Mô tả công việc
- Kiến nghị, góp ý các văn bản pháp luật ảnh hưởng đến các hoạt động SXKD của THACO & các Tập đoàn thành viên
- Tư vấn, hướng dẫn quy định pháp luật điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh của THACO & các Tập đoàn thành viên
- Tư vấn phương án, hỗ trợ pháp lý trong công tác khiếu nại quyết định hành chính của cơ quan nhà nước.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu công việc
1. Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: Luật
2. Kinh nghiệm: Kinh nghiệm 02 năm kinh nghiệm về pháp lý (ưu tiên pháp lý dự án đầu tư, đất đai, xây dựng).
3. Thái độ làm việc: Làm việc tích cực, tôn trọng hệ thống, kỷ luật, có tinh thần cầu tiến, kiên trì và có ý thức vượt qua khó khăn/thách thức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
4. Năng lực Lãnh đạo và Quản trị:
- Có tâm thế đúng, tư duy, tầm nhìn và đức độ, bản lĩnh, uy tín trong công việc; Tác phong làm việc chuyên nghiệp.
- Hiểu được cấu trúc, chức năng, sơ đồ chức danh, nhiệm vụ, hệ thống quy định, quy trình; có khả năng xây dựng cấu trúc, chức năng nhiệm vụ, sơ đồ chức danh, trách nhiệm các vị trí của bộ phận. Có khả năng hỗ trợ nhân sự trong nhóm/ bộ phận xây dựng cấu trúc, chức năng nhiệm vụ của nhóm/bộ phận. Hiểu và tuân thủ các quy định quản trị hệ thống tại đơn vị.
5. Năng lực chuyên môn (Nghề nghiệp, Kỹ năng)
- Chuyên môn nghề nghiệp: Nắm vững kiến thức và có năng lực thực tiễn và có khả năng soạn thảo các văn bản, tài liệu pháp lý phức tạp khi làm việc với cơ quan nhà nước.
- Kỹ năng: nghiên cứu quy định pháp luật, viết, soạn thảo văn bản.
- Ngoại ngữ: Sử dụng được tiếng Anh để thực hiện nhiệm vụ được giao
- Ứng dụng CNTT: Có khả năng ứng dụng số hóa vào nghiệp vụ phụ trách.
Quyền lợi được hưởng
- Lương Cơ Bản + BHXH + Phúc lợi khác hấp dẫn.
- Làm việc tại một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam
- Cơ hội thăng tiến minh bạch, phát triển sự nghiệp song hành cùng sự lớn mạnh của Công ty
- Lương thưởng hấp dẫn, cạnh tranh, tương xứng với năng lực
- Môi trường chuyên nghiệp, xem trọng người tài và hỗ trợ nhau để phát triển
- Các khóa đào tạo dành riêng cho CBNV nhằm năng cao năng lực.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TRƯỜNG HẢI (TRUONG HAI GROUP) tiền thân là Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) được thành lập vào ngày 29/04/1997, tại Đồng Nai. Người sáng lập là ông Trần Bá Dương, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị.
Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, từ một công ty chuyên nhập khẩu xe cũ, cung cấp vật tư phụ tùng sửa chữa ô tô, THACO đã phát triển vượt bậc, đưa doanh nghiệp trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành gồm: THACO AUTO (Ô tô), THACO AGRI (Nông Lâm nghiệp); THACO INDUSTRIES (Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ), THADICO (Đầu tư xây dựng), THILOGI (Logistics) và THISO (Thương mại dịch vụ), trong đó các ngành bổ trợ cho nhau và có tính tích hợp cao.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm Xã hội, Y tế, Thất nghiệp theo quy định của nhà nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch, teambuilding hàng năm
- Hiếu, hỉ, lương tháng 13…
- Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dành cho CB-CNV.
Lịch sử thành lập
- Ngày 29/04/1997, Tiền thân của Trường Hải là Công ty TNHH ôtô Trường Hải được thành lập tại số 9 đường 2A, Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
- Năm 1998, Thành lập Văn phòng Đại diện tại số 13 Phạm Đình Hổ, P. 2, Q.6, TP. Hồ Chí Minh.
- Năm 1999, Thành lập Chi nhánh đầu tiên đặt tại Hà Nội, địa chỉ số 2A Ngô Gia Tự - Gia Lâm (nay là Long Biên).
