Ứng viên có nguyện vọng vui lòng tải về mẫu PHIẾU DỰ TUYỂN và đính kèm vào mục CV/Sơ yếu lý lịch khi nộp hồ sơ.
Thời hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 29/11/2024
Mô tả công việc
- Nghiên cứu chuyên sâu về các xu hướng công nghệ được áp dụng trên thế giới và tại Việt nam trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng, đề xuất các ứng dụng xu hướng công nghệ mới để triển khai tại VCB.
- Nghiên cứu thị trường, Khách hàng, các ngành kinh doanh trọng điểm và đề xuất các nền tảng số mới/ giải pháp công nghệ mới phù hợp theo nhu cầu của Khách hàng và có tiềm năng mang lại lợi ích lớn cho VCB.
- Nghiên cứu, phát triển; thiết kế sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trên các kênh số theo phân công của lãnh đạo Phòng (không bao gồm sản phẩm, dịch vụ vốn):
- Đầu mối nghiên cứu, thiết kế sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho KHBB, khách hàng ĐCTC, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
- Đầu mối xây dựng chính sách, quy trình, quy định nội bộ, văn bản hướng dẫn cho các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số dành cho KHBB, khách hàng ĐCTC.
- Phối hợp với đơn vị liên quan trong việc thiết kế các sản phẩm cấu trúc, sản phẩm đa kênh cho KHBB, khách hàng ĐCTC của VCB, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
- Đánh giá hiệu quả triển khai sản phẩm dịch vụ thuộc phạm vi quản lý so với mục tiêu đề ra, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để đề xuất các giải pháp cải tiến/điều chỉnh sản phẩm dịch vụ cho phù hợp (nếu cần thiết).
- Đầu mối quản lý và phát triển kênh số, mở rộng hoạt động kinh doanh trên các kênh số; phát triển/điều chỉnh/nâng cấp/tích hợp/cải tiến tính năng và giao diện trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo phân công:
- Quản lý các kênh giao diện dành cho Khách hàng sử dụng (Front-end) phục vụ KHBB, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
- Theo dõi biến động về doanh số, Khách hàng sử dụng trên kênh được giao phụ trách, nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của kênh được giao phụ trách.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để thúc đẩy việc bán kèm, bán chéo các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho các đối tượng khách hàng khác (khách hàng SME, thể nhân) một cách kịp thời, theo quy định.
- Quản lý các yêu cầu thay đổi (URD) đối với kênh được giao phụ trách, phối hợp với các bộ phận có liên quan nghiệm thu URD sau khi bộ phận công nghệ hoàn thành xây dựng và phối hợp triển khai tới Khách hàng
- Kiểm soát các báo cáo về kênh được giao phụ trách theo yêu cầu.
- Đầu mối đề xuất các dự án, các thủ tục nâng cấp hệ thống liên quan kênh số phục vụ KHBB, khách hàng ĐCTC, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
- Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên tại các Trường đại học công lập, ngoài công lập trong nước hoặc liên kết quốc tế và đại học nước ngoài, chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, khoa học máy tính hoặc chuyên ngành liên quan phù hợp với vị trí tuyển dụng.
- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên).
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh B1 trở lên (Khung tham chiếu chung Châu Âu) hoặc tương đương. Sử dụng thành thạo ngoại ngữ và có khả năng nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh liên quan đến công việc phụ trách, tổng hợp, soạn thảo văn bản, và giao tiếp tốt với đối tác nước ngoài.
- Trình độ tin học: Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (hoặc tương đương) trở lên.
- Có chức danh từ Chuyên gia trở lên tại Các Ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước (BIDV, Agribank, Vietinbank) hoặc từ Phó phòng trở lên tại Các Ngân hàng thương mại cổ phần trong và ngoài nước.
- Kiến thức:
- Yêu cầu chung:
- Am hiểu về nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng;
- Am hiểu về công nghệ và kỹ thuật trong lĩnh vực dịch vụ tài chính Ngân hàng, các xu hướng công nghệ của các FinTech, các ngân hàng tại Việt Nam và trên thế giới;
- Am hiểu về AI, Blockchain, Business Intelligence, Big Data, BaaS...
- Có khả năng đề xuất các chiến lược mới, đột phá, phù hợp với định hướng chiến lược về chuyển đổi số của khối Ngân hàng Bán buôn.
- Có khả năng phân tích các vấn đề của sản phẩm hiện tại, đề xuất các luồng quy trình mới để cải tiến quy trình, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và đề xuất các sản phẩm/tính năng mới phù hợp nhu cầu thị trường.
- Có khả năng lên ý tưởng, lập kế hoạch và triển khai thiết kế, cải tiến các hành trình trải nghiệm của khách hàng để tăng sự tương tác và gắn kết của người dùng với sản phẩm và/hoặc dịch vụ trong không gian số.
- Có am hiểu về mô hình kinh doanh, hệ sinh thái của Khách hàng thuộc nhiều ngành nghề để phân tích, đánh giá đúng nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng tài chính của Khách hàng tổ chức.
- Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 08 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các nền tảng số của ngân hàng.
- Có kinh nghiệm triển khai Dự án CNTT với các đối tác công nghệ lớn trên thế giới hoặc tại Việt Nam;
- Có kinh nghiệm quản lý đội ngũ.
- Kỹ năng
- Lập kế hoạch và quản lý thời gian;
- Giao tiếp và trình bày tốt;
- Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng tin học văn phòng (word, excel, powerpoint, visio);
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm.
- Khả năng
- Tư duy logic;
- Đánh giá, phân tích và ra quyết định.
- Phẩm chất cá nhân
- Tuân thủ kỷ luật;
- Tinh thần trách nhiệm;
- Trung thực;
- Năng động, sáng tạo, chịu được áp lực công việc cao.
- Độ tuổi: Không quá 42 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/04/1963 với tổ chức tiền thân là Sở Quản lý Ngoại hối Trung ương (thuộc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam).
Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm xã hội
- Bảo hiểm y tế
- Bảo hiểm thất nghiệp
Các hoạt động ngoại khóa
- Team Building
- Các hoạt động cộng đồng
Lịch sử thành lập
- Ngày 01/04/1963, Vietcombank chính thức khai trương hoạt động theo Nghị định số 115/CP ngày 30/10/1962 do Hội đồng Chính phủ ban hành trên cơ sở tách ra từ Cục Ngoại hối trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
- Trong giai đoạn 1963 – 1975, thời kỳ chiến tranh chống Mỹ ác liệt, Vietcombank đã đảm đương thành công nhiệm vụ lịch sử lớn lao là một ngân hàng thương mại đối ngoại duy nhất tại Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế miền Bắc, đồng thời hỗ trợ chi viện cho chiến trường Miền Nam.
- Tháng 4/1965 theo chỉ thị của Bộ Chính trị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thành lập một tổ chức chuyên trách nghiệp vụ thanh toán đặc biệt với bí danh B29 tại Vietcombank
- Năm 1990, Đề án đổi mới hoạt động ngân hàng được Hội đồng Bộ trưởng thông qua, từ đây Vietcombank đã trở thành ngân hàng thương mại quốc doanh, kinh doanh trong lĩnh vực đối ngoại
- Năm 1993, Vietcombank đã chính thức tham gia sâu rộng hơn vào thị trường tiền tệ thế giới, gia nhập tổ chức thanh toán quốc tế SWIFT
- Năm 1995, trở thành thành viên của Hiệp hội ngân hàng châu Á
- Năm 1996, gia nhập tổ chức thẻ quốc tế và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành các loại thẻ tín dụng quốc tế là Mastercard và Visa card; Sáng lập Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động ngân hàng; Tham gia đầu tư vào một loạt các dự án lớn trong các lĩnh vực trọng yếu của đất nước như đường ống khí đốt Nam Côn Sơn, Đạm Phú Mỹ, Đuôi hơi Phú Mỹ, Thủy điện Yaly…
- Năm 2007, Vietcombank tiên phong cổ phần hóa trong ngành ngân hàng và thực hiện thành công kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
- Ngày 2/6/2008, Vietcombank đã chính thức hoàn tất chuyển đổi và hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần
- Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, minh bạch hóa thông tin, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước
- Tháng 9/2011, Vietcombank ký kết Hợp đồng cổ đông chiến lược với Mizuho Corporate Bank
- Ngày 01/04/2013, Vietcombank chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
- Ngày 01/12/2016 Ban hành Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2020. Năm 2016, Vietcombank đã lấy lại vị trí số 1 về lợi nhuận.
- Ngày 19/10/2018 Khai trương hoạt động Vietcombank tại Lào
- Ngày 28/11/2018 Trở thành ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chính thức trao quyết định số 2315/QĐ NHNN chấp thuận áp dụng Basel II theo Thông tư 41 từ ngày 01/01/2019, sớm trước 1 năm so với thời hạn quy định.
- Ngày 1/11/2019 Ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ.
- Ngày 12/11/2019 Ký kết hợp đồng phân phối bảo hiểm với Công ty bảo hiểm FWD có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tính đến thời điểm ký kết.
- Năm 2019 Trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên có lợi nhuận đạt mốc 1 tỷ USD.
- Ngày 27/01/2020 Go-live thành công hệ thống ngân hàng lõi Core banking.
- Năm 2020 - nay Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19, Vietcombank khẳng định vững chắc vị trí số 1 Việt Nam trên nhiều phương diện, thuộc danh sách 100 Ngân hàng niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất toàn cầu theo Reuters.
Mission
Vietcombank tuyên bố sứ mệnh: “Ngân hàng hàng đầu vì Việt Nam thịnh vượng.”
Review Vietcombank
Mức lương cao, môi trường làm việc thân thiện, công việc không áp lực (RV)
Môi trường làm việc tốt, mức lương cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt (UB)
Môi trường làm việc năng động, các chế độ Bảo Hiểm đầy đủ (ID)