298 việc làm
12 - 20 triệu
Phú Yên
Đăng 30+ ngày trước
Club V E-Gaming - Pullman Sài Gòn Hotel
F&B (Chỉ tuyển nữ)
Club V E-Gaming - Pullman Sài Gòn Hotel
1.0
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
F&B Operations Manager
Bất động sản HighGate Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
IHG Hotels and Resorts
Food & Beverage Supervisor (Banquet)
IHG (VIETNAM), LLC
3.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Khách sạn Sheraton Hà Nội tuyển F&B Suppervisor
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection
F&B Manager
Vinpearl Landmark 81
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Phim Thiên Ngân (GALAXY STUDIO)
F&B Executive
Phim Thiên Ngân (GALAXY STUDIO)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
8 - 12 triệu
Nghệ An
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CP HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
R&D FORMULATION SUPERVISOR - BEVERAGE, DRINKS
HÀNG TIÊU DÙNG MASAN (MASAN CONSUMER)
3.8
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 23 ngày trước
Radisson Resort Phan Thiết
Chef F&B
Radisson Resort Phan Thiết
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 23 ngày trước
12 - 15 triệu
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
Food & Beverage Captain - French Restaurant
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Room service
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Club V E-Gaming - Pullman Sài Gòn Hotel
F&B Staff (Female only) - Hết hạn
Club V E-Gaming - Pullman Sài Gòn Hotel
1.0
12 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Nghệ An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÒA BÌNH - KHÁCH SẠN NOVOTEL THÁI HÀ HÀ NỘI(Novotel Hotels)
F&B Admin Trainee - Hết hạn
Novotel Hotels
3.5
Trên 1 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Cố Vấn Dịch Vụ - Hết hạn
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
7 - 12 triệu
Gia Lai
Đăng 30+ ngày trước
6 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 30+ ngày trước
20 - 40 triệu
Đăng 30+ ngày trước
28 - 35 triệu
Long An
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Đăng 30+ ngày trước
8 - 20 triệu
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
F&B Supervisor/Giám sát Ẩm thực - Hết hạn
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Nhà Hàng Escobeach Đà Nẵng
F&B Supervior - Hết hạn
Nhà Hàng Escobeach Đà Nẵng
10 - 12 triệu
Nghệ An, Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Bình
Đăng 30+ ngày trước
8 - 15 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN SHERATON
Thực tập sinh - F&B Sales
Sheraton Saigon Hotel & Towers
4.4
1 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VĂN HÓA SUỐI TIÊN
F&B MANAGER - Hết hạn
DU LỊCH VĂN HÓA SUỐI TIÊN
20 - 30 triệu
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
5 - 8 triệu
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
5 - 6.5 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ NGỌC THỊNH PHÁT
Nhân Viên Phục Vụ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ NGỌC THỊNH PHÁT
6.5 - 8.5 triệu
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Eazy-D Mini Club
Nhân viên Phục vụ
Eazy-D Mini Club
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 8 ngày trước
Công Ty TNHH AQ Development (Asia) Limited - Vietnam
Nhân Viên Phục Vụ Nhà Hàng
Công Ty TNHH AQ Development (Asia) Limited - Vietnam
6 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Nhà Hàng Hoian Seafood Buffet
Nhân Viên Phục Vụ Nam/nữ
Nhà Hàng Hoian Seafood Buffet
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Trên 22.5 triệu
Quảng Nam
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Montgomerie Links Vietnam
Waiter
Montgomerie Links Vietnam
5 - 8 triệu
Đà Nẵng, Quảng Nam
Đăng 13 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng, Quảng Nam
Đăng 13 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hòn Mát
Nhân Viên Chạy bàn
Dịch vụ và Du lịch Hòn Mát
Thỏa thuận
Nghệ An
Đăng 13 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Nhân viên phục vụ (Part-time)
Bất động sản HighGate Việt Nam
3 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Cây Bưởi
Tuyển NV Phục Vụ Tiệc
Công Ty Thương Mại Và Dịch Vụ Cây Bưởi
Trên 4 triệu
Cần Thơ
Đăng 19 ngày trước
6 - 8 triệu
Đà Nẵng
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN PHONG CÁCH CHÂU ÂU
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG
PHONG CÁCH CHÂU ÂU - EuroStyle
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 20 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
8 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 21 ngày trước
7 - 9 triệu
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN KIWOOZA EDUTAINMENT VIETNAM
(KĐT SALA) TUYỂN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG - SINH VIÊN
CÔNG TY CỔ PHẦN KIWOOZA EDUTAINMENT VIETNAM
2 - 6 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 23 ngày trước
The Grand Ho Tram Strip
Server
Công ty TNHH dự án Hồ Tràm
3.8
Thỏa thuận
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĂN UỐNG HOÀNG TÂM
Nhân viên Phục vụ Full time/Part time
Dịch Vụ Ăn Uống Hoàng Tâm
6 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 27 ngày trước
Sala Grand TuyHoa Hotel
quản lý bộ phận ẩm thực
Sala Grand TuyHoa Hotel
35 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 17
Hết hạn ứng tuyển
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 17
Thông tin cơ bản
Mức lương: 12 - 20 triệu
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 06/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/06/2024
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Mô tả công việc

