453 việc làm
Thỏa thuận
Đăng 30+ ngày trước
Công ty CP DAT VIET VAC GROUP HOLDINGS
Internal Control & Risk Management Manager
DatVietVAC Group Holdings
3.2
50 - 80 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công ty tài chính TNHH MB Shinsei
Giám đốc Mô hình rủi ro
Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
Risk Management Officer - Hết hạn
Bảo hiểm VietinBank
4.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
Actuarial Senior Manager - Hết hạn
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đèo Cả
Chuyên viên Tài chính Dự án
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đèo Cả
5.0
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN BIM
Chuyên Viên Tài Chính
TẬP ĐOÀN BIM
4.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
35 - 40 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
NGÂN HÀNG TNHH MỘT THÀNH VIÊN SHINHAN VIỆT NAM
POS CLEARING AND SETTLEMENT SPECIALIST
Ngân hàng ShinhanBank
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
20 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 16 ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA
Chuyên viên Tài chính
Thành Thành Công - Biên Hòa
5.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Tập đoàn cơ khí công nghệ cao Siba
Chuyên viên Tài chính Cấp cao
Tập đoàn cơ khí công nghệ cao Siba
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
13 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Công Ty TNHH MTV Tài Chính Toyota Việt Nam
Senior Treasury Operations Officer
Toyota Việt Nam Finance
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Ngân Hàng Thương mại cổ phần Bắc Á
Chuyên viên Tài chính - [BAC A BANK - Khối Tài chính]
Ngân Hàng Thương mại cổ phần Bắc Á
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Tập đoàn cơ khí công nghệ cao Siba
Chuyên viên Tài chính
Tập đoàn cơ khí công nghệ cao Siba
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Thái Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
PeopleWise Vietnam
Financial Controller
PeopleWise Vietnam
6000 - 8000 USD
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hải Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hòa Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nam Định
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kon Tum
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Trà Vinh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Định
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tuyên Quang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kon Tum
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắc Lắc
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Sơn La
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Tháp
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Tây Ninh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Huế
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Nam
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lai Châu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Nông
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Gia Lai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Tĩnh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Phú Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Lai Châu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Nông
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Điện Biên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Cao Bằng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Yên Bái
Đăng 30+ ngày trước
SAVILLS VIETNAM
Compliance & Risk Management Manager (Legal)
SAVILLS 3.8★
27 đánh giá 318 việc làm 15 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm/Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 21/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 22/06/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Tòa Nhà Doji Tower, 85 Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

Client Acceptance:

  • Ensure compliance with client acceptance requirements, including anti-money laundering and conflict checks.
  • Develop and improve client acceptance policies and procedures.
  • Manage document procedures and conflict register.
  • Support policy implementation and audits.
  • Conduct client acceptance training.
  • Drive adoption of standard acceptance procedures.

Risk Management:

  • Manage risk register and support risk assessments.
  • Lead in the preparation of self-assessment questionnaires.
  • Review vendor/sales contracts for compliance.
  • Provide legal advice to mitigate risks.

Insurance and Legal:

  • Liaise on insurance requirements.
  • Maintain legal and insurance claims register.
  • Manage potential litigation and ensure timely reporting.

Data Protection:

  • Continuously review data protection processes.
  • Ensure compliance with local regulations.
  • Schedule compliance training.
  • Ensure privacy policies meet requirements.

Internal Audit:

  • Coordinate with internal audit team.
  • Ensure findings closure.

Policies and Procedures:

  • Update and promote policies.
  • Establish written policies and procedures.
  • Drive process change improvements.
  • Establish compliance metrics reporting.

Other:

  • Discuss emerging compliance issues and develop strategic plans.
  • Assist in compliance training program.
  • Coordinate with law firms and legal consultants.
  • Prepare management reports.
  • Stay informed about industry changes.
  • Participate in cross-functional teams.
  • Monitor anti-bribery and corruption, money laundering, and fraud detection.
  • Contribute to internal investigations.
  • Maintain gift register for compliance.

Yêu cầu công việc

  • A degree in Business, Risk Management, Law, Finance, or related background.
  • At least 4-5 years of experience in the Compliance & Risk field.
  • Law firm experience is preferred.
  • Experienced in The Real Estate industry is a plus.
  • Fluent in English and Vietnamese.
  • Self-motivated, confident, detail-oriented, willing to learn, flexible, able to multitask and strong communication skills.