- Năm 2000, Thành lập Công ty Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Tracimexco – Trường Hải, xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô (xe tải nhẹ KIA) và xưởng Cơ điện.
- Năm 2002, Thành lập Chi nhánh Miền Trung tại thành phố Đà Nẵng và mở Showroom trực thuộc tại Phan Thiết, Cần Thơ, Bình Triệu. Cũng trong thời gian này, Công ty chuyển văn phòng đại diện về số 76 Trương Định, Phường 9, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.
- Năm 2003, Thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Chu Lai - Trường Hải tại Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đầu tư 600 tỷ đồng để triển khai xây dựng nhà máy sản xuất - lắp ráp ô tô rộng 36,8 ha, công suất 25.000 xe/năm tại đây
- Năm 2004, Khánh thành Nhà máy Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Chu Lai-Trường Hải.
- Năm 2005, Thành lập Công ty Vận tải biển Chu Lai – Trưởng Hải có vốn điều lệ 70 tỷ đồng. Thành lập Công ty Việt - Gemphil (nay là Công ty TNHH MTV Hóa chất Chuyên dụng Chu Lai –Trường Hải) và khai trương Showroom tại Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
- Năm 2006, Chuyển Văn phòng đại diện công ty về địa chỉ G3, Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Chính thức khai thác vận chuyển đường thủy bằng việc đưa vào hoạt động tàu TRUONG HAI STAR 1 (chặng Chu Lai - Bình Dương).
- Năm 2007, Công ty TNHH ôtô Trường Hải chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, vốn điều lệ 680 tỷ đồng.
- Năm 2008, Thành lập Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng KCN & Đô thị Chu Lai -Trường Hải với chức năng đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp ô tô & dịch vụ Khu Công nghiệp. Thành lập Nhà máy Ghế (tháng 4/2008) với vốn đầu tư 24 tỷ đồng, công suất 30.000 bộ sản phẩm/năm. Thành lập Công ty TNHH MTV Sản xuất khung gầm – Thùng xe Chu Lai - Trường Hải. Ngoài ra, trong năm 2008 Trường Hải còn thành lập Công ty cơ khí chuyên dụng Bắc Bộ tại Chi nhánh Hà Nội và một loạt các Showroom tại Quảng Bình, Thái Nguyên, Bình Định, Tiền Giang, Vũng Tàu, Đức Trọng, Lâm Đồng.
- Năm 2009, Thành lập Công ty đầu tư xây dựng nhà máy Gia công thép (8/2009), Công ty TNHH MTV Cơ khí Chu Lai – Trường Hải.
- Năm 2010, THACO thành lập trường Cao đẳng nghề Chu Lai - Trường Hải và khai giảng khóa đầu tiên năm học 2010 – 2011 với 408 học viên. Trong cùng năm, THACO thành lập Công ty TNHH MTV Cơ điện Chu Lai – Trường Hải, đưa vào sử dụng Công ty Cơ Khí và Công ty gia công Thép, xây dựng Cảng và Khu hậu cần cảng Tam Hiệp (nay là Cảng Chu Lai-Trường Hải). Đặc biệt tháng 9/2010, Trường Hải khánh thành Nhà máy Vina Mazda chuyên sản xuất, lắp ráp các sản phẩm xe Mazda với công suất 10.000 xe/năm. Trường Hải thành lập 2 công ty: Công ty phân phối xe du lịch (PC: Passenger Cars) và Công ty phân phối xe thương mại (CV: Commercial Vehicles).
- Năm 2011, Thành lập Công ty cổ phần sản xuất phụ tùng Ô tô (AUTOCOM) có năng suất 48,000 bộ ghế/năm. Thành lập Nhà máy xe Bus và đưa vào hoạt động Nhà máy Vina Mazda (Nhà máy Sản xuất & Lắp ráp xe Mazda).
- Năm 2012, Trường Hải đổi tên gọi Khu Liên hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai-Trường Hải thành Khu Phức hợp ô tô Chu Lai-Trường Hải. Đồng thời THACO cũng khánh thành Cảng Tam Hiệp Chu Lai - Trường Hải.
- Năm 2013, Trường Hải chính thức hợp tác với PSA[8], tiến hành sản xuất và lắp ráp xe ô tô thương hiệu Peugeot tại Việt Nam. Cùng năm, THACO tiếp tục chiến lược đầu tư các nhà máy công nghiệp hỗ trợ tại Khu phức hợp: Nhà máy Dây điện ô tô, Nhà máy Kính ô tô, nhà máy sản xuất linh kiện nhựa, mở rộng nhà máy Cơ khí. THACO mở rộng mạng lưới Showroom trực thuộc, nâng tổng số Showroom (2013) lên 60 Showroom trên cả nước.
- Năm 2014, Trường Hải hạ thủy tàu TRUONG HAI STAR 3[9] và ra mắt dịch vụ Logistic trọn gói tại Cảng Chu Lai – Trường Hải. Lễ động thổ trung tâm thương mại & trưng bày ô tô Thaco – Bảo Lộc cũng được Trường Hải tổ chức trong năm 2014.
- Năm 2015, Trường Hải phát triển mạnh mẽ về doanh số xe với 137 showroom và đại lý trên toàn quốc.
- Ngày 29/6/2016, Trường Hải chính thức nắm quyền kiểm soát công ty bất động sản Đại Quang Minh.
- Năm 2017, THACO được xếp hạng "Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016" - Theo công bố của Bảng xếp hạng VNR500 [11]; Thaco khởi công nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda[12] mới đồng thời tham gia lĩnh vực nông nghiệp.
- Năm 2018, Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á tại Quảng Nam.
- Năm 2019, Thaco hợp tác với Tập đoàn Daimler sản xuất lắp ráp và phân phối các dòng xe Fuso tại Việt Nam.
- Tháng 10 năm 2020, Thaco hợp tác với Iveco sản xuất lắp ráp và phân phối xe Minibus Daily và Daily Plus tại Việt Nam.
Mission
Mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác, xã hội và phát triển kinh tế đất nước với tinh thần tận tâm phục vụ.
Review Tập đoàn Trường Hải - THACO GROUP
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng nghiệp vui vẻ hòa đồng.(RV)
Lương thưởng hấp dẫn(IT)
Rèn luyện kỷ luật bản thân(IT)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên pháp lý là gì?
Nhân viên pháp lý (Legal Executive) là vị trí nhân sự có vai trò quyết định và định hướng cho doanh nghiệp, vấn đề liên quan đến pháp lý và quy chế theo quy định của pháp luật. Có thể hiểu rằng họ là những người sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể hoạt động dựa trên cơ sở tuân thủ đúng với pháp luật.
Mô tả công việc của Nhân viên pháp lý
Công việc của một chuyên viên pháp lý sẽ xoay quanh những vấn đề liên quan đến sự hình thành, chuyện của doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo được yếu tố tuân thủ pháp luật. Cụ thể, họ sẽ cần thực hiện những nhiệm vụ sau đây:
Hỗ trợ soạn thảo văn bản pháp lý
Nhân viên pháp lý thường tham gia vào quá trình soạn thảo các văn bản pháp lý như hợp đồng, thỏa thuận, biên bản, đơn xin, tài liệu pháp lý và các báo cáo. Họ có nhiệm vụ đảm bảo rằng các văn bản này tuân thủ đầy đủ quy định và luật pháp hiện hành.
Quản lý và tổ chức tài liệu pháp lý
Nhân viên pháp lý phụ trách quản lý và tổ chức các tài liệu pháp lý quan trọng của tổ chức. Điều này bao gồm việc lưu trữ an toàn, bảo mật và có thể yêu cầu thực hiện các thủ tục xử lý tài liệu nhạy cảm.
Hỗ trợ trong công tác nghiên cứu pháp lý
Họ thường được giao nhiệm vụ tìm kiếm, thu thập và phân tích thông tin pháp lý liên quan đến các vấn đề cụ thể. Công việc này đôi khi yêu cầu sử dụng các cơ sở dữ liệu pháp lý và các tài liệu tham khảo để đưa ra các phân tích và đánh giá chi tiết.
Hỗ trợ trong các hoạt động liên quan đến tòa án và tranh tụng
Trong các vụ kiện và tranh chấp, Nhân viên pháp lý có thể được yêu cầu chuẩn bị tài liệu, lên lịch các cuộc họp, giao tiếp với các bên liên quan và hỗ trợ luật sư hoặc nhóm pháp lý trong công việc chuẩn bị tòa án.
Hỗ trợ về các quy định và chính sách nội bộ
Họ thường là người tiếp nhận và truyền đạt các thông tin mới về các quy định và chính sách nội bộ của tổ chức đến các bộ phận liên quan. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi hoạt động trong tổ chức tuân thủ đúng quy định pháp luật và nội quy.
Nhân viên pháp lý có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
195 - 260 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên pháp lý
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên pháp lý, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên pháp lý?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên pháp lý
Tuỳ vào quy mô công ty và ngân sách chi trả lương, nhà tuyển dụng có những yêu cầu khác nhau với một Nhân viên pháp lý. Thông thường, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí như:
Bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật hoặc các ngành liên quan. Có kiến thức vững về các lĩnh vực pháp lý liên quan đến hoạt động của tổ chức như hợp đồng, lao động, doanh nghiệp, bất động sản, sở hữu trí tuệ, v.v.
Kinh nghiệm làm việc
Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp lý, ưu tiên làm việc tại văn phòng luật, công ty luật, hoặc các tổ chức có bộ phận pháp lý. Kinh nghiệm trong việc soạn thảo văn bản pháp lý, xử lý các vấn đề pháp lý, hỗ trợ trong các vụ kiện và tranh chấp là một lợi thế.
Kỹ năng chuyên môn
Có khả năng nghiên cứu, phân tích và giải quyết các vấn đề pháp lý một cách chi tiết và chính xác. Thành thạo trong việc sử dụng các công cụ và tài nguyên pháp lý như các cơ sở dữ liệu pháp lý, văn bản luật, và các tài liệu tham khảo.
Kỹ năng cá nhân và giao tiếp
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt. Kỹ năng giao tiếp bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh tốt, có khả năng viết văn bản pháp lý và tài liệu hướng dẫn rõ ràng.
Kỹ năng quản lý thời gian và khả năng giải quyết vấn đề
Có khả năng quản lý thời gian hiệu quả và đối phó với nhiều công việc cùng lúc. Thể hiện khả năng giải quyết vấn đề, linh hoạt và có khả năng đưa ra quyết định trong thời gian ngắn.
Tính cẩn thận và trách nhiệm cao
Có tính cẩn thận và chi tiết trong công việc, đảm bảo sự chính xác và tính hợp pháp của các hoạt động và tài liệu pháp lý. Trách nhiệm cao trong việc bảo vệ thông tin và quyền lợi pháp lý của tổ chức.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên pháp lý
Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực tập sinh pháp lý
Mức lương: 3 - 7 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh pháp lý là một sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp trong lĩnh vực luật thực hiện một khoảng thời gian thực tế làm việc tại một văn phòng luật hoặc tổ chức pháp lý. Trong thời gian thực tập, họ có cơ hội áp dụng và phát triển những kiến thức và kỹ năng mà họ đã học trong trường vào môi trường làm việc thực tế. Các nhiệm vụ của thực tập sinh pháp lý thường bao gồm nghiên cứu về các vấn đề pháp lý, viết văn bản pháp lý, tham gia vào cuộc họp và các phiên tòa.
>> Đánh giá: Vị trí Thực tập sinh pháp lý là cơ hội để sinh viên học hỏi và trau dồi kiến thức pháp lý trong môi trường thực tế. Qua đó, các bạn có thể rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, phân tích, lập luận, giải quyết vấn đề, giao tiếp,... Và là bước đệm quan trọng để các bạn sinh viên theo đuổi sự nghiệp luật sư. Qua thời gian thực tập, các bạn có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế, xây dựng mối quan hệ và tạo dựng uy tín trong ngành luật.
2. Nhân viên pháp lý
Mức lương: 9 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên pháp lý (Legal Executive) là vị trí nhân sự có vai trò quyết định và định hướng cho doanh nghiệp, vấn đề liên quan đến pháp lý và quy chế theo quy định của pháp luật. Có thể hiểu rằng họ là những người sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể hoạt động dựa trên cơ sở tuân thủ đúng với pháp luật.
>> Đánh giá: Họ sẽ được tham gia vào các dự án cụ thể và đảm nhận các trách nhiệm pháp lý đơn giản dưới sự hướng dẫn của luật sư hoặc người quản lý. Họ sẽ tiếp tục phát triển kiến thức và kỹ năng pháp lý của mình thông qua thực hành và trải nghiệm thực tế. Nhân viên pháp lý cũng sẽ tham gia vào việc tư vấn pháp lý cho các bộ phận khác trong công ty và chuẩn bị các tài liệu pháp lý cơ bản.
3. Chuyên viên pháp lý
Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Chuyên viên pháp lý là một chuyên gia trong lĩnh vực pháp lý, được đào tạo chuyên sâu về các quy định, luật pháp và quy trình pháp lý liên quan đến một lĩnh vực hoặc ngành nghề cụ thể. Công việc của chuyên viên pháp lý bao gồm tư vấn và hỗ trợ cho tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân trong các vấn đề pháp lý.
>> Đánh giá: đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Họ tư vấn cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, soạn thảo các văn bản pháp lý, tham gia đàm phán hợp đồng, giải quyết tranh chấp,... Và hỗ trợ các bộ phận khác trong doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.
4. Trưởng phòng pháp lý
Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 9 - 12 năm
Trưởng phòng pháp lý (Head of legal department) là người quản lý các công việc của bộ phận pháp lý cũng như những nhân sự làm việc trong bộ phận. Trưởng phòng pháp lý sẽ hỗ trợ giám đốc pháp lý hoặc nhân sự cấp cao hơn trong việc xây dựng thỏa thuận, chính sách.
>> Đánh giá: Là người chịu trách nhiệm chính trong việc lãnh đạo và quản lý hoạt động của toàn bộ bộ phận, bao gồm việc phân công công việc, hướng dẫn, đào tạo, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của các thành viên trong phòng. Đóng vai trò cố vấn pháp lý cho Ban lãnh đạo và các phòng ban khác trong doanh nghiệp và hịu trách nhiệm bảo vệ lợi ích pháp lý của doanh nghiệp trong các giao dịch kinh doanh, tranh chấp hợp đồng, vụ kiện tụng,...
5. Giám đốc pháp lý
Mức lương: 40 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 12 năm
Giám đốc pháp lý (hay còn gọi là Chief Legal Officer - CLO) là vị trí lãnh đạo cao nhất trong bộ phận pháp lý của tổ chức, doanh nghiệp. Giám đốc pháp lý có vai trò chiến lược trong việc định hướng, xây dựng và phát triển hoạt động pháp lý, đảm bảo hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ lợi ích và thúc đẩy sự phát triển bền vững của tổ chức.
>> Đánh giá: đóng vai trò cố vấn pháp lý cho ban lãnh đạo doanh nghiệp, giúp họ đưa ra quyết định phù hợp với pháp luật và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp, xác định, đánh giá và quản lý các rủi ro pháp lý có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Và đại diện cho doanh nghiệp trong các vụ kiện tụng, đàm phán hợp đồng và giải quyết các tranh chấp pháp lý.
5 bước giúp Nhân viên pháp lý thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nắm vững kiến thức chuyên môn
Đầu tiên và quan trọng nhất, Nhân viên pháp lý cần nắm vững kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực pháp luật mà họ đang làm việc. Điều này bao gồm hiểu biết sâu sắc về các lĩnh vực pháp lý cụ thể như hợp đồng, lao động, doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, v.v.
Phát triển kỹ năng và nâng cao trình độ
Liên tục học hỏi và phát triển kỹ năng là rất quan trọng. Nhân viên pháp lý nên tham gia vào các khóa đào tạo, hội thảo, hoặc các chương trình học tập để cập nhật kiến thức và kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực pháp lý.
Tham gia vào các dự án và nhiệm vụ pháp lý quan trọng
Tích cực tham gia vào các dự án pháp lý quan trọng hoặc các nhiệm vụ đặc biệt như soạn thảo hợp đồng quan trọng, tham gia vào quá trình giải quyết tranh chấp pháp lý, hoặc đại diện cho tổ chức trong các vụ kiện. Điều này giúp họ tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực giải quyết vấn đề.
Xây dựng mạng lưới quan hệ và giao tiếp hiệu quả
Xây dựng mạng lưới quan hệ với các đồng nghiệp trong lĩnh vực pháp lý, các chuyên gia, và các bên liên quan khác. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả giúp họ có thể truyền đạt thông tin pháp lý một cách rõ ràng và thuyết phục.
Chủ động và có tinh thần cầu tiến
Nhân viên pháp lý nên chủ động trong công việc, luôn sẵn sàng học hỏi và cải tiến. Họ cần có tinh thần cầu tiến để đề xuất các giải pháp pháp lý mới, cải thiện quy trình làm việc, và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức.
Xem thêm:
Việc làm Chuyên viên pháp chế đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên tư vấn giải pháp đang tuyển dụng
Việc làm Trưởng phòng pháp lý đang tuyển dụng