Nhiệm vụ chính của Trưởng Bộ phận Ẩm Thực là lên kế hoạch, quản lý và giám sát tất cả các hoạt động của bộ phận Ẩm Thực: nhà hàng, bar, tiệc, bao gồm nhưng không giới hạn từ việc xây dựng sản phẩm, quảng bá và phát triển sản phẩm nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho Khách Sạn tới việc tuyển dụng, đào tạo, giám sát và quản lý nhân viên nhằm đảm bảo sự vận hành thông suốt của bộ phận Ẩm Thực.

Trưởng Bộ Phận Ẩm Thực sẽ thực hiện các nhiệm vụ, vai trò của mình trong khuôn khổ những tiêu chuẩn, quy định do Ban Giám đốc Khách sạn đề ra.

Nhiệm vụ:

Dựa trên những tiêu chí chung về mức doanh thu và lợi nhuận mong đợi từ phía Chủ đầu tư, đưa ra ý kiến phân tích thích hợp và hỗ trợ Ban Giám đốc Khách sạn trong việc xây dựng bản kế hoạch kinh doanh thường niên cho bộ phận Ẩm Thực.

Phối hợp cùng Bếp Trưởng để xây dựng thực đơn phong phú đa dạng, mới lạ, mang phong cách riêng nâng cao tính hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng. Không ngừng học hỏi, tìm tòi để làm phong phú thêm danh sách các món ăn và đồ uồng

Hỗ trợ và tư vấn Ban Giám đốc Khách sạn xây dựng các chiến lược về giá cho từng giai đoạn.

Thường xuyên khảo sát nắm bắt tình hình thị trường để kịp thời nắm bắt xu thế, cập nhật thông tin của các đối thủ cạnh tranh để có những bước đi đón đầu trong việc đưa ra những chiến lược cạnh tranh hiệu quả.

Phối hợp cùng bộ phận Kinh Doanh trong việc triển khai các hoạt động quảng bá và quảng cáo hình ảnh của Khách sạn.

Tham gia họp giao ban với các Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc Khách sạn, báo cáo tình hình hoạt động của bộ phận để từ đó có những chiến lược đôn đốc và thúc đẩy kịp thời.

Xây dựng và quản lý ngân sách hàng tháng của bộ phận Ẩm Thực.

Tìm hiểu những nhu cầu, sở thích về khẩu vị của khách hàng cũng những mong đợi của khách hàng về chất lượng dịch vụ ẩm thực của Khách sạn để có thế kịp thời thích ứng nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách.

Thực hiện công việc chăm sóc khách hàng ngay sau khi khách đã sử dụng dịch vụ ẩm thực của Khách Sạn để đảm bảo rằng sự hài long của khách. Trong trường hợp khách hàng có những phàn nàn, phối hợp với Ban Giám đốc Khách sạn và các Trưởng bộ phận liên quan giải quyết triêt để và kịp thời.

Trong trường hợp cần thiết, tham gia cùng các Trưởng bộ phận khác trong việc đại diện cho Khách Sạn đón tiếp những khách hàng quan trọng tới thăm hay nghỉ tại Khách sạn.

Đảm bảo sự thông suốt trong vấn đề thanh toán giữa bộ phận Ẩm Thực và bộ phận Kế Toán.

Xây dựng và mở rộng mối quan hệ với các đối tác, các khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng, các đơn vị liên quan để quảng bá danh tiếng và phát triển hình ảnh của Khách Sạn đến mức tối đa.

