Vị trí công việc: Giám Sát Mại Vụ - Kênh Bán Hàng Truyền Thống
Vị trí của cấp quản lý trực tiếp: Trưởng Phòng Kinh Doanh Khu Vực
Địa điểm làm việc: Theo sự điều động từ Công ty
Vai Trò Trách Nhiệm Chung
Hoạch định chiến lược kinh doanh hằng ngày của nhà phân phối (NPP)/ Ngành hàng được phân công và thực hiện kế hoạch đó theo các chính sách, quy trình của công ty nhằm đạt được:
- Doanh số mua vào (Primary Sales), doanh số bán ra (Secondary Sales)
- Số lượng cửa hàng cần bao phủ
- Mức độ bao phủ của từng sản phẩm tại cửa hàng
- Việc trưng bày, khuyến mãi hàng hóa tại ngoài thị trường
Các Công Việc Chính
- Xây dựng, phân chia tuyến bán hàng (beatplan), vẽ sơ đồ tuyến bán hàng (beatmap) theo quy định của công ty.
- Tiến hành khảo sát và cập nhật danh sách khách hàng vào hệ thống quản lý NPP (DMS) ngay khi có thay đổi để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu.
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng tại thị trường được phân công.
- Thực thi tất cả các chương trình khuyến mãi và chương trình trưng bày theo đúng quy định của công ty nhằm đạt những mục tiêu đề ra.
- Nắm bắt tình hình của các sản phẩm cùng ngành hàng và cập nhật với Giám Đốc Điều Hành NPP và Quản lý trực tiếp để có những kế hoạch kịp thời.
- Các công việc liên quan đến quản lý địa bàn được quản lý trực tiếp phân bổ thông qua các buổi họp tập trung hay email.
- Đại diện cho Unilever tại NPP, bàn bạc và thiết lập kế hoạch phối hợp kinh doanh với NPP theo từng tháng/quý/năm với sự đồng ý của Trưởng Phòng Bán hàng.
- Xem xét và chỉnh sửa bản kế hoạch này hằng quý. Làm việc với Giám Đốc Điều Hành NPP/ Chủ NPP để đảm bảo việc kinh doanh của NPP (vốn đầu tư, trang thiết bị, lợi nhuận...) theo đúng quy chuẩn của Unilever và đảm bảo các chính sách, quy chế của Unilever được áp dụng đúng đủ.
- Làm việc với Giám Đốc Điều Hành NPP/ Chủ NPP để lên đơn hàng phù hợp với tình hình kinh doanh và chiến lược công ty nhằm hỗ trợ NPP đạt chỉ tiêu bán hàng hàng tháng.
- Lên lịch đi thị trường hàng tuần và thực hiện việc đi thị trường theo lịch để giám sát, quản lý thị trường, khách hàng và huấn luyện nhân viên.
- Tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện và quản lý thành tích nhân viên NPP. Các công việc liên quan đến quản lý NPP được quản lý trực tiếp phân bổ qua các buổi họp tập trung hay email.
- Giám sát, đào tạo và huấn luyện Tổ Trưởng NPP, nhân viên NPP Làm việc với Giám Đốc Điều Hành NPP đề giải quyết các vấn đề than phiền, khiếu nại của khách hàng trong phạm vi quyền hạn cho phép.
- Đề nghị những giải pháp, sáng kiến để phát triển thị trường được giao dựa trên những am hiểu của bản thân về thị trường với Giám Đốc Điều Hành NPP và Quản lý trực tiếp.
- Thực thi những kế hoạch này sau khi đã có sự đồng ý cùa Quản Lý Trực Tiếp.
- Gửi các báo cáo cần thiết theo yêu cầu của Quản Lý Trực Tiếp về văn phòng chi nhánh đúng hạn. Các nhiệm vụ khác do Quản Lý Trực Tiếp bàn giao, phân bổ qua các buổi họp tập trung hay email.
- Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành quản trị kinh doanh, thương mại, kinh tế…hay các ngành liên quan
- Ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lí/giám sát nhà phân phối.
- Khả năng giao tiếp, thương thảo, thuyết phục tốt
- Khả năng làm việc nhóm tốt. Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và phát triển con người.
- Các chỉ tiêu đã thống nhất với quản lý trực tiếp và được ghi nhận trong hệ thống đánh giá hiệu quả công việc của công ty.
- Nhận xét của cấp quản lý trực tiếp và đồng nghiệp về cách làm việc theo chuẩn mực hành vi lãnh đạo của công ty.
- Mức độ hoàn thành công việc.
Công ty Dalat Hasfarm là Công ty 100% vốn nước ngoài phát triển bền vững từ năm 1994. Công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu Hoa và Cây Giống lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Hiện có gần 350 ha nhà kính tại Tỉnh Lâm Đồng (TP. Đà Lạt, Đơn Dương, và Lâm Hà), với 4 trung tâm phân phối, 17 cửa hàng hoa, với trên 100 gian hàng hoa tại các siêu thị trên toàn quốc. Công ty Dalat Hasfarm luôn xem người lao động là tài sản quí giá nhất của công ty, vì vậy Công ty luôn cố gắng đem lại những quyền lợi, phúc lợi tốt nhất có thể cho người lao động.
Công ty Dalat Hasfarm cam kết thực hiện 3 điều cho người lao động là:
1. Tạo môi trường làm việc an toàn và thân thiện.
2. Tạo cơ hội học tập và thăng tiến.
3. Đảm bảo thu nhập cạnh tranh và ổn định.
Công nhân viên Công ty Dalat Hasfarm luôn được:
1. Nhận xét, đánh giá, và hướng dẫn để hoàn thành tốt công việc.
2. Tạo điều kiện phát huy năng lực và hoàn thành tốt các mục tiêu trong công việc và sự nghiệp.
3. Được khuyến khích thảo luận với cấp trên về mong muốn trong công việc và các cơ hội phát triển nghề nghiệp.
4. Được tham gia các khóa huấn luyện trong và ngoài nước để nâng cao kiến thức và kỹ năng.
Tại Công ty Dalat Hasfarm, mọi cá nhân đều có cơ hội nghề nghiệp như nhau. Việc tuyển chọn được căn cứ vào khả năng thực tế của ứng viên, không phân biệt dân tộc, giới tính, và tuổi tác.