp
Mức lương: 15 - 30 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Chuyên viên đối ngoại là người đại diện cho đất nước, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đàm phán, trao đổi, thương thuyết với các đối tác trong và ngoài nước. Những thông tin thể hiện ý chí của đất nước, doanh nghiệp, tổ chức sau khi được bàn bạc kỹ lưỡng sẽ được giao đến chuyên viên đối ngoại.
>> Đánh giá: Vị trí Chuyên viên đối ngoại là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có đam mê trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với đối tác. Đây là một vai trò khả năng phân tích và giải quyết vấn đề hiệu quả. Những cá nhân phù hợp với vị trí này cần có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, cùng với khả năng lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của đối tác.
Đọc thêm:
Việc làm Chuyên viên đối ngoại hiện nay
Việc làm Nhân viên quan hệ khách hàng mới nhất
Việc làm Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp đang tuyển dụng