Quyền lợi được hưởng

- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:

Công ty TNHH Savills Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài cung cấp dịch vụ tư vấn toàn diện trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam, bao gồm môi giới, tư vấn tài chính, nghiên cứu thị trường, tư vấn cho thuê và Quản lý Bất động sản bao gồm văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp trên toàn lãnh thổ. Chúng tôi luôn mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các ứng viên trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo và có khả năng vượt trội. Tại Savills Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội để phát triển nghề nghiệp lâu dài, khả năng thăng tiến cao, được thử súc trong nhiều ngành nghề khác nhau và cơ hội gia tăng thu nhập

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn
  • Bảo hiểm xã hội

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Bóng đá
  • Bóng bàn
  • Cầu lông
  • Teambuilding

Lịch sử thành lập

  • Được thành lập tại Anh vào năm 1855, Savills là tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi trải rộng trên toàn cầu, cùng bề dày kinh nghiệm với hơn 600 văn phòng trên khắp châu Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và khu vực Trung Đông

  • Savills Việt Nam được thành lập từ năm 1995 với hai văn phòng chính tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với quy mô hoạt động mở rộng, chúng tôi mang đến đội ngũ chuyên gia nắm rõ về thị trường từng khu vực, và chúng tôi tự hào cung cấp dịch vụ tư vấn hàng đầu nhằm hỗ trợ cho từng cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đưa ra những quyết định lựa chọn bất động sản tốt nhất.

Mission

Giá trị của Savills nằm ở sự cam kết không chỉ với các hành vi đạo đức, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần chịu trách nhiệm mà còn ở những sản phẩm và dịch vụ bất động sản thành công đã được mình chứng qua cả một quá trình làm việc cùng khách hàng.


Review SAVILLS

3.8
27 review

15/09/2024
Tổng Giám Đốc tại Hồ Chí Minh

Quan tâm nhiều đến nhân viên cấp thấp nhưng nếu gặp phải lãnh đạo không giỏi, bạn có thể bị mắc kẹt mãi mãi ở vị trí của mình

30/09/2024
Tổng Giám Đốc tại Thanh Hoá

Lợi ích của Savill tùy theo từng dự án mà phụ thuộc nhiều vào "Chủ nhà"

01/10/2024
Quản lý tại Hà Nội

Mức lương tốt, Đồng nghiệp hỗ trợ hết mình, Môi trường Quốc tế & Chuyên nghiệp nhưng thiếu sự đồng cảm

Công việc của Giám đốc quản trị rủi ro là gì?

Giám đốc quản trị rủi ro (Chief Risk Officer) là vị trí quản lý cấp cao trong công ty, có trách nhiệm xác định, phân tích và tìm ra phương án nhằm giảm thiểu những rủi ro đến từ bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp. Có trách nhiệm đảm bảo doanh nghiệp luôn tuân thủ đúng các quy định của Chính phủ và cân nhắc cẩn thận các yếu tố có khả năng gây tổn hại đến các khoản đầu tư hay các đơn vị kinh doanh khác của công ty. Bên cạnh đó những công việc như Giám đốc kinh doanhGiám đốc điều hành,... cũng thường đảm nhận những công việc tương tự. 

Mô tả công việc của Giám đốc quản trị rủi ro 

Tuỳ thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp mà CRO sẽ đảm nhận những công việc khác nhau. Nhưng có một số công việc CRO nào cũng phải thực hiện, bao gồm:

Xây dựng, triển khai khung quản lý rủi ro

Xây dựng, triển khai và duy trì khung quản lý rủi ro phù hợp với mức độ chấp nhận rủi ro, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp cũng như yêu cầu của Pháp luật hiện hành là một trong những công việc đầu tiên khi nhắc đến Giám đốc Quản trị rủi ro. Từ đó, họ có thể đảm bảo luôn tối ưu hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và các công ty trực thuộc.

Triển khai hạ tầng ứng dụng

Giám đốc Quản trị rủi ro là người phụ trách điều hành việc tiến hành nghiên cứu, xây dựng, triển khai hạ tầng ứng dụng, kỹ thuật phân tích rủi ro, thông tin quản trị và quản lý danh mục trên toàn hệ thống. Họ là người có trách nhiệm truyền đạt, thực thi các chuẩn mực và nguyên tắc quản lý rủi ro trên toàn hệ thống. 

Quản lý nhân sự

Giám đốc Quản trị rủi ro có vai trò lãnh đạo trong phòng kinh doanh và tạo động lực cho nhân viên. Duy trì công tác đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực cần thiết cho hoạt động quản trị rủi ro. Liên tục nghiên cứu, cải tiến quy trình, chính sách, khuôn khổ hoạt động và đảm bảo lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng cho đội ngũ nhân viên.

Phân tích và đánh giá

Giám đốc Quản trị rủi ro có nhiệm vụ thực hiện phân tích và đánh giá các hoạt động kinh doanh để đo lường hiệu quả và đề xuất cải tiến. Từ đó, họ sẽ sử dụng dữ liệu và thông tin để đưa ra quyết định và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

Giám đốc quản trị rủi ro có mức lương bao nhiêu?

390 - 650 triệu /năm
Tổng lương
360 - 600 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
30 - 50 triệu
/năm

Lương bổ sung

390 - 650 triệu

/năm
360 M
600 M
360 M 600 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám đốc quản trị rủi ro

Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc quản trị rủi ro, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Giám đốc quản trị rủi ro

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc quản trị rủi ro?

Yêu cầu tuyển dụng của Giám đốc Quản trị rủi ro  

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Để trở thành một CRO chuyên nghiệp, bạn cần có bằng cử nhân hoặc cao học thuộc chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính, kinh tế, kế toán, kỹ sư,… Đây được xem là nền tảng cơ bản giúp bạn phát triển con đường sự nghiệp của mình.
  • Kiến thức chuyên môn: Ngoài các kiến thức, kỹ năng thì CRO còn phải là người có kinh nghiệm thực tế dày dạn về quản lý rủi ro. Điều này đảm bảo CRO có đủ năng lực cần thiết để lãnh đạo, xây dựng và triển khai khung quản trị cũng như hệ thống quản lý rủi ro một cách hiệu quả.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng thuyết phục: Công việc của CRO không chỉ là xây dựng chính sách, hệ thống quản lý rủi ro. Trên thực tế, vị trí này còn phải làm việc với các trưởng bộ phận khác để giúp họ nhận thức đúng các rủi ro tiềm ẩn và đưa ra các quyết định hành động đúng đắn. Bên cạnh đó, CRO còn thay mặt ban lãnh đạo làm việc với kiểm toán viên. Nói cách khác, trách nhiệm của Giám đốc Quản trị rủi ro là phải thuyết phục người khác hiểu được những nguy cơ có thể xảy ra và chấp nhận triển khai phương án phòng ngừa.
  • Kỹ năng lãnh đạo: Sở hữu khả năng lãnh đạo tốt giúp Giám đốc Quản trị rủi ro dễ dàng tổ chức, điều phối công việc và các nhân sự liên quan một cách hiệu quả. Đồng thời, kỹ năng này cũng giúp họ xử lý ổn thoả các mâu thuẫn nội bộ trong doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho người khác cũng như dẫn dắt mọi người đi đúng hướng.
  • Kỹ năng quản lý: Khối lượng công việc của một CRO luôn rất lớn. Nhưng, với khả năng quản lý tốt, bạn vẫn có thể đảm bảo mọi việc được hoàn thành tốt nhất. Mặt khác, điều này còn giúp bạn theo dõi sát hiệu suất làm việc và có những điều chỉnh kịp thời nhằm đạt được kết quả công việc tối ưu.
  • Làm việc đa nhiệm: Một Giám đốc quản trị rủi ro sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
  • Tư duy phê phán: Quản trị rủi ro bao gồm việc phân tích các tình huống và đưa ra quyết định sáng suốt. Khả năng suy nghĩ chín chắn có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho công ty của mình. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy sự thay đổi trên thị trường, bạn có thể phân tích tình hình và xác định xem đó có phải là rủi ro cho công ty của bạn hay không. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước để giảm thiểu rủi ro và ngăn nó ảnh hưởng đến công ty của bạn.
  • Giải quyết vấn đề: Quản trị rủi ro liên quan đến việc xác định các vấn đề tiềm ẩn và tìm giải pháp cho chúng. Bạn có thể sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để xác định rủi ro, phát triển các chiến lược để giảm thiểu chung và đánh giá sự thành công của các chiến lược giảm thiểu của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề để xác định và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chiến lược quản lý rủi ro của mình.
  • Kỹ năng tổ chức: Tổ chức là một kỹ năng khác có thể giúp bạn thành công ở vị trí Giám đốc quản trị rủi ro. Bạn có thể chịu trách nhiệm lưu giữ hồ sơ, hồ sơ và các tài liệu quan trọng khác. Có kỹ năng tổ chức tốt có thể giúp bạn theo dõi những thông tin quan trọng và hoàn thành công việc đúng hạn. 
  • Định hướng chi tiết: Quản trị rủi ro liên quan đến khả năng định hướng chi tiết. Bạn có thể chú ý đến từng chi tiết để đảm bảo tuân thủ quy định của công ty, hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ cần thiết cũng như theo dõi và báo cáo chính xác về rủi ro. Định hướng chi tiết cũng có thể giúp bạn xác định rủi ro và giải pháp tiềm năng hiệu quả hơn.
  • Kỹ năng lập báo cáo, thuyết trình: Kỹ năng lập báo cáo không chỉ dựa vào mỗi kỹ năng viết nội dung mà nó còn được thể hiện qua kỹ năng thuyết trình, bạn phải biết cách biến kế hoạch của mình thành một xâu chuỗi logic từ đó thuyết phục được sếp của mình, sau đó là khách hàng bằng những lập luận có căn cứ và đủ bằng chứng chứng minh.

Các yêu cầu khác 

  • Có khả năng sử dụng ngoại ngữ ở mức Giỏi
  • Là người có khả năng phân tích, chịu áp lực công việc cao
  • Là người vững chuyên môn tài chính, luôn tìm ra phương án tốt nhất để đảm bảo lợi ích của cả khách hàng lẫn doanh nghiệp
  • Là người trung thực, quyết đoán

Lộ trình nghề nghiệp của Giám đốc Quản trị rủi ro  

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 6 tháng Cộng tác viên Quản trị rủi ro 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng
0 - 1 năm Thực tập sinh Quản trị rủi ro 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng
2 - 5 năm Chuyên viên Quản trị rủi ro 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Trên 7 năm Giám đốc quản trị rủi ro 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng

Mức lương trung bình của Giám đốc Quản trị rủi ro và các ngành liên quan:

1. Cộng tác viên Quản trị rủi ro

Mức lương: 1.000.000 - 3.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 6 tháng

Trong vai trò này, bạn sẽ làm việc dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia khác và tham gia vào các dự án quản trị rủi ro. Bạn sẽ tiếp tục phát triển kỹ năng phân tích, đánh giá rủi ro và phát triển các biện pháp kiểm soát rủi ro. Trong giai đoạn này, bạn sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm và mở rộng kiến thức của mình về quản trị rủi ro.

>> Đánh giá: Việc làm Cộng tác viên Quản trị rủi ro là dành cho sinh viên hoặc người mới bắt đầu muốn tìm hiểu về lĩnh vực tài chính và trau dồi kinh nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vì đây là vị trí cơ bản nên mức lương cho vị trí này không cao, nhưng nguồn nhân lực thì lại vô cùng dồi dào cũng khá cạnh tranh để có thể trở thành Nhân viên chính thức.

2. Thực tập sinh Quản trị rủi ro

Mức lương: 2.000.000 - 4.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm kinh nghiệm

Vị trí Thực tập sinh Quản trị rủi ro dành cho người mới bắt đầu hoặc sinh viên thực tập. Trong giai đoạn này, bạn sẽ được học hỏi và áp dụng các nguyên tắc cơ bản của quản trị rủi ro trong môi trường thực tế. Nhiệm vụ chính là hỗ trợ các Chuyên viên quản trị rủi ro trong việc phân tích dữ liệu, chuẩn bị tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ khác.

>> Đánh giá: Thực tập sinh Quản trị rủi ro là việc làm mà nhiều sinh viên năm cuối khối ngành tài chính lựa chọn. Vị trí này thường được giao nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận quản trị rủi ro trong việc nghiên cứu thị trường, xác định rủi ro và xây dựng chiến lược xử lý. Mục tiêu chính của thực tập sinh là học hỏi, trải nghiệm thực tế và đóng góp vào các hoạt động kinh doanh của công ty.

3. Chuyên viên Quản trị rủi ro

Mức lương: 15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm kinh nghiệm

Sau khi đã có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, năng lực và kỹ năng, bạn sẽ được thăng chức lên Chuyên viên quản trị rủi ro, đảm nhận nhiệm vụ xây dựng chiến lược quản trị rủi ro, đề xuất giải pháp, theo dõi và đánh giá hiệu quả. 

>> Đánh giá: Công việc Chuyên viên Quản trị rủi ro đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Để thành công trong vai trò này, Chuyên viên Quản trị rủi ro cần có năng lực phân tích, đánh giá rủi ro, khả năng giải quyết vấn đề, đàm phán tốt và đặc biệt là tinh thần chủ động, trách nhiệm cùng với đạo đức nghề nghiệp cao. Đây là một vị trí có nhiều thách thức nhưng cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển và thành công trong sự nghiệp.

4. Giám đốc Quản trị rủi ro

Mức lương: 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm kinh nghiệm

Vị trí cao nhất mà một Chuyên viên quản trị rủi ro có thể đạt được là Giám đốc quản trị rủi ro, là người có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động quản trị rủi ro trong một tổ chức, để có được vị trí này, bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống kiến thức chuyên môn, kỹ năng cao, tích lũy nhiều kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo hơn. 

>> Đánh giá: Vị trí Giám đốc Quản trị rủi ro đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hành và phát triển các hoạt động tài chính của công ty. Giám đốc Quản trị rủi ro lại chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược tài chính và định hướng dài hạn cho công ty. Vị trí đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, phân tích, và chiến lược xuất sắc, cùng với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp cao. Việc làm Giám đốc Quản trị rủi ro có mức lương hấp dẫn cùng cơ hội thăng tiến rộng mở.

5 bước giúp Giám đốc Quản trị rủi ro thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao trình độ chuyên môn

Tốt nghiệp Đại học là yêu cầu cơ bản cho vị trí Giám đốc Quản trị rủi ro. Tuy nhiên, để tăng khả năng cạnh tranh và thăng tiến, bạn nên cân nhắc theo học chương trình Cao học hoặc Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị rủi ro, Tài chính, hoặc các ngành liên quan khác. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể tham gia các khóa học ngắn hạn về quản trị rủi ro, đánh giá rủi ro, hoặc các công cụ hỗ trợ quản trị rủi ro cũng là cách hiệu quả để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cũng như lấy các chứng chỉ chứng chỉ uy tín trong lĩnh vực quản trị rủi ro như FRM (Financial Risk Manager) hoặc PRM (Professional Risk Manager) có thể giúp bạn khẳng định năng lực và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Tích lũy kinh nghiệm làm việc

Cố gắng tìm kiếm cơ hội làm việc trong các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia hoặc các tổ chức tài chính uy tín để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp Giám đốc Quản trị rủi ro tiếp xúc với nhiều dự án lớn, học hỏi từ những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và có cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Bạn cũng có thể cố gắng tích lũy kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan đến quản trị rủi ro, chẳng hạn như quản trị rủi ro tín dụng, quản trị rủi ro thị trường, quản trị rủi ro hoạt động,..

Tham gia các dự án quan trọng

Tích cực tham gia vào các dự án quan trọng của công ty là cách tốt nhất để Giám đốc Quản trị rủi ro chứng minh năng lực và đóng góp của bản thân đối với lãnh đạo công ty. Hoàn thành tốt các dự án quan trọng sẽ giúp bạn ghi điểm với cấp trên. Từ đó cũng mở ra nhiều cơ hội thăng tiến hơn cho Giám đốc Quản trị rủi ro. 

Nâng cao kỹ năng mềm

Các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề,... là vô cùng quan trọng. Giám đốc Quản trị rủi ro cần có kỹ năng giao tiếp tốt để trình bày kết quả phân tích và đánh giá rủi ro, cũng như để thảo luận về các vấn đề quản lý rủi ro với các bên liên quan. Còn kỹ năng đàm phán sẽ giúp bạn thuyết phục cấp trên và các bên liên quan thực hiện các biện pháp quản lý rủi ro phù hợp. Việc phải làm việc nhóm thường xuyên cũng là nguyên nhân Giám đốc Quản trị rủi ro nên có kỹ năng này. 

Đạo đức nghề nghiệp 

Ngành nghề nào cũng sẽ có những cám dỗ, đặc biệt với những ngành liên quan đến chuyện tiền bạc. Để tránh sa vào lòng tham của chính mình, bạn nên thiết lập lý trí mạnh mẽ và vạch ra những nguyên tắc nghề nghiệp nằm lòng. Có cái nhìn thấu đáo, biết rõ đúng sai sẽ giúp bạn tránh đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân từ việc trục lợi người khác. Để có thể xây dựng sự uy tín và đạo đức nghề nghiệp vững chắc, bạn cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chỉ có nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng, bạn mới có thể có nhiều cơ hội hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp. 

>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc kinh doanh mới nhất

>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc điều hành hiện nay

>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc Tài chính đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp