I. GIỚI THIỆU CHUNG:
VinBigdata
Công ty cổ phần VinBigdata được thành lập theo định hướng trở thành tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu Việt Nam của Vingroup. Với lợi thế đặc biệt về hạ tầng dữ liệu lớn, VinBigdata cung cấp các sản phẩm, giải pháp tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả vận hành, kinh doanh và gia tăng trải nghiệm người dùng cuối.
Là một công ty trẻ trung và đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng, VinBigdata luôn chào đón những tài năng gia nhập công ty để cùng thực hiện mục tiêu “Công nghệ Việt – Vì tương lai Việt”.
Chúng tôi đề cao và tìm kiếm các nhân sự có tinh thần sáng tạo, đam mê tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới giúp người Việt Nam có cuộc sống tiện lợi, văn minh và lành mạnh hơn, sẵn sàng thử thách bản thân, học hỏi và chịu được áp lực lớn trong công việc.
Về phòng ban chuyên môn:
Khối Công nghệ trợ lý ảo nghiên cứu và ứng dụng các bài toán trí tuệ nhân tạo trong xử lý tiếng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để xây dựng nên các giải pháp Trợ lý ảo cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Hai sản phẩm tiêu biểu của Khối là Vivi – trợ lý ảo toàn diện cho người Việt đã và đang hoạt động trên toàn bộ các sản phẩm xe điện của VinFast; và Vinbase – nền tảng trợ lý ảo đa nhận thức toàn diện, là nền tảng giúp phát triển Vivi và các trợ lý ảo khác hoạt động trên các hệ thống trả lời và nhắn tin tự động thông minh.
II. MỤC ĐÍCH CỦA VỊ TRÍ NÀY:
- Tham gia thiết kế, xây dựng và triển khai các hệ thống back-end cho nền tảng Vinbase.
- Tham gia thiết kế, xây dựng và bàn giao các dự án phát triển Trợ lý ảo triển khai trên nền tảng Vinbase.
III. TRÁCH NHIỆM:
- Thiết kế giải pháp và triển khai các hệ thống, sản phẩm AI, Machine learning có khả năng co giãn, luôn luôn sẵn sàng và có khả năng chịu lỗi.
- Phát triển sản phẩm phần mềm có khả năng tích hợp hiệu quả và an toàn đến các nền tảng và đối tác bên thứ 3.
- Tham gia và tuân thủ các quy trình phát triển phần mềm linh hoạt, thực hành DevOps, CICD để phát triển và triển khai phần mềm với tốc độ cao nhất.
- Tham gia và tuân thủ các quy trình phát triển phần mềm linh hoạt, thực hành DevOps, CICD để phát triển và triển khai phần mềm với tốc độ cao nhất.
- Các công việc khác theo phân công của cấp trên.
IV. YÊU CẦU:
Học vấn:
- Tốt nghiệp các trường Đại học chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính hoặc tương đương.
Kinh nghiệm:
- Trên 3 năm làm việc trong lĩnh vực vận hành và triển khai hệ thống cả OnPremise và Cloud.
- Có kinh nghiệm thiết kế và tối ưu luồng CI/CD với các công cụ như Jenkins, ArgoCD, SonarCloud,…
- Có kinh nghiệm quản trị loại cơ sở dữ liệu quan hệ và NoSQL.
- Có kinh nghiệm xây dựng giám sát hệ thống và xử lý sự cố theo SLA/SLO.
- Tự động hóa luồng quản lý hạ tầng với Terraform, Ansible, shell scripting,…
- Thành thạo quản lý và đóng gói hệ thống mircroservice với Docker, Helm, Kubernetes.
- Có kiến thức vững về hệ điều hành, bảo mật hệ thống và networking.
- Có hiểu biết về các giao thức kết nối và các lớp cân bằng tải, routing, caching, mã hóa,…
Kỹ năng:
Kỹ năng mềm:
- Tư duy giải quyết vấn đề, Khả năng làm việc nhóm, Khả năng truyền đạt giao tiếp.
Kỹ năng chuyên môn:
- Thiết kế hệ thống, Giám sát và vận hành hệ thống, Xử lý sự cố và rà soát tuân thủ bảo mật.
Kỹ năng máy tính: Sử dụng Linux, Windows, MacOS, Word, Excel
Ngoại ngữ: English khá
Điểm cộng/ Ưu tiên:
- Có hiểu biết về các nền tảng và công nghệ học máy và dữ liệu như Kubeflow, Airflow,…
- Đã từng làm qua các cloud lớn như AWS, Azure, GCP và có các chứng chỉ liên quan.
- Đã từng làm qua các hệ thống như Kafka, Elasticsearch, Redis,..
V. THÔNG TIN CHUNG:
Địa điểm làm việc: Tầng 9, tòa nhà Century, Times City, 458 Minh Khai, Hà Nội
Thời gian làm việc: 40 giờ/ tuần (từ Thứ Hai tới Thứ Sáu)
Phúc lợi:
- Được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của Luật Lao động (BHXH, BHYT, BHTN) và được Công ty mua Bảo hiểm sức khỏe cá nhân theo cấp bậc vị trí, khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện và Trung tâm khám sức khỏe uy tín trên toàn quốc.
- Được hưởng chế độ ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ như: Ưu đãi học phí (Vinschool), khám chữa bệnh (Vinmec), nghỉ dưỡng (Vinpearl), mua xe (VinFast), … theo chế độ của Tập đoàn.
- 12 ngày nghỉ phép năm, nghỉ các ngày lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
- Được cấp máy tính xách tay, trang thiết bị làm việc khác phù hợp với yêu cầu công việc
- Phụ cấp ăn trưa hàng tháng.
- Canteen rộng rãi, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như máy pha cà phê, tủ lạnh, lò vi sóng, các loại trà và cà phê hạt được bổ sung hàng ngày.
- Chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho CBNV.
- Tham gia các hoạt động nội bộ, hoạt động teambuilding, du lịch hàng năm của công ty.
Cơ hội phát triển:
- Cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, công nghệ dẫn đầu về AI, quy tụ hơn 100 nhà khoa học, chuyên gia, kỹ sư đến từ các trường đại học hàng đầu thế giới và Việt Nam như: ĐH Yale (Mỹ), ĐH Johns Hopkins (Mỹ), ĐH Illinois (Mỹ), ĐH Toulouse (Pháp), ĐH Cambridge (Anh Quốc), Đại học Bách Khoa, Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia, …
- Được xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân.
- Được tài trợ các khóa học miễn phí trên Coursera, tham gia các khóa học chuyên môn, kỹ năng mềm, quản lý,… phù hợp với yêu cầu công việc và nhu cầu phát triển của mỗi cá nhân.
- Được hỗ trợ một phần chi phí thi các chứng chỉ chuyên môn phục vụ công việc.
Môi trường làm việc:
- Văn phòng hiện đại, tiện nghi, trẻ trung và chuyên nghiệp.
- Tham gia không giới hạn các câu lạc bộ: cộng đồng đọc sách, CLB cầu lông, bóng bàn, bóng đá (công ty hỗ trợ một phần chi phí cho các hoạt động của CLB).
- Môi trường làm việc cởi mở, khuyến khích CBNV đóng góp ý kiến, sáng kiến, ý tưởng.
Trải nghiệm hệ sinh thái của VinBigdata:
→ Linkedin: https://bit.ly/3g7IhDQ
→ Youtube: https://bit.ly/3vMS88X
→ Blog: https://lnkd.in/dMgbeqNh
ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải dài 49 tỉnh thành trong số 63 tỉnh thành trong cả nước và có hơn 13.000 nhân viên, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.
Chính sách bảo hiểm
- Gói bảo hiểm đặc biệt ACB Care dành cho nhân viên và người thân
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding
- Ngày hội gia đình
- Hành trình kết nối yêu thương
- Các hoạt động thể thao và hoạt động cộng đồng khác
Lịch sử thành lập
- Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank), được gọi tắt là Ngân hàng Á Châu (ACB), chính thức đi vào hoạt động kinh doanh ngày 4 tháng 6 năm 1993 được do ông Nguyễn Quang Phúc đảm nhiệm chức vụ Chủ Tịch HĐQT.
- Giai đoạn 1993-1995, Hình thành ACB.
- Giai đoạn 1996-2000, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard và Visa; Thành lập Công ty ACBS.
- Giai đoạn 2001-2005, Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 trong các lĩnh vực: huy động vốn, cho vay ngắn hạn và trung dài hạn; Thanh toán quốc tế và cung ứng nguồn lực tại Hội sở; Ngân hàng Standard Charterd (SCB) ký kết thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật toàn diện; và trở thành cổ đông chiến lược của ACB.
- Năm 2006, Niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vào tháng 10/2006; Thành lập Công ty ACBL
- Năm 2007, Phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu mệnh giá 100 tỷ đồng, với số tiền thu được là hơn 1.800 tỷ đồng
- Năm 2008, Tăng vốn điều lệ lên 6.355 tỷ đồng; Được Nhà nước Việt Nam trao hai huân chương lao động và được nhiều tạp chí tài chính có uy tín trong khu vực và trên thế giới bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam.
- Năm 2011, Được Tổ chức QMS Australia chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và Tổ chức Công nhận Việt Nam (Accreditation of Vietnam) công nhận năng lực thử nghiệm và hiệu chuẩn (xác định hàm lượng vàng) đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005.
- Năm 2012, Sự cố tháng 8 năm 2012 đã tác động đáng kể đến hoạt động của ACB, nhưng ACB đã ứng phó tốt sự cố.
- Năm 2013, Hiệu quả hoạt động không như kỳ vọng nhưng ACB vẫn có mức độ tăng trưởng khả quan về tiền gửi khách hàng và cho vay. Nợ xấu của ACB được kiểm soát dưới mức 3%. Quy mô nhân sự cũng được tinh giản. Thực hiện lộ trình tái cơ cấu 2013 – 2015 theo quy định của NHNN
- Năm 2014, ACB nâng cấp hệ nghiệp vụ ngân hàng lõi (core banking) từ TCBS lên DNA, thay thế hệ cũ đã sử dụng 14 năm; hoàn tất việc xây dựng khung quản lý rủi ro nhằm đáp ứng đầy đủ các quy định mới về tỷ lệ đảm bảo an toàn, quy mô và hiệu quả hoạt động kinh doanh của kênh phân phối được nâng cao.
- Năm 2015, Công bố nhận diện thương hiệu mới (ngày 05 tháng 01); hoàn thành các dự án chiến lược như (i) tái cấu trúc kênh phân phối, (ii) hình thành Trung tâm Thanh toán nội địa (giai đoạn 1), (iii) hoàn thiện phương thức đánh giá hiệu quả hoạt động đơn vị và nhân viên Hội sở; đồng thời cho khởi tạo và triển khai các dự án ngân hàng giao dịch (transaction banking), ngân hàng ưu tiên (priority banking), quản lý bán hàng (customer management system), v.v.
- Năm 2016, ACB đã hoàn thành theo tiến độ nhiều hạng mục của các dự án công nghệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, vận hành và quản lý hệ thống, tiêu biểu như chuyển đổi hệ thống core chứng khoán ACBS; cải tiến các chương trình CLMS, CRM, ACMS, ELM, PASS để hỗ trợ việc tinh gọn quy trình nghiệp vụ; nâng cấp hệ thống các máy ATM, trang thông tin điện tử (website) ACB, gia tăng tiện ích, dịch vụ thanh toán cho khách hàng, v.v.
- Năm 2017, ACB tiếp tục hoàn thiện chính sách, quy trình, và các hạn mức quản lý rủi ro nhằm phù hợp với quy định hiện hành của NHNN. Đạt kết quả khả quan về hoạt động vận hành và chất lượng dịch vụ khách hàng; cụ thể tăng 20% hiệu suất nhân viên và giảm 50% lỗi nghiệp vụ.
- Năm 2018, Phát hành thành công 4.400 tỷ đồng trái phiếu AAA kỳ hạn ba năm và mười năm. Xử lý, thu hồi nợ có hiệu quả, do đó thu nhập từ xử lý nợ đạt gấp bốn lần năm 2017.
- Năm 2019, Bắt đầu thực hiện Chiến lược đổi mới ACB giai đoạn 2019 – 2024 được HĐQT thông qua cuối năm 2018.
- Năm 2020, ACB chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HOSE. ACB cũng thực hiện thành công thương vụ độc quyền bảo hiểm nhân thọ với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Sun Life có trụ sở chính ở Canada), có giá trị lớn.
- Năm 2021, Áp dụng công nghệ eKYC, và ra mắt ứng dụng ACB Business Application cho khách hàng doanh nghiệp, v.v. nhằm giúp khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán thuận tiện và nhanh chóng.
- Năm 2022, ACB ra mắt thương hiệu Ngân hàng số ACB One, đánh dấu bước chuyển đổi lớn của ACB trong định hướng số hóa hoạt động kinh doanh, và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
Mission
Đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất, tăng trưởng tổng thu nhập ở mức cao, và đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) từ 20%/năm trở lên.
Review Ngân Hàng Á Châu - ACB
Nhà nghiên cứu thị trường tài chính9(GL)
Môi trường năng động, hiện đại, hiều người giỏi, tốt cho thực tập sinh
Công việc thoải mái, không quá bận rộn(IT)