Việc làm Ngân Hàng Á Châu - ACB

Cập nhật 05/09/2024 17:23
Tìm thấy 2 việc làm đang tuyển dụng
Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
CVC/CVCC Quản lý rủi ro hoạt động - ROX HO - 3N016
Ngân Hàng Á Châu - ACB 3.8★
18 đánh giá 265 việc làm 4 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 09/09/2024
Hạn nộp hồ sơ: 08/10/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 1 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

1, Nhận diện rủi ro hoạt động cấp vận hành

  • Thu thập, cập nhật hệ thống dữ liệu tổn thất bên trong và bên ngoài tập đoàn
  • Phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc lập kế hoạch kiểm tra và thực hiện kiểm tra nhằm chủ động phát hiện các rủi ro cấp vận hành trong ROX Group
  • Phối hợp với các thành viên trong đơn vị triển khai chương trình tự đánh giá rủi ro tại các đơn vị trong ROX Group
  • Tham gia thẩm định và đánh giá các Quy chế, Quy định, Quy trình nghiệp vụ trước và sau khi ban hành của ROX Group nhằm nhận diện các rủi ro hoạt động tiềm ẩn

2, Đánh giá rủi ro cấp vận hành

  • Phân tích dữ liệu tổn thất phát sinh ở cấp vận hành, xác định nguyên nhân, đánh giá mức độ rủi ro, hiệu quả chốt kiểm soát và đề xuất biện pháp phòng tránh lặp lại
  • Xây dựng và quản lý danh mục rủi ro trong ROX Group
  • Đánh giá thực trạng RRHĐ

3, Giám sát trạng thái rủi ro và các hành động nhằm giảm thiểu rủi ro hoạt động

  • Giám sát và cập nhật kịp thời trạng thái rủi ro theo danh mục rủi ro
  • Theo dõi tiến độ khắc phục rủi ro và đánh giá lại rủi ro còn lại
  • Đề xuất biện pháp kiểm soát rủi ro đảm bảo trạng thái rủi ro trong ngưỡng chấp nhận

Yêu Cầu Công Việc

1, Trình độ

  • Tốt nghiệp Đại học với chuyên ngành Xây dựng, Quản trị Kinh doanh; Kiểm toán; Tài chính Ngân hàng; Định phí Bảo hiểm và Quản lý Rủi ro; Quản lý Chất lượng; Quản trị Hệ thống thông tin, CNTT, Quản trị Dữ liệu; Marketing ..
  • Yêu cầu tiếng Anh giao tiếp cơ bản 
  • Thành thạo tin học văn phòng

2, Kinh nghiệm

  • Tối thiểu 01 năm trong lĩnh vực: Quản lý Rủi ro (Tích hợp, Rủi ro Hoạt động, An toàn thông tin, Phòng chống gian lận...); Kiểm toán độc lập/nội bộ; Kiểm soát nội bộ; Chiến lược doanh nghiệp; Quản trị chất lượng, ISO
  • Ưu tiên Có kinh nghiệm tham gia các Chương trình Kiểm toán độc lập/Kiểm toán nội bộ/Tư vấn đánh giá Hệ thống Quản lý Rủi ro Doanh nghiệp/Ngân hàng; Kiểm soát nội bộ, tuân thủ; Dự án ISO/kiểm soát chất lượng; thu thập dữ liệu tổn thất, tự động/tối ưu hóa Quản lý quy trình nghiệp vụ;

3, Kiến thức

  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và cơ cấu tổ chức của Tập đoàn
  • Nắm thông tin về các Khung/Chuẩn mực về Quản trị, Quản lý rủi ro, kiểm soát (COSO, ISO, COBIT, ITIL, BPM)
  • Triển khai Hệ thống Chính sách, quy chế, quy định, quy trình Quản lý RRHĐ; hệ thống công cụ
  • Quy định pháp luật về Quản trị Doanh nghiệp, Kiểm toán nội bộ trong Doanh nghiệp hoặc các ngành khác

4, Kỹ năng/Khả năng

  • Hỗ trợ Triển khai ứng dụng phương pháp luận RRHĐ để thực hiện các chức năng nhiệm vụ của Giám sát rủi ro hoạt động bao gồm thu thập sự kiện rủi ro hoạt động, triển khai chương trình đánh giá & giám sát rủi ro, chỉ số cảnh báo sớm KRI, phân tích nguyên nhân & xử lý...
  • Năng lực quản lý dự án: có khả năng xây dựng kế hoạch dự án; kế hoạch nguồn lực, tài chính, truyền thông, quản lý rủi ro,... cho dự án và điều phối công việc của các nhóm dự án trong việc triển khai, kiểm soát dự án đáp ứng các yêu cầu giới hạn về thời gian, chi phí, nguồn lực, chất lượng
  • Quản lý nhiệm vụ, công việc xây dựng và triển khai Khung và Chính sách QLRRHĐ tới các TNx; ứng dụng phương pháp luận RHRĐ

5, Yêu cầu khác:

  • Tham gia đào tạo, truyền thông Khung và hệ thống Chính sách RRHĐ nâng cao nhận thức, văn hóa rủi ro tại tổ chức
  • Nghiên cứu và cải tiến liên tục Khung chính sách; Phương pháp luận, tiếp cận QLRRHĐ định vị theo Khẩu vị và Xếp hạng Mức độ trưởng thành năng lực RHRĐ của tổ chức

QUYỀN LỢI KHI GIA NHẬP ROX GROUP

  • Mức thưởng: tối đa đến 5 tháng lương/ năm (đánh giá theo KPI cá nhân và công ty cuối năm)
  • Nghỉ hưởng nguyên lương vào ngày sinh nhật
  • Bảo hiểm: BHXH bắt buộc và BH TNG Care
  • Chế độ tăng lương: 1 lần/ năm (theo quy định cụ thể)
  • Nghỉ mát, teambuilding tối thiểu 1 lần/ năm
  • Các hoạt động đào tạo nâng cao chuyên nghiệp

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
Ngân Hàng Á Châu - ACB Xem trang công ty
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
442 Nguyễn Thị Minh Khai

ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải dài 49 tỉnh thành trong số 63 tỉnh thành trong cả nước và có hơn 13.000 nhân viên, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Chính sách bảo hiểm

  • Gói bảo hiểm đặc biệt ACB Care dành cho nhân viên và người thân

Các hoạt động ngoại khóa

  • Teambuilding
  • Ngày hội gia đình
  • Hành trình kết nối yêu thương
  • Các hoạt động thể thao và hoạt động cộng đồng khác

Lịch sử thành lập

  • Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993 được do ông Nguyễn Quang Phúc đảm nhiệm chức vụ Chủ Tịch HĐQT.
  • Giai đoạn 1993-1995, Hình thành ACB.
  • Giai đoạn 1996-2000, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard và Visa; Thành lập Công ty ACBS.
  • Giai đoạn 2001-2005, Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong các lĩnh vực: huy động vốn, cho vay ngắn hạn và trung dài hạn; Thanh toán quốc tế và cung ứng nguồn lực tại Hội sở; Ngân hàng Standard Charterd (SCB) ký kết thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật toàn diện; và trở thành cổ đông chiến lược của ACB.
  • Năm 2006, Niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào tháng 10/2006; Thành lập Công ty ACBL
  • Năm 2007, Phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu mệnh giá 100 tỷ đồng, với số tiền thu được là hơn 1.800 tỷ đồng 
  • Năm 2008, Tăng vốn điều lệ lên 6.355 tỷ đồng; Được Nhà nước Việt Nam trao hai huân chương lao động và được nhiều tạp chí tài chính có uy tín trong khu vực và trên thế giới bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam. 
  • Năm 2011, Được Tổ chức QMS Australia chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và Tổ chức Công nhận Việt Nam (Accreditation of Vietnam) công nhận năng lực thử nghiệm và hiệu chuẩn (xác định hàm lượng vàng) đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005.
  • Năm 2012, Sự cố tháng 8 năm 2012 đã tác động đáng kể đến hoạt động của ACB, nhưng ACB đã ứng phó tốt sự cố.
  • Năm 2013, Hiệu quả hoạt động không như kỳ vọng nhưng ACB vẫn có mức độ tăng trưởng khả quan về tiền gửi khách hàng và cho vay. Nợ xấu của ACB được kiểm soát dưới mức 3%. Quy mô nhân sự cũng được tinh giản. Thực hiện lộ trình tái cơ cấu 2013 – 2015 theo quy định của NHNN
  • Năm 2014, ACB nâng cấp hệ nghiệp vụ ngân hàng lõi (core banking) từ TCBS lên DNA, thay thế hệ cũ đã sử dụng 14 năm; hoàn tất việc xây dựng khung quản lý rủi ro nhằm đáp ứng đầy đủ các quy định mới về tỷ lệ đảm bảo an toàn, quy mô và hiệu quả hoạt động kinh doanh của kênh phân phối được nâng cao.
  • Năm 2015, Công bố nhận diện thương hiệu mới (ngày 05 tháng 01); hoàn thành các dự án chiến lược như (i) tái cấu trúc kênh phân phối, (ii) hình thành Trung tâm Thanh toán nội địa (giai đoạn 1), (iii) hoàn thiện phương thức đánh giá hiệu quả hoạt động đơn vị và nhân viên Hội sở; đồng thời cho khởi tạo và triển khai các dự án ngân hàng giao dịch (transaction banking), ngân hàng ưu tiên (priority banking), quản lý bán hàng (customer management system), v.v.
  • Năm 2016, ACB đã hoàn thành theo tiến độ nhiều hạng mục của các dự án công nghệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, vận hành và quản lý hệ thống, tiêu biểu như chuyển đổi hệ thống core chứng khoán ACBS; cải tiến các chương trình CLMS, CRM, ACMS, ELM, PASS để hỗ trợ việc tinh gọn quy trình nghiệp vụ; nâng cấp hệ thống các máy ATM, trang thông tin điện tử (website) ACB, gia tăng tiện ích, dịch vụ thanh toán cho khách hàng, v.v. 
  • Năm 2017, ACB tiếp tục hoàn thiện chính sách, quy trình, và các hạn mức quản lý rủi ro nhằm phù hợp với quy định hiện hành của NHNN. Đạt kết quả khả quan về hoạt động vận hành và chất lượng dịch vụ khách hàng; cụ thể tăng 20% hiệu suất nhân viên và giảm 50% lỗi nghiệp vụ. 
  • Năm 2018, Phát hành thành công 4.400 tỷ đồng trái phiếu AAA kỳ hạn ba năm và mười năm. Xử lý, thu hồi nợ có hiệu quả, do đó thu nhập từ xử lý nợ đạt gấp bốn lần năm 2017. 
  • Năm 2019, Bắt đầu thực hiện Chiến lược đổi mới ACB giai đoạn 2019 – 2024 được HĐQT thông qua cuối năm 2018. 
  • Năm 2020, ACB chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HOSE. ACB cũng thực hiện thành công thương vụ độc quyền bảo hiểm nhân thọ với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Sun Life có trụ sở chính ở Canada), có giá trị lớn. 
  • Năm 2021, Áp dụng công nghệ eKYC, và ra mắt ứng dụng ACB Business Application cho khách hàng doanh nghiệp, v.v. nhằm giúp khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán thuận tiện và nhanh chóng.  
  • Năm 2022, ACB ra mắt thương hiệu Ngân hàng số ACB One, đánh dấu bước chuyển đổi lớn của ACB trong định hướng số hóa hoạt động kinh doanh, và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Mission

Đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất, tăng trưởng tổng thu nhập ở mức cao, và đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) từ 20%/năm trở lên.


Review Ngân Hàng Á Châu - ACB

3.8
18 review

Những nghề phổ biến tại Ngân Hàng Á Châu - ACB

Bạn làm việc tại Ngân Hàng Á Châu - ACB? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Ngân Hàng Á Châu - ACB

Ngân Hàng Á Châu - ACB

Click để đánh giá