Xây dựng cơ cấu nhân sự cho bộ phận. Đưa ra những dự toán về sự thay đổi có thể xảy ra trong cơ cấu nhân sự cho từng giai đoạn cụ thể.

Xây dựng quy trình và nội quy làm việc cho bộ phận Ẩm Thực.

Lên mục tiêu tiết giảm chi phí hiệu quả cho bộ phận. Đảm bảo việc sử dụng các trang thiết bị, nguyên liệu tiết kiệm hiệu quả.

Thống kê tiêu hao nguyên liệu, thực phẩm hàng ngày. Phối hợp với bộ phận Kế Toán tiến hành kiểm kê nguyên liệu, công cụ dụng cụ hàng tháng. Làm báo cáo thống kê hàng ngày/ tháng/ quý/ năm doanh thu từ dịch vụ ẩm thực

Phối hợp cùng Ban Giám đốc Khách sạn trong việc lựa chọn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

Điều phối và giám sát lịch làm việc của nhân viên một cách linh hoạt nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của công việc cũng như đảm bảo nhu cầu lợi ích của từng nhân viên.

Quản lý, giám sát, hướng dẫn nhân viên trong bộ phận Ẩm Thực trong quá trình triển khai công việc nhằm đảm bảo hiệu suất lao động và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Lên kế hoạch và tổ chức thực hiện các khóa huấn luyện cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên mới theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Khách sạn.

Phát triển những nhân viên có năng lực nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp tốt, tạo môi trường làm việc thân thiện và đoàn kết.

Duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp

Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Giám đốc Khách sạn giao.

Di chuyển và nhiệm vụ tạm thời

Trong trường hợp cần thiết, Trưởng bộ phận Ẩm Thực có thể được giao thêm những nhiệm vụ liên quan theo sự chỉ đạo trưc tiếp từ Ban Giám đốc Khách sạn.

Quyền lợi được hưởng

- Hỗ trợ cơm ca

- Hỗ trợ tiền xăng

-Nhà ở công vụ

- Hỗ trợ phí điện thoại.

Yêu cầu công việc


YÊU CẦU TRÌNH ĐỘ VÀ KỸ NĂNG:

 Cần có bằng cấp chuyên ngành ẩm thực, quản lý nhà hàng, cơ sở ăn uống hoặc các lĩnh vực liên quan. Có kinh nghiệm từ 3-5 năm ở vị trí tương đương.

Hiểu biết sâu về ẩm thực.

Tiếng Anh/Việt giao tiếp tốt.

Kỹ năng tin học, internet

Kỹ năng lập kế hoạch

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng tổ chức và giám sát công việc.

Kỹ năng phân tích, tổng hợp, báo cáo.

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý con người.

Có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc.

Có tinh thần trách nhiệm cao.

Yêu cầu hồ sơ

Địa chỉ: Khách sạn Sala Grand TuyHoa

 09 Độc lập, Phường 7, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

Điện thoại: 0257 730 7779 hoặc 0979452897

(gặp Ms Huyền)

Khu vực
Báo cáo
Sala Grand TuyHoa Hotel
Sala Grand TuyHoa Hotel Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
77-79 Nguyễn Du, Phường 7, Thành phố Tuy Hòa

Được khởi công xây dựng vào đầu năm 2021, Sala Grand TuyHoa là khách sạn tiếp theo trong chuỗi khách sạn Sala trên toàn quốc. Sở hữu trọn lợi thế bởi toàn bộ khu phức hợp tọa lạc tại vị trí đắc địa 3 mặt tiền đường gồm Độc Lập – Lê Duẩn – Nguyễn Du. Khu vực được đánh giá có sự phát triển mạnh mẽ về dịch vụ thương mại và du lịch. Đây cũng là cung đường du lịch huyết mạch, tâm điểm kết nối với các tiện ích quan trọng của toàn thành phố Tuy Hòa.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm 
  • Team building theo quý 
  • Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
  • Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..

Lịch sử thành lập

  •  Công ty được thành lập năm 2010

Mission

Các mục tiêu chúng tôi đặt ra cho chương trình bền vững phản ánh trực tiếp tầm nhìn của chúng tôi về việc đảm bảo một tương lai lành mạnh hơn cho ngành

Công việc của Nhân viên dịch vụ F&B là gì?

Nhân viên dịch vụ F&B (Food and Beverage Service) là những người thực hiện công việc cung cấp đồ ăn và thức uống cho khách hàng tại các điểm dịch vụ. Trách nhiệm của họ là giữ vững chất lượng dịch vụ, đảm bảo mọi thứ đều đạt chuẩn. Điều này giúp đảm bảo du khách được thưởng thức tối đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực và giải trí, đồng thời đạt được các mục tiêu kinh doanh về lợi nhuận. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Nhân viên Phục vụ Nhà hàng, Nhân viên pha chế...cũng rất đa dạng. 

Mô tả công việc của vị trí Nhân viên dịch vụ F&B

Giúp khách hàng nhận được dịch vụ tốt nhất

Dịch vụ tại nhà hàng là những thứ vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được khi trực tiếp sử dụng. Nhân viên phục vụ sẽ là người giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, họ sẽ đóng vai trò là người giúp khách hàng có thể cảm nhận được dịch vụ, chất lượng tại nhà hàng.

Tạo hình ảnh cho nhà hàng

Khi khách hàng thực hiện đánh giá về thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng, họ sẽ dựa vào nhân viên phục vụ và trải nghiệm của họ khi sử dụng đồ ăn, thức uống tại nhà hàng. Phục vụ tốt sẽ giúp thực khách có ấn tượng tốt và thường xuyên quay lại.

Phục vụ khách hàng

Ghi order cho khách, đảm bảo đúng và đủ số lượng món ăn, đồ uống, số bàn, những yêu cầu đi kèm của khách như không hành, không rau mùi, không ớt,... Nhận và kiểm tra món ăn từ bếp trước khi mang ra cho khách. Thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món hay bất cứ vấn đề ngoài ý muốn gì.

Pha chế, chế biến món ăn

Pha chế và phục vụ đồ uống theo yêu cầu của khách hàng. Làm việc với thực đơn đồ uống, làm sạch và bảo dưỡng trang thiết bị pha chế. Chế biến các món ăn theo yêu cầu hoặc theo thực đơn. Đảm bảo chất lượng và sự an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến và phục vụ. Sắp xếp món ăn và trang trí đĩa đều đẹp trước khi đưa ra bàn.

Nhân viên dịch vụ F&B có mức lương bao nhiêu?

65 - 130 triệu /năm
Tổng lương
60 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
5 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

65 - 130 triệu

/năm
60 M
120 M
50 M 130 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên dịch vụ F&B

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên dịch vụ F&B, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên dịch vụ F&B
65 - 130 triệu/năm
Nhân viên dịch vụ F&B

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên dịch vụ F&B?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên dịch vụ F&B

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Nhân viên dịch vụ F&B cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Bằng cấp chuyên môn: Đa số vị trí Nhân viên dịch vụ F&B yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc tương đương). Các ứng viên có bằng cấp cao hơn như Đại học hoặc có kinh nghiệm thường sẽ được ưu tiên hơn do sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian đào tạo. 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng quan sát tỉ mỉ: Trong lĩnh vực F&B, khả năng quan sát tỉ mỉ và linh hoạt là yếu tố quan trọng để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng. Bằng cách chú ý đến các chi tiết như lúc nào cần phục vụ thêm, lúc nào thích hợp để phục vụ rượu, và liệu khách có cần hỗ trợ gì không, hay là đã muốn thanh toán chưa... Chỉ qua việc quan sát kỹ lưỡng, bạn mới có thể tìm ra cách xử lý phù hợp nhất.

  • Kỹ năng phản ứng nhanh nhạy và xử lý tình huống: Trong bất kỳ môi trường làm việc nào, sự xuất hiện của các sự cố đột ngột là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, điều này càng đúng hơn trong các cơ sở như nhà hàng, khách sạn. Sự cố có thể xuất phát từ bạn hoặc từ khách hàng. Dù nguyên nhân là gì, việc quan trọng nhất là phải xử lý tình huống một cách thông minh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và uy tín của cơ sở. Trong trường hợp bạn không thể giải quyết vấn đề một cách độc lập, bạn nên thông báo cho quản lý để được hỗ trợ.

  • Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên dịch vụ F&B cần có khả năng giao tiếp tốt, trôi chảy vì bạn sẽ là người trực tiếp làm việc và phục vụ khách hàng, lắng nghe và đáp ứng yêu cầu của họ. Bạn cũng cần có thái độ thân thiện và lịch thiệp với khách hàng và đồng nghiệp, thể hiện qua cử chỉ và nét mặt. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết cách giao tiếp bằng mắt với khách hàng để kết nối với họ tốt hơn. Hãy cho khách hàng thấy được sự nồng nhiệt của bạn ngay lần đầu tiên gặp gỡ.

Yêu cầu khác

  • Chịu được áp lực: Trong lĩnh vực F&B, bạn sẽ phải giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng. Có những khách hàng khó tính, thậm chí có thể đưa ra yêu cầu vô lý hoặc khiếm nhã. Trong những tình huống như vậy, việc quan trọng nhất là giữ bình tĩnh, tránh hành động theo bản năng. Do đó một tâm lý vững vàng và một tinh thần thép là yêu cầu cần thiết đối với một Nhân viên dịch vụ F&B.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B 

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên dịch vụ F&B có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.

Số năm kinh nghiệm

Vị trí

Mức lương

Thực tập sinh F&B

Dưới 1 năm

3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng

Nhân viên dịch vụ F&B

Từ 1 - 3 năm

5.000.000 - 8.000.000 đồng/tháng

Giám sát F&B

Từ 3 - 5 năm

10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng

Quản lý F&B

Từ 5 - 7 năm

15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Nhân viên dịch vụ F&B và các ngành liên quan

1. Thực tập sinh F&B

Mức lương: 3 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh F&B (F&B intern) là một sinh viên hoặc người mới vào nghề được tuyển dụng để tham gia vào chương trình thực tập trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của một doanh nghiệp, thường là trong ngành nhà hàng, khách sạn, resort hoặc cơ sở ăn uống khác.

Đánh giá: Họ thường được hướng dẫn bởi nhân viên giàu kinh nghiệm. Qua việc thực tập, họ rèn luyện khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và tận hưởng áp lực công việc trong môi trường động. Điều này giúp họ phát triển sự chuyên nghiệp, sẵn sàng đối mặt với thách thức và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp trong ngành. 

2. Nhân viên dịch vụ F&B

Mức lương: 5 - 8 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên F&B là những người trực tiếp tương tác với khách hàng, đảm bảo khách hàng có trải nghiệm ăn uống tốt nhất. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng dịch vụ thông qua việc đón tiếp, tư vấn thực đơn, chế biến, phục vụ, và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn giữ cho khu vực phục vụ và nhà bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Đánh giá: Tuy mức lương không cao nhưng công việc Nhân viên F&B mang lại khá nhiều cơ hội phát triển. Đi kèm với đó cũng là rất nhiều những thách thức và áp lực. Những ai có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực, và tinh thần học hỏi không ngừng sẽ có cơ hội thành công và phát triển bền vững trong ngành này.

3. Giám sát F&B

Mức lương: 10 - 20 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm

Giám sát F&B là người quản lý và kiểm soát hoạt động hàng ngày của một nhà hàng, quán ăn, quán nước để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra một cách hiệu quả và tuân theo các tiêu chuẩn quy định. Họ có vai trò đảm bảo các hoạt động được diễn ra một cách bình thường, trơn tru, hiệu quả nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tại đây. Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận…

>> Đánh giá:  Đây là bước đệm để bạn có thể phấn đấu lên các vị trí cao nữa như quản lý nhà hàng, quản lý bộ phận… Với trách nhiệm cao hơn, Giám sát F&B sẽ được hưởng mức lương tương xứng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Để được cất nhắc lên vị trí này, bạn phải không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cá nhân.

4. Quản lý nhà hàng

Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm

Quản lý nhà hàng dùng để chỉ người quản lý điều hành mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng. Từ quản lý tài sản, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa. Đến quản lý tiêu chuẩn dịch vụ, quản lý bàn, tuyển chọn và đào tạo nhân viên, đưa ra phương án giải quyết khi có khiếu nại.

>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi người đó phải đưa ra quyết định chiến lược, điều hành và giám sát mọi hoạt động của nhà hàng, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn, phục vụ khách hàng đến quản lý nhân viên và tài chính. Họ là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.

Đọc thêm:

Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên pha chế mới cập nhật

Việc làm Giám sát F&B (nhà hàng) hiện tại

Việc làm Nhân viên dịch vụ F&B đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp